Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



FORMOSA

 

Cố gắng hơn nữa để Formosa thấm nhuần khái niệm tình thương của Lối Sống Mới

 

Ban Báo chí Ðài Bắc tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

ÐÀO VIÊN

Vào ngày 22 tháng 4, Trung tâm Ðào Viên tổ chức một sinh hoạt nếm thức ăn chay ở sân chơi thể thao của trường tiểu học Fudan ở Jhongli, tỉnh Ðào Viên, nơi đây họ phân phát những tờ Lối Sống Mới để truyền bá thông điệp thương yêu thú vật qua phép ăn uống từ bi đến các giáo chức, học sinh và phụ huynh cũng như các quan khách tham dự trong sinh hoạt này. Ðể thu hút sự chú ý của mọi người, các đồng tu mặc trang phục thú vật như gà, heo, bò, cá và những nhân vật thú. Một bàn phục vụ cố vấn sức khoẻ cũng được cung ứng, nhân viên là các đồng tu đã có qua những huấn luyện về y tế.

Với sự gia trì của Thượng Ðế, sinh hoạt đã trở thành một diễn biến rất thú vị. Những nhân vật thú dễ thương đã thu hút rất nhiều em nhỏ đến ôm một cách tự nhiên. Các vị khách được dịp nếm thử thức ăn chay thì vô cùng cảm kích hương vị thơm ngon. Nhiều quan khách quan tâm về sức khoẻ đã đến bàn cố vấn sức khoẻ để kiểm tra. Hơn phân nửa được tìm thấy là bị cao máu và mỡ, và tất cả đã vui mừng được nghe lời khuyên của các đồng tu, biểu lộ quyết tâm cho thêm nhiều thức ăn chay vào cách ăn uống của họ và tập thể dục nhiều hơn.

Sau đợt phát thông tin "trải thảm" lần trước của họ, sinh hoạt này là một sự cố gắng khác của các đồng tu Ðào Viên trong việc quảng bá thuyết ăn chay vì đây là một phương cách chắc chắn hơn để đi sâu hơn vào quần chúng. Sau buổi sinh hoạt, các đồng tu lập tức xem xét lại và liệt kê những gì mà họ cần cải tiến để lần sau càng được hoàn hảo hơn. 


 

TÂN TRÚC

Sau hai tháng nỗ lực, thông điệp về phép ăn uống từ bi đã được chia sẻ tới mọi góc cạnh của Tân Trúc. Tuy nhiên, các đồng tu vẫn tiếp tục quảng bá việc ăn chay trong phương cách mạnh mẽ hơn. Ví dụ, họ tổ chức những sinh hoạt nếm thức ăn chay và dạy nấu thức ăn chay, và cho ra tài liệu về các nhà hàng và tiệm chay. Họ cũng thăm viếng chủ tịch Hội đồng Ðại biểu Dân Làng Wufen, ông Lin Xiang-qing và phu nhân. Bà Lin chịu trách nhiệm Hội Phụ nữ Làng Wufeng và cũng là chủ tọa lớp dạy nấu ăn địa phương. Các đồng tu đã giải thích cho bà Lin lợi ích của việc ăn chay và tặng bà cuốn Gia chánh Vô Thượng, với hy vọng bà sẽ khởi động phong trào ăn chay qua lớp dạy nấu ăn của bà. Theo bà Lin, các đồng bào thổ dân địa phương chỉ quen ăn thịt mà kết quả nói chung chỉ đem đến sức khoẻ xấu cho họ. Cho nên, bà cũng hy vọng rằng các cư dân địa phương sẽ ít ăn thịt hơn và học nấu thức ăn chay, như vậy sẽ cải thiện được tình trạng sức khoẻ của họ.

Với sự trợ giúp của các đồng tu từ các trường đại học và cao học ở Ðài Bắc và Tân Trúc, các đồng tu ở trường đại học Tsing Hua đã thực hiện một sinh hoạt quảng bá ăn chay trong buổi tiệc ngoài vườn mừng kỷ niệm thứ 50 ngày thành lập trường. Nơi đây, ngoài việc chiếu băng thâu hình "Những anh hùng chân chính", họ cũng chuẩn bị nhiều thức ăn chay ngon miệng để phục vụ quan khách. Dĩ nhiên là họ cũng không lãng phí cơ hội này để phát tờ Lối Sống Mới. Ngày hôm đó, nhiều học sinh nước ngoài đến hội trường đã nhận được tờ thông tin bản tiếng Anh. Một đồng tu là giáo viên đã dẫn các bạn trẻ từ lớp học của anh đến thăm gian hàng của chúng ta và dẫn dắt các em học hỏi về lợi ích của việc ăn chay. Phối hợp với hoạt động trong mấy ngày là sự mời gọi mọi người tham gia ""Hội Ăn Chay Âm thanh và Ánh sáng" từ các đồng tu của trường đại học Tsing Hua, mà họ dự định thành lập để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ và quảng bá ăn chay như một di sản lâu bền cho trường đại học. 

Giới thiệu trang này đến bạn

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.