Dìu dắt con cái Thượng Ðế trưởng thành


Tình thương từ Sư Phụ và gia đình
trong những năm khôn lớn


Do sư tỷ đồng tu Ma, Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Xem bài khai thị của Sư Phụ về tình phụ mẫu đối với con cái ở tuổi đang trưởng thành nhắc nhở tôi về sự không yên và bối rối đã khiến tôi khổ sở, tương tự như bất cứ một đứa trẻ ở tuổi vị thành niên nào, trong thời niên thiếu. Tuy nhiên, tận đáy lòng tôi luôn luôn cảm nhận được sự hiện diện của một lực lượng trường kỳ có thể tin tưởng từ Sư Phụ Từ Mẫu và gia đình tôi.

Là một học trò tiểu học và chưa được thọ Tâm Ấn, tôi thường nhìn Sư Phụ lái xe vòng quanh Trung tâm Tây Hồ, gặp gỡ đồng tu đủ mọi lứa tuổi. Thật khó mà quên những con búp bê đầy màu sắc và bánh kẹo treo tòng teng trên xe của Sư Phụ. Thỉnh thoảng Sư Phụ làm ngạc nhiên bọn trẻ bằng cách thảy cho chúng những con búp bê và kẹo bánh mà chúng đang mơ ước. Những lần khác, Ngài cho chúng ngồi xe của Ngài. Những cảnh tượng thèm muốn đó vẫn còn tồn tại rõ rệt trong tim tôi ngay cả cho đến ngày nay.

Khi tôi học lớp hai, mẹ tôi sắp xếp cho tôi được thọ nửa pháp vào ngày 31 tháng 12, 1995. Không tới hai tháng sau đó, ba tôi được thọ Tâm Ấn vào ngày 11 tháng 2, 1996. Từ đó, gia đình tôi sống trong hạnh phúc với sự tu dưỡng tâm linh. Chúng tôi cùng nhau xem băng thâu hình của Sư Phụ và học hỏi giáo lý của Ngài. Cha mẹ tôi thường giải thích cho tôi hiểu sự quan trọng của thiền định để nuôi dưỡng niềm tin của tôi đối với pháp môn Quán Âm. Ở tiểu học, tôi cảm thấy lạc lõng giữa nhóm bạn học vì sự ăn uống khác biệt của tôi, điều này rất khó cho tôi trải qua. Tuy nhiên, mẹ tôi thường lấy giáo lý của Sư Phụ ra để giúp tôi hiểu tầm quan trọng của việc trường chay. Dần dần tôi nói cho bạn tôi biết về lợi ích của việc ăn chay, và đã phá được bức tường giữa tôi và nhóm bạn bè

Tôi cảm ơn mẹ tôi đã thiền với tôi mỗi ngày để phát triển thói quen tốt của việc thiền định hàng ngày. Bà thường mang tôi đi cộng tu, và ba tôi mang chúng tôi đến Tây Hồ mỗi Chủ Nhật. Khi đến lúc cho trẻ em thiền chung với nhau, và với sự mời gọi của ba, tôi vui vẻ mang gối thiền và gia nhập cộng tu với các bạn của tôi trong Vườn Trúc. Bây giờ hồi tưởng lại, đó là thời gian thật sự quý báu và đẹp đẽ nhất trong những năm tôi mới lớn. Trong buổi khai thị vào cữ trưa, tôi và ba mẹ ngồi với nhau trước máy truyền hình lắng nghe Sư Phụ khai thị. Chúng tôi trao đổi ý kiến với nhau. Mỗi lần trao đổi kịch liệt như vậy, tôi thường cảm thấy đầu óc tôi được thông suốt và có thể nhìn mọi vật một cách rõ ràng hơn. Suốt hơn một thập niên, mỗi Chủ Nhật Trung tâm Tây Hồ mở cửa, giòng sông Cam Lồ là nơi lý tưởng nhất để tôi và cha mẹ tôi chia sẻ cảm Dìu dắt con cái Thượng Ðế trưởng thành Thanh Hải Vô Thượng Thanh Hải Vô Thượng Sư Bản Tin 168 71 tưởng và thảo luận về giáo lý của Sư Phụ.

Thời gian trôi qua, tôi đã lớn khôn trong gia đình Quán Âm và tận hưởng những ngày sung sướng trong sự gia trì và tình thương của Sư Phụ. Trong năm cuối của trung học, tôi bị áp lực lớn, học thi vào đại học và quyết định ngành nghề cũng như lựa chọn đại học. Những cuộc thi dường như không bao giờ kết thúc và sách vở để học thì không dứt. Trong những ngày khó chịu đựng nổi đó, tôi thường nghĩ đến Sư Phụ và phó thác mình vào tay Ngài, và lòng tôi cảm thấy đỡ hơn. Vì sự học chiếm càng ngày càng nhiều thời giờ, có nghĩa là ít thời giờ hơn cho việc cộng tu, và khi tôi thiền ở Trung tâm, tôi thường ngủ gục ngay lập tức. Tôi cảm thấy hổ thẹn, nhưng mẹ tôi không trách mắng tôi gì cả dù bà biết hết. Thay vào đó, bà luôn nhắc nhở tôi cố gắng hết sức mình rồi Sư Phụ sẽ thông cảm. Bà nói rằng lòng thành tâm mới là chính cho việc tu hành và cho sự học của tôi.

Các học sinh trong năm cuối của cả đệ nhất cấp lẫn đệ nhị cấp thường cảm thấy bất lực và bối rối về những cuộc thi thiết bách vào đại học. Ðối với họ, sự khuyến khích và tình bạn của phụ huynh rất quan trọng. Nếu tất cả các phụ huynh có thể như cha mẹ tôi trong cuộc sống hàng ngày và trong việc tu hành, nâng đỡ con cái bằng tình thương và sự khuyến khích, lắng nghe chúng với tất cả tấm lòng thay vì quở mắng chúng, trẻ em chắc chắn sẽ có hứng thú học hành giỏi giắn.

Lời của Sư Phụ rất là xác thực rằng những phụ huynh tốt nhất là những người làm người bạn tốt nhất của con cái họ. Trong tim tôi, ba mẹ tôi không những mang tôi vào thế giới này và nuôi dạy tôi khôn lớn, mà còn là những bầu bạn thân ái nhất, những người bạn đồng hành tâm linh tốt nhất của tôi. Nhờ họ mà tôi đã trở thành một thành viên của gia đình Quán Âm. Trên bước đường tâm linh, ngoài sự dẫn dắt và dạy dỗ của Sư phụ, ba mẹ tôi là những ngọn đuốc luôn luôn soi sáng đường đi của tôi, để tôi có thể tránh xa những bụi gai nhọn, những cám dỗ của thế giới và để tận hưởng một cuộc hành trình êm ái trở về "Quê Hương". 

 <<
Giới thiệu trang này đến bạn