Mong cha sống đời

 

Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị, Cam-pu-chia, ngày 12 tháng 5, 1996
(nguyên văn tiếng tiếng Anh,)  Băng thâu hình số544

Một người đàn ông có một đứa con đã 20 tuổi. Nhưng đứa con này vô cùng lười biếng. Anh ta chẳng làm gì cả và cũng không muốn học hành gì. Chỉ ăn rồi ngủ cả ngày và sống nhờ vào ông bố.

Rồi một ngày kia một chiêm tinh gia đi ngang qua, nhìn thấy dáng dấp hai cha con đột nhiên nói: "-! Cha anh sẽ sống đến 80 tuổi, còn anh thì sẽ sống hai năm thọ hơn".

Thế là đứa con bắt đầu òa lên, đấm vào ngực mình và khóc lóc thảm thiết, nước mắt đổ ròng xuống đất.

Thấy vậy chiêm tinh gia ngạc nhiên nói: "Tôi không biết anh hiếu thảo đến vậy! Anh thật sự thương cha đến như vậy, hay là anh hiểu lầm lời của tôi? Tôi nói rằng cha anh sẽ chết trước, không phải là anh! Vậy tại sao anh khóc nhiều vậy?"

Ðứa con trả lời: "Ông nghĩ coi, nếu cha tôi chết trước tôi hai năm, vậy ai đi kiếm tiền nuôi tôi trong thời gian đó đây chứ"? 





 

Bác sĩ tư

Thanh Hải Vô Thượng Sư kể, Florida, Hoa Kỳ, ngày 4 tháng 2, 2003
(nguyên văn tiếng Anh)   DVD #754

Có một nông phu đang đi cày thì bị té gãy xương chậu, con ngựa của ông lập tức phi nước đại 5 dặm tới tỉnh thành gần đó nhất rồi quay trở lại, chở một vị bác sĩ trên lưng. "Quả là một con ngựa thông minh", người bạn ông nông phu nhận xét sau đó. Ông nông phu trả lời: "À, thật ra đâu có thông minh gì, vị bác sĩ mà nó chở về là một thú y". 

 

Giới thiệu trang này đến bạn