Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



FORMOSA

 

Cố gắng hơn nữa để Formosa thấm nhuần khái niệm tình thương của Lối Sống Mới

 

Ban Báo chí Ðài Bắc tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

NAM ÐẦU

Vào ngày 8 tháng 4, chủ tịch Hội đồng Sự vụ Hakka, Ông Yuan tổ chức "Hội Hoa Hakka Tung" tại công viên Ðiêu khắc Thời đại Mới ở Puli. Trung tâm Nam Ðầu được mời thực hiện một gian hàng nếm thức ăn chay ở công viên. Mặc áo thun in thông điệp Lối Sống Mới, các đồng tu đi phân phát tờ thông tin ở đó. Sau khi đọc phần chất đạm trong nhiều thực phẩm chay được liệt kê rõ ràng trong tờ thông tin, mọi người đều vững tâm rằng ăn chay có thể có đầy đủ dinh dưỡng. Họ cũng đồng ý rằng phương pháp giới thiệu này rất hay vì đại chúng trước đây hiểu biết rất ít về phép ăn chay dinh dưỡng! Nghe thấy có gian hàng nếm thức ăn chay ngày hôm đó, nhiều quan khách mừng rỡ đi đến.

Ở gian hàng người đứng xếp hàng rất dài, nhiều quan khách nếm thử qua thức ăn đều hết sức ca ngợi và hỏi chi tiết về cách nấu. Một trong những đầu bếp là một sư tỷ vừa mới trở về từ Nhà hàng Chay San Jose ở Hoa Kỳ và đã đến kịp lúc để phục vụ vài món ăn tiêu chuẩn quốc tế. Khi một vị khách hỏi về địa điểm nhà hàng do các đồng tu phục vụ mà cung cấp món chay tây phương, vị sư tỷ trả lời là "Nhà hàng Chay San Jose ở Hoa Kỳ". Vị khách cảm thấy rất may mắn được thưởng thức món chay đặc sắc từ ngoài nước. 


CHƯƠNG HÓA

Lúc đầu, các đồng tu từ Chương Hóa dự định phân phát tờ thông tin ở Yunlin, Beigang, Mailiao, và những chỗ khác mà có ít đồng tu. Tuy nhiên, vì trời mưa quá lớn, họ không thể thực hiện công việc phân phát. Cho nên, thay vào đó họ quyết định làm một chuyến đi ngắm cảnh thong thả trong khi tìm cơ hội quảng bá ăn chay trên đường đi.

Khi họ đến Gukeng ở tỉnh Yunlin, họ bị thu hút bởi vùng Huashan nơi nổi tiếng sản xuất cà phê, cho nên họ bắt đầu phân phát cho những người đi ngang qua bên ngoài một tiệm cà phê. Lúc đó, một vài khách hàng đang ngồi trong quán cà phê chào hỏi họ với một cử chỉ thân thiện, và một người bàn về lý tưởng từ bi không sát sanh. Vì vậy các đồng tu cũng bắt đầu giới thiệu về Sư Phụ và cho họ những cuốn Sách Biếu của Ngài. Thật không ngờ, một người vừa nhìn thấy hình của Sư Phụ, ông liền đứng bật dậy với sự tôn kính và thốt lên: "Ðúng là Ngài! Ðúng là Ngài! Ðúng là Ngài!" Rồi ông giải thích rằng khi ông đi dự một buổi họp ở vùng miền núi vài ngày trước đây, ông thấy một vị Minh sư như Sư Phụ đang giảng pháp tại hội trường. Các đồng tu ngay lập tức nhận ra rằng Sư Phụ từ bi một lần nữa đã lót đường trước cho họ bằng sự xuất hiện siêu trần của Ngài. Những người có duyên này đã bày tỏ ước vọng muốn được biết nhiều hơn về Sư Phụ và ân cần mời các đồng tu trở lại đó một lần nữa để tổ chức một buổi hội thảo chia sẻ Chân lý, và họ có thể chiếu băng thâu hình khai thị của Sư Phụ để thêm nhiều dân làng có thể biết về Thanh Hải Vô Thượng Sư và pháp môn Quán Âm.

Cho nên, bất kể sự thất vọng lúc đầu là không thể tiến hành một cuộc phân phát khổng lồ vì trời mưa quá lớn, đồng nhận thức ra rằng Sư Phụ kính yêu đã bất khả tư nghì an bài cho họ đến Huashan để kết duyên với vài người đạo đức. Họ nhận thức được rằng qua những sự cố gắng chân thành và tin tưởng vào Sư Phụ, Sư Phụ sẽ luôn luôn chăm sóc tất cả mọi việc. 


ÐÀI NAM

Vào ngày 22 tháng 4 các đồng tu từ trung tâm Ðài Nam đã đi phát các tờ thông tin ở cổ thành An Bình, một địa điểm ngắm cảnh lịch sử mà có rất đông người trong những ngày lễ, và cũng nằm trên đường An Bình cũ - con đường đầu tiên ở Formosa. Ở quảng trường "Kiếm Sư Trình" trên con đường cổ, họ tổ chức cuộc đố vui có thưởng để truyền bá khái niệm ăn chay lành mạnh. Tất cả những câu hỏi dựa trên "Mười lý do để ăn chay nhiều hơn" mà có thể tìm thấy trên mạng lưới đề cập trong tờ thông tin. Ở hội trường, các đồng tu đã chuẩn bị những tờ in sẵn "Mười lý do để ăn chay nhiều hơn" và để vào trong tập tài liệu Lối Sống Mới phân phát cho quan khách. Tất cả quan khách nhận được tập tài liệu này đã đọc nội dung một cách chăm chú. Một bà mẹ trẻ đã đáp đúng các câu hỏi nói rằng bà đã đọc qua sách của Sư Phụ và cảm thấy rằng giáo lý của Ngài có thể áp dụng vào đời sống hàng ngày. Bà rất cảm động thấy Sư Phụ trải rộng tình thương của Ngài đến thú vật và khuyến khích đệ tử của Ngài quảng bá việc ăn chay.

Vào lúc 10 giờ sáng hôm đó, hai chiếc xe giăng biểu ngữ Lối Sôáng Mới và phát thanh bài "Go!Go!Go!" - bài hát do Sư Phụ sáng tác, tháp tùng bởi 15 đồng tu mặc áo thun in thông điệp Lối Sống Mới lái xe đạp với bích chương Lối Sống Mới, đã tạo thành một cuộc diễn hành, làm một "chuyến du hành tâm linh" qua các con đường đi bộ, đường xe, cũng như địa điểm ngắm cảnh của phố Anping. Nhiều người hiếu kỳ thò đầu ra để xem coi chuyện gì. Các du khách chỉ đơn giản hô lên "Tuyệt!"

Khi cuộc diễn hành đi ngang qua một tiệm trà, các nhân viên đã chạy ra xem và tự họ ca theo giọng hát của Sư Phụ "Go! Go! Go!" Thật là một cảnh tượng rất dễ thương. Mỗi lần trung tâm Ðài Nam tổ chức bất cứ hoạt động nào bên ngoài, các chiếc xe quảng bá luôn luôn phát bài hát "Go! Go! Go!" Thậm chí ban nhạc "Just Jazz" rất phổ thông ở Ðài Nam cũng thường chơi bài này. Cho nên dân chúng Ðài Nam rất quen thuộc với bản nhạc này và thậm chí còn biết hát nữa.

Cuộc diễn hành thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách. Trong số họ là một cặp trai gái trẻ; cô gái là người Hung Gia Lợi và cậu trai là người Do Thái. Khi họ thấy áo thun in hình những nhân vật thú dễ thương, họ rất thích và muốn mua một cái. Hai người bạn ngoại quốc này nói rằng họ cảm nhận một từ trường rất mạnh tỏa ra từ chiếc áo thun mà các đồng tu mặc, khiến họ rất hiếu kỳ. Họ hỏi các đồng tu đang tu hành pháp môn gì. Khi các đồng tu nói rằng họ tu pháp môn Quán Âm, cặp trai gái này nói họ cũng ăn chay và tu hành. Họ cũng đã học pháp môn Âm thanh và Ánh sáng ở Ấn Ðộ nhưng họ chỉ có thể thiền mỗi ngày một lần. Trong thâm tâm họ rất muốn tâm linh được nâng cao, cho nên họ rất vui mừng gặp được các đồng tu. Họ đã để lại địa chỉ liên lạc và bày tỏ hy vọng muốn viếng thăm các trung tâm và muốn hiểu biết hơn về giáo lý của Sư Phụ. Một điều không thể ngờ nhất là ngày hôm đó áo thun đồng tu mang đến chỉ còn lại vỏn vẹn hai cái, với kích thước vừa đúng cho cặp trai gái này. Cho nên, mọi sự đều là sự an bài hoàn hảo của Thượng Ðế! 

 

Giới thiệu trang này đến bạn

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.