Giải Genesis năm thứ 20:

Giới truyền thông
lên tiếng nói từ bi
cho những bạn thú
của chúng ta

Ban Văn nghệ Los Angeles, California, Hoa Kỳ, tường trình - (nguyên văn tiếng Anh)

Từ năm 1954, Hội Nhân đạo Hoa Kỳ (Humane Society of the United States - HSUS) đã được thiết lập để ủng hộ việc bảo vệ tất cả thú vật. Với sự tin tưởng rằng "Những việc làm dã man không thể nổi bật!" Văn phòng Hollywood của hội HSUS đã được thành lập để đem ý thức về những vấn đề liên quan đến thú vật đến với quần chúng qua giới truyền thông chính với tiếng nói có thế lực của họ và số đông khán giả. Trong số những người nổi danh trong ủy ban danh dự có các diễn viên và nhạc sĩ như Susan Sarandon, ca sĩ Moby, Alec Baldwin, Daryl Hannah, Woody Harrelson, Sean Astin và Alicia Silverstone. Phó chủ tịch văn phòng Hollywood HSUS là bà Gretchen Wyler, nữ tài tử nổi tiếng là người bênh vực cho thú vật, đã đề xướng và khởi động Giải Genesis hai mươi năm về trước, nhằm mục đích ghi nhận nỗ lực của những người trong giới truyền thông và giới văn nghệ đã lôi cuốn sự chú ý của mọi người tới sự đau khổ của thú vật và sự hành hạ thú vật. Giải Genesis được trao tặng hàng năm tại một buổi lễ đầy những ngôi sao màn bạc, thu hút những đại biểu của giới truyền thông, văn nghệ, đoàn thể xã hội, doanh nghiệp, và tổ chức nhân đạo. Là diễn biến đầu tiên trong nước nâng cao ý thức của người dân, buổi lễ này đã được phát hình toàn quốc trên đài Thế giới Loài vật (Animal Planet).

Gretchen Wyler (trái), nữ tài tử kiêm Phó chủ tịch của Văn phòng Hollywood củahội HSUS
  Steve Valentine (giữa), nam diễn viên trong "Crossing Jordan," cùng với thành viên của Hội và những vị khách khác

Năm nay, Giải Genesis năm thứ 20 đã diễn ra vào ngày 18 tháng 3 năm 2006 tại khách sạn sang trọng Beverly Hilton ở Beverly Hills, California. Giữ chủ đề từ bi, buổi tiệc đã cống hiến một bữa ăn tối thuần chay. Qua sự làm việc với Hội trong những năm qua, ban tổ chức biết về Thanh Hải Vô Thượng Sư và lòng từ bi của Ngài đối với thú vật cũng như giáo lý của Ngài về vấn đề ăn chay. Do đó, Hội Nhân đạo (Humane Society) ở Hoa Kỳ đã ngỏ lời mời Thanh Hải Vô Thượng Sư tới dự buổi tiệc đặc biệt này. Tuy nhiên, vì thời khóa biểu bận rộn, Thanh Hải Vô Thượng Sư đã không thể đến dự và đã gửi các đại biểu thay thế.

Ðược tuyên dương năm nay gồm có những cuốn phim thắng giải Academy của hãng phim Dreamworks, tựa đề "Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit"; "An Unfinished Life" của hãng Miramax; "Duma" của hãng Warner Bros"; "The Wild Parrots of Telegraph Hill" của hãng Shadow; "CSI" của hãng CBS; "Larry King Live" của Hãng CNN; "World News Tonight," "Primetime" và "Rodney" của hãng ABC; báo New York Times và Washington Post.

Sinh hoạt diễn ra một cách thành công khi các giải thưởng được đọc lên bởi những tài tử nổi tiếng gồm có Jennifer Aspen, Ed Begley, Jr., Linda Blair, David Boreanaz, James Cromwell, Emily Deschanel, Jorja Fox, Tippi Hedren, Lauren Holly, Anne-Marie Lucas, Joe Mantegna, Moby, Alexandra Paul, Eric Roberts, Charlotte Ross, Amy Smart, Kate Walsh và Persia White. Ðiểm chính trong năm nay là đoạn "The Heroes of Katrina" ("Những anh hùng của trận bão Katrina"), đặc biệt hoan nghênh giới tin tức truyền thông đã đem sự chú ý của mọi người đến hoàn cảnh khốn khó của thú vật bị thiên tai.

Hội viên của Hội nhân cơ hội này đã chia sẻ giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư và tài liệu về ăn chay với các quan khách khác. Trước những phản ứng của họ mà chúng tôi thấy rõ ràng rằng chúng ta đang thật tình sống trong thời đại Hoàng Kim qua hồng ân Sư Phụ. Càng ngày càng có nhiều người ăn chay hoặc đang chuyển sang đường lối ăn uống nhân đạo hơn. Nhiều quan khách cũng dễ dàng tiếp nhận giáo lý và việc làm nhân đạo của Sư Phụ.

Chứng kiến sự gia trì của Sư Phụ đã nâng cao tâm thức thế gian như thế nào, chúng con xin chân thành dâng tấm lòng biết ơn của chúng con lên Sư Phụ đã ban cho loài người lòng từ bi nhân ái của Ngài. Chúng ta thật sự diễm phúc được sống trong Thời đại Hoàng Kim chan hòa tình thương Thượng Ðế.


Giới thiệu trang này đến bạn