Dìu dắt con cái Thượng Ðế trưởng thành


Tình thương của Thượng Ðế
dẫn dắt chúng ta khởi sự trên đường đời


Sư tỷ đồng tu Liu và sư huynh đồng tu Yang, Ðài Bắc, Formosa, kể
Ban Báo chí Ðài Bắc tổng hợp và ghi chép (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Sư huynh đồng tu Yang hiện đã được hai mươi hai tuổi, anh nhớ lại lúc 6 tuổi đã được thọ Tâm Ấn nhờ vào lòng kiên quyết của mình. Một lần, ở Trung tâm Tây Hồ, một đồng tu nhỏ lỡ tay đánh trúng mũi anh với cây vợt vũ cầu và hậu quả là sống mũi của anh bị một vết bầm nặng. Anh rất lo lắng nếu cha và bà của anh biết được, họ sẽ cấm anh không cho đến Tây Hồ nữa. Vì vậy, trên đường về nhà anh nhắm mắt lại cầu Sư Phụ với tất cả lòng thành ở trong xe. Thật mầu nhiệm, khi anh về đến nhà, tất cả những vết đỏ và sưng phồng lên đều biến mất! Một lần khác, bác sĩ gia đình cho anh và mẹ anh biết rằng trong chân răng của anh có mủ, có thể khiến răng lung lay, gây đau đớn nhiều, và rất khó trị. Tuy nhiên, sư huynh Yang chịu đựng cơn đau và đến Tây Hồ như thường lệ. Khi Sư Phụ gặp anh, Ngài chỉ tự nhiên xoa má anh nơi bị đau, và cơn đau biến mất một cách thần diệu! Sau đó, khi bác sĩ khám trở lại thì mủ cũng biến mất luôn! Lúc đó Yang biết rất rõ ràng rằng tất cả đều do ân điển và lực lượng gia trì của Sư Phụ. Từ đó, bất cứ khi nào anh gặp khó khăn gì, anh đều cầu Sư Phụ cho anh sự an bài tốt đẹp nhất.

Trong thời gian trưởng thành, anh bị cám dỗ bởi nhóm bạn bè có những giá trị đạo đức khác biệt với anh. Anh phải hết sức chống cự sự hiếu kỳ mãnh liệt của mình, và anh cũng rất là do dự. Cuối cùng anh nói với mẹ một cách hệ trọng rằng anh muốn thử hút thuốc lá. Thật không ngờ, sư tỷ đồng tu Liu (mẹ của Yang) bằng lòng một cách vồn vã: "Tốt! Mẹ sẽ cùng thử với con". Sư tỷ Liu mua một bao thuốc lá loại đặc biệt cho người muốn cai thuốc, và trao cho Yang một điếu. Yang chỉ hít một hơi thì lập tức không chịu nổi mùi nồng nặc của thuốc lá. Anh nói với mẹ: "Thuốc lá thật là gớm. Sao lại có nhiều người muốn hút và làm hại cho chính họ?" Từ đó, anh không bao giờ đụng tới thuốc lá nữa, và thậm chí còn thành công trong việc thuyết phục bạn học của anh ở trung học từ bỏ việc hút thuốc.

Trong mười lăm năm của cuộc đời tu hành, với ân điển và tình thương của Sư phụ, bà nội và cha của anh đã trở thành ăn chay, và con đường tu hành của chính anh cũng trải đầy màu sắc rực rỡ!  

 

 <<
Giới thiệu trang này đến bạn