Dìu dắt con cái Thượng Ðế trưởng thành


Ăn chay và tu hành
là cách tốt nhất để nuôi dạy trẻ em


Do sư tỷ đồng tu Wong, Tân Trúc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Cả hai con của tôi, một gái và một trai, đều ăn chay từ lúc còn là thai nhi. Khi con gái của tôi lên hai tuổi và con trai của tôi được một tuổi, cả gia đình chúng tôi được biết về Sư Phụ. Trong những năm đầu tiên khi Sư Phụ thuyết pháp ở Formosa, chúng thường được cha bồng mỗi tay một đứa, chờ Sư Phụ đến ở ngoài cổng, rồi vào đại điện để nghe thuyết pháp. Nay con gái tôi đang học đại học và rất xuất sắc. Vì cô bé luôn luôn là học sinh giỏi nhất trong ban mỗi học kỳ cho nên sẽ được tốt nghiệp sớm hơn những sinh viên khác. Em trai của nó cũng sẽ sớm vào năm thứ nhì của đại học. Nhìn lại, tất cả là nhờ tình thương của Sư Phụ hướng dẫn và chăm sóc.

Lúc chúng còn nhỏ, thầy cô thường báo cáo cho vợ chồng tôi biết chúng ngoan ngoãn như thế nào. Thí dụ, con gái tôi là đứa duy nhất trong lớp chơi với một đứa trẻ có trí óc yếu kém và giúp đỡ cậu ta làm bài; trong khi con trai của tôi giúp đỡ những trẻ trì trệ tâm trí với vấn đề vệ sinh cá nhân. Thật ra, chúng tôi không bao giờ bảo chúng làm như vậy. Chúng chỉ làm việc đó một cách tự nhiên nhờ ảnh hưởng bởi lực gia trì tuyệt vời của Sư Phụ trong cuộc sống hàng ngày từ lúc còn bé. Nếu thầy cô của chúng không cho chúng tôi những bậc phụ huynh biết, thì chúng tôi không bao giờ khám phá ra được những gì chúng đã làm, được khen ngợi bởi thầy cô của chúng.

Trước khi chồng tôi (cũng là một đồng tu) và tôi lập gia đình, cả hai chúng tôi đã dự nhiều giờ huấn luyện chuyên nghiệp để trở thành những thiện nguyện viên cấp cứu. Nhưng thông thường khi chúng tôi nghe những cú điện thoại kêu cứu, chúng tôi ghi nhận rằng hầu hết người ta biết việc gì đúng để làm, nhưng chính họ lại không tự bảo mình làm được. Cũng vậy, mặc dù chồng tôi và tôi luôn nhắc nhở nhau rằng Thượng Ðế sẽ an bài mọi việc cho con cái của chúng tôi và tất cả điều mà chúng tôi cần làm là cố gắng hết sức mình săn sóc và thương yêu chúng, vẫn có những lúc khi chúng tôi lo lắng cho chúng và bất đồng ý kiến với chúng trong tiến trình trưởng thành của chúng. Bất cứ khi nào chúng tôi gặp những trường hợp như vậy. Chúng tôi tiếp xúc với Sư Phụ bên trong qua thiền định. Và không bao lâu là chúng tôi biết phải làm gì. Lực lượng gia trì chúng tôi nhận được qua thiền định cũng cho chúng tôi khả năng làm những việc cần thiết một cách dễ dàng, nhìn mọi việc trong đường lối khẳng định và kết quả luôn luôn mỹ mãn!

Vì cả gia đình tôi may mắn được thọ pháp và tu hành với Sư Phụ, con cái của chúng tôi được lớn lên một cách khoẻ mạnh, được tu hành, được khen ngợi bởi thầy cô, thân quyến và bạn bè. Chúng tôi đã nhận thức được một cách sâu xa rằng qua sự Tâm Ấn và tu hành với Sư Phụ, một người không những được thăng hoa về tâm linh, mà còn được nhiều lợi ích hàng ngày.  

 

 <<
Giới thiệu trang này đến bạn