Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



FORMOSA

 

Cố gắng hơn nữa để Formosa thấm nhuần khái niệm tình thương của Lối Sống Mới

 

Ban Báo chí Ðài Bắc tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


NGHI LAN

Các đồng tu Nghi Lan đã hăng hái đáp ứng kế hoạch phân phát tờ thông tin. Họ theo những bản đồ đường đi của từng thôn làng ở Nghi Lan để phân phối tờ thông tin đến từng nhà, và họ cũng đi đến những chỗ đông người để gieo rắc thông điệp ăn chay từ bi. Cùng lúc, họ cũng dán bích chương ở những nơi dễ thấy như tiệm buôn và đăng nội dung của thông điệp Lối Sống Mới trên những tờ báo lớn. Kết quả rất khả quan.

Trong những tháng gần đây, Trung tâm Nghi Lan liên tục in những tờ thông tin mà các đồng tu hăng hái đem đi phát, kể cả ở những nơi hẻo lánh. Họ cũng gởi nội dung của tờ thông tin qua điện thư đến bạn bè trên mạng của họ với hy vọng mọi người sẽ nhận được thông điệp quý báu này. 


 

BÀNH H-

Với hy vọng sớm hiện thực hóa lý tưởng kiến tạo một làng ăn chay và nhân ái toàn cầu, trung tâm Bành Hồ tham gia trong buổi tiệc bán phước thiện ngoài vườn được tổ chức bởi Trung tâm Trợ giúp Gia đình tại trường tiểu học Magong vào ngày 23 tháng 4. Tất cả đồng tu mặc áo thun Lối Sống Mới đầu đội hình dáng các con vật dễ thương khác nhau. Trên người họ dán những hàng chữ: "Thương tôi, nhưng xin đừng ăn tôi!" và "Hãy yêu mến tôi, hãy thử ăn chay!" Nhiều quan khách không ngớt khen ngợi đồng tu là một nhóm có lòng từ bi bác ái và đem niềm vui nhiều nhất đến hiện trường.

Khi các đồng tu mang thức ăn chay đến hội trường, nhiều người đã đứng sẵn đợi mua những món chay đặc sắc này. Nhiều người nói rằng đây là lần đầu tiên mà họ được ăn thức ăn chay ngon như vậy. Họ cứ trở lại để mua thêm và cũng thuyết phục những người bạn của họ đến cùng thưởng thức với họ. Tại hiện trường các đồng tu chiếu DVD "Ði trên con đường tình thương" và bày Sách Biếu để mọi người có thể lấy về. Dĩ nhiên họ cũng nắm lấy cơ hội này để tiếp tục phân phát tờ Lối Sống Mới. Ông Su Kun-siong, thị trưởng của tỉnh Magong đã đến viếng gian hàng của các đồng tu và thố lộ rằng ông cũng ăn chay được 8 năm. Ông xác nhận một cách mạnh mẽ lợi ích của việc ăn chay. Nếu người lãnh đạo của chính quyền địa phương có thể đóng vai trò khuyến khích một đời sống khoẻ mạnh, Bành Hồ chắc chắn sẽ trở nên hòa bình và an lạc hơn.

Thị trưởng Su Kin-xioing của tỉnh Magong.

Ngoài việc phục vụ các món chay tinh khiết, các đồng tu cũng giải trí quan khách với chương trình đố vui có thưởng. Các câu hỏi rất thú vị và có liên quan đến việc quảng bá ăn chay. Những câu trả lời vô tư và thẳng thắn từ các em nhỏ và tiếng gõ chiêng vang lớn và dòn tan khi có câu trả lời đúng đã đưa bầu không khí lên đến cực điểm. Các em nhỏ hiểu rất rõ rằng rau cải và trái cây là những thức ăn lành mạnh nhất và các em cũng đồng ý rằng nếu chúng ta thương thú vật thì chúng ta không nên ăn chúng. Có người còn kêu gọi các phần tử trong gia đình của họ bỏ hút thuốc và uống rượu lúc họ đang trả lời các câu hỏi.

Trong buổi tiệc ngoài vườn lần này, các đồng tu đã bán gần 1000 phần thức ăn chay, tất cả tiền lời được đóng góp cho Trung tâm Trợ giúp Gia đình để giúp cho những gia đình và học sinh nghèo khổ. Hầu hết tất cả các đồng tu từ Trung tâm Bành Hồ đều tham gia. Tràn đầy niềm phúc lạc từ bên trong, họ đều rất cám ơn Sư Phụ đã cho họ cơ hội học hỏi sự phục vụ vô ngã. Mặc dầu sinh hoạt đầy ý nghĩa này đã chấm dứt, họ cảm thấy rằng lý tưởng một làng ăn chay và nhân ái toàn cầu chỉ mới bắt đầu lan rộng ra như những làn sóng biển.

Giới thiệu trang này đến bạn

 

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.