Một loại tẩy trùng hữu hiệu và an toàn cho mọi chúng sinh

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Surrey, Anh Quốc, ngày 2 tháng 1, 2006)

 

Tôi có một chai xịt giấm, chỉ để dùng rửa tay cho chó của tôi. Và tôi lúc nào cũng mang theo bên mình một bình nửa nước, nửa giấm. Nhiều khi ở tiệm ăn, tôi dùng để rửa tay; xịt lên tay rồi lau đi, và xịt lên chén đũa công cộng, để tẩy trùng. Sau đó lau đi, như vậy là sạch. Quý vị biết cũng giống như hệ thống tẩy khô vậy: "ZZZt...!" Rất hữu dụng, và không có hóa chất. Giấm vô hại; có thể ăn được, cho nên không sao. Tôi lúc nào cũng mang theo mình một bình nhỏ. Bây giờ quý vị học được thêm một mẹo khác rồi đó!

Và đôi khi quý vị có thể xịt quanh cửa sổ và tất cả những thứ đó. Hoặc xịt một ít thuốc chống côn trùng, loại không có chất độc, quanh cửa sổ để côn trùng không chui vào. Ngay cả muỗi cũng tránh xa. Những côn trùng nhỏ sẽ tránh xa cửa lưới của quý vị. Nhưng nếu không có thuốc đó thì xịt giấm, cũng giúp ích bởi vì giấm khử tất cả mùi vị, và côn trùng thì chỉ hấp dẫn bởi mùi vị. Cho nên thay vì dùng nước hoa, quý vị có thể xịt một ít giấm, rồi muỗi sẽ không biết quý vị là bắp xà-lách hay một cô tóc vàng máu nóng. Có thể chúng nghĩ quý vị là bắp cải hay xà-lách! (Mọi người cười)

Nếu quý vị có chó thì lau chúng với giấm pha nước mà thôi. Và nếu quý vị có chó, mèo hay những con vật khác trong nhà thì lau chùi nhà chỉ bằng giấm thôi. Thỉnh thoảng, nếu quý vị thật sự muốn sạch và thấy không chắc chắn, thì cứ lau với bất cứ thứ gì quý vị cần. Nhưng sau đó, phải lau lại bằng nước thật kỹ để không còn những hóa chất sót lại trong nhà bởi vì quý vị có thể hại chết chó mèo bằng cách đó. Không phải là chết ngay lập tức, nhưng sẽ khiến cho chúng thương hại nhiều năm. Chúng không chịu nổi. Nếu quý vị có thể nghe được chó, chúng sẽ cho quý vị biết.

Cho nên, chúng ta chỉ cần nước giấm thôi. Nửa giấm, nửa nước, để lau: Lau sạch thân chó khi quý vị cho nó vào nhà. Lau mấy móng chân và mọi thứ với nước giấm và khăn tẩm giấm. Rồi sau đó lau quanh mắt, quý vị dùng nước sạch lau lại cho nhanh để mắt chúng khỏi bị xót. Ở những chỗ nhạy cảm với da mỏng lộ ra hay da nhạy cảm, thì phải lau lại bằng nước ngay sau đó để cho hết rát. Như vậy là tốt nhất! Nếu quý vị thật sự không có giấm trong tay, thì có thể dùng giấy tẩm lau em bé. Nhưng rồi phải lau lại với nước ngay sau đó, để không còn lưu lại những hóa chất, bất kỳ là gì.

 

Giới thiệu trang này đến bạn