Chương trình truyền hình

"Tình yêu và tâm linh"

Phát hình toàn quốc hàng tháng trên đài
i: Independent Television

Ban Văn Nghệ tường trình, Los Angeles, Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)

 

Với sự gia trì của Sư Phụ, chương trình truyền hình "Tình yêu và Tâm linh" hiện đang được trình chiếu trên TV vào mỗi Chủ Nhật thứ nhất và thứ ba trong tháng trên 50 tiểu bang nước Mỹ trên đài i: Independent Television (trước kia là PAX). Chương trình bắt đầu ngày 19 tháng 3, 2006, khởi sự với phần 1 của chương trình đặc biệt gồm 4 phần, tựa đề Phi Châu: Sân sau của Thượng Ðế.

Giờ chiếu 4:30 chiều Chủ Nhật là khoảng thời gian đắt nhất của đài vì có nhiều người xem truyền hình nhất. Với sự an bài hoàn mỹ của Thượng Ðế, vị giám đốc sắp xếp chương trình của đài i: đã đặc biệt dành khoảng giờ này cho chương trình của Sư Phụ vì những chương trình hìnhtrước kia như là "Những Anh Hùng Chân Chính" và "Người Ði Tìm Hòa Bình" đã được sự hưởng ứng tốt đẹp của khán giả.

Sau khi nhận được tin vui, anh em đồng tu ở Mỹ lập tức bắt tay vào việc với các đồng tu ở Formosa. Một cuộc vận động toàn quốc đã được khởi sự bằng cách đăng thông báo lên tất cả những tờ báo lớn trong nước và một số báo quốc tế. Nhiều trang mạng của Hội cũng thông báo chương trình truyền hình sắp tới. Vòng quanh nước Mỹ, các hội viên của Hội phát những tấm bưu thiếp quảng bá chương trình cùng với những tờ Lối Sống Mới. Sau khi thông báo, nhiều người bắt đầu gọi điện thoại vào từ khắp nơi trên nước Mỹ và Gia Ðã Ðại để hỏi về chương trình. Từ một số vùng ở Gia Nã Ðại và Mễ Tây Cơ sát ranh giới Hoa Kỳ (chỗ nào có truyền hình vệ tinh), thì cũng có thể xem được chương trình.

Sau khi phần 1 của chương trình được chiếu vào ngày 19 tháng 3, thì lập tức đã có người đã gọi vào xin bản sao. Một số đông gọi vào cho hay họ rất thích giáo lý của Sư Phụ trong phần 1 của chương trình. Một cuộc trò chuyện đáng ghi nhớ xảy ra với một phụ nữ từ tiểu bang Idaho. Một cách thiết tha, thành khẩn, bà không muốn gì khác ngoại trừ một bản viết những lời Sư Phụ khai thị trong chương trình này. Một cuốn Sách Biếu cũng tốt, bà nói: "Nhưng trong đó có bản viết từ chương trình ỔPhi Châu: Sân sau của Thượng Ðế?Ỗ không? Tôi muốn đọc chính xác những lời Ngài nói trong đoạn phim đó! Hay quá. Tôi muốn bài này, tôi muốn bài này cơ!" Cách nói chuyện của bà thật là thành khẩn, giống như một đứa trẻ muốn được món quà mình thích. Một người đàn ông muốn biết Phần 1 có chiếu lại trong tương lai gần đây không. Ông đã bỏ lỡ cơ hội và thật tình muốn xem. Ông hỏi làm sao mua được những cuốn băng này từ phần 1 tới phần 4, mặc dù ông chưa xem qua ngay cả phần 1 nữa!

Một người gọi từ miền tiểu bang California muốn biết thêm về giáo lý Sư Phụ. Với giọng buồn rầu, ông nói rằng ông sắp sửa dọn nhà đi sang tiểu bang khác, nên sẽ không xem tiếp được những phần sau. Tuy nhiên, ông đã vui lên sau khi được biết chương trình "Tình yêu và Tâm linh" được phát hình toàn quốc, và ở Florida cũng xem được như thường.

Một phụ nữ người Ấn Ðộ sống ở California gọi vào cho hay bà đã nghe qua những người thánh thiện trên thế giới diễn thuyết, nhưng tới khi nghe giọng của Sư Phụ, bà nói: "Tôi biết đây này là thứ thiệt!" Không hiểu vì sao, nhưng bà cảm thấy giọng Sư Phụ như có thể xuyên thấu bà. Hội viên trên trả lời một trong những câu hỏi của bà trong điện thoại rằng: "Thanh Hải Vô Thượng Sư nói chuyện rất là thẳng thắn", và bà đáp lại một cách tự nhiên: "Phải, Thượng Ðế rất là thẳng thắn!"

Từ tiểu bang Indiana, một phụ nữ người Mỹ giới thiệu trong điện thoại rằng bà là chủ nhiệm cho bốn chương trình truyền hình địa phương, và xin phép được cho chương trình Phi Châu vào một trong các tiết mục của bà. Bà cho biết khi mới đọc thông báo trên báo, bà đã biết đây là một sự kiện đặc biệt cần phải chia sẻ với người khác. Sau khi xem chương trình, bà nói thông điệp của Sư Phụ thật là tốt, nếu được dịp chia sẻ cho nhiều người nữa qua chương trình của bà thì hay biết mấy.

Mỗi ngày truyền hình i cũng chiếu một đoạn ngắn 30 giây miễn lệ phí, giới thiệu về "Tình yêu và Tâm linh" để khán giả đón xem. Tối hôm trước khi chiếu phần 1, một phụ nữ xem một đoạn ngắn thấy Sư Phụ nói rằng: "Giản dị lắm, ai cũng có thể làm được, vì mỗi chúng ta đã là Thượng Ðế, chỉ nhìn qua hướng khác mà thôi. Chúng tôi có thể chỉ cho quý vị biết nhìn ở chỗ nào". Bà cho biết lúc đó bà cảm thấy một lực lượng đến từ Sư Phụ, bà nói: "Sau khi nghe câu đó, tôi biết là tôi phải bỏ những chuyện khác qua một bên để đón xem vào ngày hôm sau". Một khán giả khác nói rằng lời Sư Phụ là "Chân lý hoàn toàn, chỉ hoàn toàn là Chân lý!"

Khán giả cũng cảm động khi xem tường trình đặc biệt nói về công tác cứu trợ kịp thời của Hội đối với nạn nhân bão táp Katrina và Rita. Phần này có cả đoạn phim đo đài tin tức ABC tường trình về sự giúp đỡ của Hội cho những cư dân chạy lụt.

Ðoạn cuối của phần 1 trình bày tiếng hát tuyệt vời của Sư Phụ trong bài ca "Mơ Chiều", lần đầu tiên được ra mắt khán giả. Ðây là bài thơ Ngài viết từ thuở thiếu thời, là một trong hàng loạt những bài ca mà Ngài đã tự nhiên hát lúc nguồn cảm hứng thiêng liêng trổi dậy. Khi hát hoặc ngâm thơ, Sư Phụ đặt hết cả trái tim và tâm hồn vào những lời ca và vầng thơ. Do đó giọng ca êm ái của Ngài cảm động người nghe tận đáy lòng.

Nhiều khán giả hăng hái muốn thỉnh cuốn CD Sư Phụ hát, đây cũng là một sự kiện đáng ngạc nhiên vì họ người Mỹ trắng mà bài Sư Phụ hát là tiếng Âu Lạc! Một người đàn ông Mỹ thích quá, gọi vào từ tiểu bang Michigan hỏi rằng: "Xin lỗi, quý vị có bài "Mơ Chiều" trong CD không?" Ông chưa từng biết qua về Sư Phụ, mà khi nghe bài hát của Ngài và đọc lời ca trong phụ đề tiếng Anh, ông đã muốn thỉnh băng nhạc của Ngài liền lập tức. Chúng tôi thật sự chứng kiến tận mắt lực gia trì của Sư Phụ đến với chúng sinh bằng đủ mọi cách Ố qua những bài giảng pháp, thơ, nhạc, thiết kế nữ trang và nghệ thuật, cùng với những tài nghệ khác Ố để tiến gần với mọi người đủ màu da chủng tộc.

Cuối chương trình, tờ Lối Sống Mới được chiếu lên, nhờ vậy mà đã đến mắt hàng triệu khán giả khắp nơi trên nước Mỹ. Phần này từ nay trở đi sẽ tiếp tục được bao gồm trong chương trình để nhắn nhủ mọi người hãy chuyển sang một phép ăn uống từ bi hơn. Có người đã gọi vào hỏi về tờ thông điệp này và muốn biết thêm chi tiết. Qua phương tiện truyền thông truyền hình, thông điệp của Sư Phụ đã đến tay quần chúng rộng lớn khắp nơi.

Trong xã hội bận rộn của thời nay, hiếm khi nào có người nào bỏ thời giờ ra gọi điện thoại vào bình luận về một chương trình truyền hình mà họ đã xem qua, chia sẻ lời khen tích cực lại càng hiếm hoi hơn nữa. Cho nên thật là ấm lòng khi nghe khán giả hăng hái gọi vào chia sẻ cảm tưởng của họ.

Anh chị em đồng tu giỏi về kỹ thuật cũng đã đưa chương trình này lên mạng lưới truyền thông để thêm nhiều người nữa biết về giáo lý Sư Phụ. Những ai lỡ dịp xem chương trình này hoặc muốn xem lại, giờ đây có thể xem trên mạng trong thời gian rảnh rỗi của mình tại địa chỉ: www.peacethrumusic.com hoặc www.godsdirectcontact.org.

Từ khi chiếu những cuốn phim trước đây như "Những Anh Hùng Chân Chính" và "Người Ði Tìm Hòa Bình", đã có nhiều người bắt đầu theo dõi chương trình Sư Phụ. Giờ đây, "Tình yêu và Tâm linh" đã được ấn định theo thời khóa biểu đều đặn trên đài truyền hình toàn quốc, khán giả đã có ngày giờ nhất định để đón xem, sẽ dễ dàng cho số đông người hơn càng thích thú và noi theo giáo lý cao đẹp và chân thật của Ngài. Trên thực tế, nhiều người đang nóng lòng chờ đợi để xem các chương trình sắp tới.

Trong bài thuyết pháp của chương trình Phi Châu, Sư Phụ khai thị: "Nếu tâm thức chúng ta tỉnh dậy hơn và lên cao hơn, địa cầu chúng ta sẽ tiếp tục rực rỡ hơn. Nếu chúng ta cứ như vầy hoài hay tệ hơn, thì đương nhiên hậu quả rất rõ ràng. Chúng ta quyết định tương lai của mình. Không có thiên kỷ gì cả ngoại trừ bây giờ; chúng ta quyết định bây giờ." Căn cứ vào sự hưởng ứng tích cực của những người gọi vào, thì dường như thế giới thật sự đã sẵn sàng để được nâng lên đẳng cấp tâm thức cao hơn qua ân điển và tình thương Sư Phụ.

Chúng con xin thành thật cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội quý báu để chia sẻ những lời vàng ngọc và tình thương của Ngài đến với loài người. Thật là một dịp vui, và chúng con luôn luôn nhớ ơn Sư Phụ đã gia trì từng bước chúng con đi trên đường tu học.

.

Những chương trình truyền hình "Tình yêu và Tâm linh" được chiếu trên toàn quốc mỗi Chủ Nhật thứ nhất và thứ ba trong tháng trên đài i: Independent Television lúc 4:30 chiều. Chương trình cũng phát hình ở miền nam California trên đài KSCI-18 mỗi ngày Thứ Bảy lúc 5:30 chiều, giờ địa phương.

 

Giới thiệu trang này đến bạn