Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



FORMOSA

 

Cố gắng hơn nữa để Formosa thấm nhuần khái niệm tình thương của Lối Sống Mới

 

Ban Báo chí Ðài Bắc tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

ÐÀI BẮC

Vào giữa tháng 4 và 5, Kim niên 3 (2006), các đồng tu Ðài Bắc mặc áo thun in hình thú vật dễ thương và thông điệp Lối Sống Mới để phân phát những tờ thông tin ở những khu dân cư, khu thương mại, khu ngắm cảnh, khu thị tứ đông người và ngay cả vùng núi non hẻo lánh. Nhiều nhà hàng chay và Ðông y viện cổ truyền đã cho phép chúng tôi dán bích chương lớn về Lối Sống Mới và cũng giúp phân phối những tờ thông tin trong thời hạn lâu dài.

Trên con đường trước mặt trường đại học Tamkang ở tỉnh Ðài Bắc, một nhóm rất đông đồng tu phân phát các tờ thông tin dọc trên đường, và sau đó tập họp tại quảng trường trạm xe điện ngầm Tamsui hô hào các khẩu hiệu "Bảo vệ hành tinh của chúng ta và tôn trọng mạng sống!" "Ăn chay là tốt nhất, khoẻ mạnh và hợp với môi sinh!" "Ăn chay tăng cường sức khoẻ và chống bệnh!" Một toán khác với hơn 30 đồng tu cùng với hai bạn chó và một số đồng tu mặc trang phục hình thú đi đến con đường Tamsui Cũ và Cảng Ngư Phủ để chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới với đám đông ở đó. Họ nhận được sự đáp ứng rất lớn. Trong lúc phân phát, có nhiều người đã ra hiệu đưa ngón tay cái lên để biểu lộ sự ủng hôĩ. Sau khi thấy một số lớn người bán thịt ở khu chợ đối diện với trạm xe điện ngầm Tamsui, các đồng tu đã can đảm phân phối những tờ thông tin cho chủ của mỗi quầy thịt. Với nỗ lực phối hợp của các đồng tu, vài chục ngàn tờ thông tin được phân phát trong một thời gian ngắn.

Các đồng tu tìm một cách khác để đến gần với mọi người hơn. Trên những chiếc xe đạp mướn, họ lái dọc theo lối đi bộ vùng bờ biển ở Ba Li để phân phát tờ thông tin cho du khách.

 

 

Các đồng tu cũng gởi các tập tài liệu Lối Sống Mới cho các trường học và các tổ chức chính quyền.

Trường trung học đệ nhất cấp Longshan

Ðược biết nhà trường có buỗi lễ thường niên kỷ niệm ngày thành lập trường vào 14 tháng 4, để chia sẻ tình thương của Sư Phụ với nhà trường, Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư vui mừng tặng năm học bổng cho học sinh, cùng với 1200 phần quà quý giá là tập tài liệu Lối Sống Mới. Khi hiệu trưởng Zheng Wxiu-qin thấy tập tài liệu, bà đã rất khen ngợi ý kiến in thông điệp lên bìa cặp giấy, rất thiết thực và thuận tiện cho các học sinh giữ được lâu. Bà cũụng xin thêm bìa cặp giấy để làm phần thưởng cho các học sinh. Khi giới thiệu về các hoạt động của họ, một viên chức tổng sự vụ cho các đồng tu đến viếng thăm biết rằng trường đã được chỉ định làm một trung tâm cứu cấp trong trường hợp có bệnh dịch cúm gà bộc phát. Do đó các đồng tu hứa cung cấp cho nhà trường những tin tức về cúm gia cầm như đã được đăng trên Bản Tin Thanh Hải Vô Thượng Sư. Sau đó các đồng tu đã gởi những Bản Tin đó đến nhà trường, một bản cho mỗi lớp học để các thầy cô và học sinh đọc.

Cô Zheng Xiu-qin (giữa), hiệu trưởng của trường trung học đệ nhất cấp Longshan


Trường nữ trung học đầu tiên ở Ðài Bắc

Một sư tỷ đồng tu cũng là giáo viên ở Trường nữ trung học đầu tiên ở Ðài Bắc đã phân phát những tập tài liệu Lối Sống Mới cho những giáo viên khác và những học sinh trong trường. Sư tỷ cũng chiếu cho họ xem những cuốn phim tài liệu lấy từ những trang mạng của hội bảo vệ thú vật nói về việc súc vật bị làm thịt và lấy da như thế nào. Khi thấy những con vật la rống trước khi bị giết, nhiều học sinh đã bật khóc. Rất ít người thậm chí thấy qua hình ảnh người ta xẻ thịt súc vật. Nhiều người nói rằng từ giờ trở đi họ sẽ ít ăn thịt để thú vật không phải bị chết một cách thê thảm như vậy. Sau hôm đó đã có nhiều học sinh hơn đặt thức ăn chay cho bữa trưa.

Trường cao học cộng đồng

Một sư tỷ đồng tu giảng dạy trong một trường cao học đã tặng các tập tài liệu Lối Sống Mới đến các học sinh trường cao học và giải thích cho họ hiểu về lợi ích của việc ăn chay. Các đồng tu cũng đến thăm hiệu trưởng của trường cao học Shihlin, Ông Zhang Ming-zhi, và tặng ông 3600 tập tài liệu Lối Sống Mới. Hiệu trưởng Zhang nói rằng chính ông cũng là người ăn chay 30-40 năm và thường giới thiệu về lợi ích của sự trường chay đến các học sinh. Khi các đồng tu đưa cho ông phim tài liệu về súc vật bị giết làm thịt, ông nói rằng sẽ rất có hiệu quả trong việc thuyết phục các học sinh ăn chay.

Các học sinh trường cao học Shihlin xem phim tài liệu chiếu cách súc vật bị giết làm thịt.

Ông Zhang Ming-zhi (thứ hai bên trái), hiệu trưởng trường cao học Shilin.

Trường cao học cộng đồng

Khi ông Lo Xin-yu, hiệu trưởng của trường Công Thương nghiệp Cao cấp Chin Kuang hiểu được thông điệp chứa đựng trong tập tài liệu Lối Sống Mới mà Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã cho nhà trường, ông đã vô cùng ngưỡng mộ lòng bác ái của Sư Phụ và ủng hộ những cố gắng của Ngài trong việc quảng bá ăn chay. Ông nói rằng mục tiêu này cũng tương tự với mục đích giáo dục của nhà trường. Vì vậy ông đã yêu cầu hội tăng số tập tài liệu lên 4100 tập để toàn bộ giáo chức và các học sinh của cả các lớp ngày và đêm có thể có được một tập.

Các đồng tu cũng cung cấp tập Lối Sống mới cho trường tiểu học Ji Suei ở Jhongho và trường tiểu học Tinghsi ở Yungho của tỉnh Ðài Bắc. Các đại diện từ những trường này đã rất ca ngợi những nỗ lực của đồng tu trong việc quảng bá thuyết ăn chay.

Văn phòng đăng ký hộ khẩu Da An

Mới cũng được đem đến Văn phòng Ðăng ký Hộ khẩu như một phần của những nỗ lực đang tiếp diễn để chia sẻ thông điệp này đến với mọi người. Khi các cư dân địa phương đến văn phòng để đăng ký hộ khẩu, một nhân viên sẽ đưa cho họ tập tài liệu. Một nhân viên nói với các đồng tu rằng khi các cư dân đang đợi đến phiên của họ, họ hiếu kỳ đọc nội dung của tờ thông tin và danh sách của những người ăn chay nổi tiếng, có khi còn bàn luận với nhân viên của văn phòng về nội dung trong đó. Viên quản đốc của văn phòng ghi danh rất mừng nhìn thấy đáp ứng khẳng định này từ mọi người.

Hăng hái góp phần trong việc chia sẻ tình thương của Thượng Ðế, các vị thánh nhỏ cũng ra đường đi phát những tờ thông tin.

Giới thiệu trang này đến bạn

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.