Cứu tinh thiên đàng
ra khỏi giòng nước xoáy của trần thế

Do David Smugar, San Francisco, Hoa Kỳ (nguyên văn tiếng Anh)

Cuộc đời con trước khi gặp Sư Phụ như thể liên miên bị cuốn giữa giòng nước xoáy trong đại dương. Những đợt sóng xô đẩy con vòng quanh vô định và con thấy mình chung thân bị kẹt giữa giòng nước, không thấy được bến bờ mà có thể cho con một nơi trú ẩn an toàn. Ngọn sóng nguôi xuống nhưng khi con cố gắng một lần nữa tìm cách vào bờ trở lại thì màn sương mù lại ập lên, và một lần nữa trở ngại không cho con thành công trong việc tiếp cận đất liền khô ráo. Sau đó Sư Phụ đến. Ngài tươi cười và ban một chiếc thuyền nhỏ cho con dùng để bảo vệ mình chống lại biển cả hung tợn. Những lượn sóng vẫn còn đó, cũng như giòng nước xoáy, nhưng con không cần phải tranh đấu nhiều như trước. Chiếc thuyền này đã cho con cơ hội để phục hồi sức mạnh và quay nhìn lại biển cả đầy thách thức kia một lần nữa.

Khi con có thể thư thả một chút nhờ sử dụng chiếc thuyền mà Thượng Ðế ban cho, con thấy rằng mặc dù những làn sóng kia rất hung hăng, nhưng chúng đập vào thuyền của con ít dữ dội hơn và ít thường xuyên hơn. Con càng quen tay với con thuyền nhỏ chừng nào thì sương mù càng tan biến đi chừng nấy. Sương mù càng tan biến thì cơn thịnh nộ của biển cả càng trở nên dễ chịu đựng. Con hiểu ra rằng biển luôn sử xự theo cách thường tình của nó: khi thì hung bạo, khi thì êm dịu, khi thì phủ đầy sương mù nhưng luôn luôn không thể đoán trước được.

Một khi con hiểu rõ giá trị của con thuyền mới thích hợp đi biển này, con không còn đòi hỏi gì hơn từ vị Sư Phụ xinh đẹp nữa, vì con đã mãn nguyện. Tuy nhiên, Ngài vẫn tiếp tục trợ giúp con với nụ cười tươi của Ngài. Vẻ rạng rỡ của nụ cười ấy tỏa ánh sáng hải đăng mạnh mẽ nhất, và trong phần sâu thẳm nhất của đêm tăm tối nhất, sự tỏa rạng từ nụ cười quen thuộc của Ngài cuối cùng đã dẫn con đi hết đoạn đường vào đến tận trong bờ. Ngay sau khi con nhận ra là con đã đạt đến đất liền khô ráo, Ngài biến mất một cách kỳ bí như đã xuất hiện, cuộn theo màn sương. Trong khoảnh khắc, con cảm thấy cô đơn. Rồi con nhận ra dọc bên bờ biển là hàng ngàn người, tất cả đủ màu sắc và hình dáng khác nhau, nhưng tất cả đều có nụ cười tươi sáng như của vị Sư Phụ xinh đẹp. Họ chuẩn bị một bữa tiệc cho con và giới thiệu họ là gia đình "mới" của con từ quá khứ xa xôi. Tất cả họ đều đã được đưa đến bờ do cùng một vị Sư Phụ rực rỡ.

Chúng con mỗi người chia sẻ câu chuyện của mình rằng một Ðấng xinh đẹp với một nụ cười sáng chói đã đến để chỉ đường cho chúng con vào bờ. Họ chia sẻ với con rằng chỉ cần ở cùng với nhau - thậm chí trong yên lặng - chúng con có thể tắm gội trong Ánh sáng của sự hiện diện của Sư Phụ vào bất cứ lúc nào. Chúng con ăn uống cười vui với nhau, chơi đùa với thú vật bản xứ đã đến làm bạn với chúng con và cám ơn chúng con. Các anh chị em giải thích cho con rằng thú vật biết là chúng ta tôn trọng chúng trong sự bình đẳng và chúng cũng là một phần trong gia đình mới của con.

Cám ơn Ngài, Sư Phụ kính yêu nhất, về tất cả mọi việc.

 

Giới thiệu trang này đến bạn