Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



TRUNG MỸ

 

 

Mọi người trân quý thông diệp một lối sống từ bi hơn

 

Ban Báo chí Nicaragua Và Costa Rica tổng hợp (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

 

NICARAGUA

Với sự giúp đỡ của các sư tỷ đồng tu từ Costa Rica, từ ngày 3 tháng 3, Kim niên 3 (2006) các đồng tu đã phân phát được 16 ngàn tờ thông điệp trong ba ngày ở các thành phố Jinotepe, Esteli, Condega và Juigalpa-Chontales. Các tờ thông điệp đã được tiếp nhận với sự đáp ứng tích cực, và mọi người đã tỏ ra có hứng thú muốn biết mua sản phẩm chay ở đâu. Họ hỏi cách làm món ăn bằng đậu nành, mì căn cùng với những công thức nấu chay khác, và cần thiết hơn nữa là cách làm đậu nành ở những vùng nghèo nhất trong nước.

Trong nhiều tiệm thuốc tây, tiệm bán thực phẩm lành mạnh, nhiều tờ thông tin đã được để lại để khách hàng có dịp nhận được thông điệp này. Nhiều trường học cũng đã được thăm viếng cho việc phân phát.

HONDURAS

Các sư tỷ đồng tu từ Costa Rica tiếp tục cuộc hành trình của họ đến Honduras. Các đồng tu địa phương rất vui mừng khi gặp họ. Ở Honduras ít có dịp để nhận được giáo lý mới nhất của Sư Phụ, vì vậy toán Costa Rica đã dành một ít thời giờ chia sẻ tin tức với các đồng tu ở đây và giúp thỏa mãn linh hồn khao khát của họ bằng những Bản Tin và DVD đã mang đến cho họ.

Rồi mọi người bắt đầu tổ chức công việc làm cho ngày hôm sau. Ba ngày tiếp theo đó, 16 ngàn tờ thông tin đã được phân phát qua các thành phố Comayagua, Choluteca và Danli. Ðáng kể là người liên lạc viên địa phương. Trong mỗi chuyến xe buýt mà họ đi, cô đã phát cho tất cả hành khách. Và một trong những thành phố mà họ viếng, trong khi những người khác đang phân phát thì cô đã đi đến hơn bốn đài phát thanh để chia sẻ tin tức về tờ thông điệp. Tình thương của cô dành cho Sư Phụ thật sự đã cho cô một nội lực phi thường.

EL SALVADOR

Ðồng tu Costa Rica lúc đầu dự định ở lại nhà của các sư tỷ đồng tu, nhưng thình lình họ nhận được tin hai ngày trước khi họ đến quốc gia này cho biết họ chỉ có thể ở nhà của sư tỷ trong ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Vào tối Thứ Bảy, chồng của vị sư tỷ cho biết là ngày hôm sau sẽ là ngày bầu cử tổng thống trong nước; ông không chắc hôm đó sẽ là ngày tốt cho việc phân phát thông điệp. Nhóm nói với ông là họ không biết, nhưng họ sẽ tìm một nơi có nhiều người và có thể phát được.

Rồi thật ra sự an bài của Thượng Ðế rất tuyệt diệu và không thể tưởng tượng. Thì ra là có rất đông người nơi chồng của vị sư tỷ chọn cho việc phân phát. Với ân điển và sự gia trì của Sư Phụ, chỉ trong vài tiếng đồng hồ họ đã phát xong 16 ngàn tờ mang đến cho quốc gia đó.


GUATEMALA

Ở Guatemala không có Trung tâm mà cũng không có đồng tu để giúp đỡ nhóm Costa Rica trong chuyến đi của họ. Vào ngày Chủ Nhật khi vẫn còn ở El Salvador mua vé xe buýt đi Guatemala, một vài sư tỷ đã phát tờ thông điệp cho dân chúng ở đó. Một người đàn ông nhận được muốn biết thêm tin tức. Trong cuộc đàm thoại, ông ta hỏi nhóm họ sẽ ở đâu khi đến Guatemala, và họ nói rằng họ không biết ở đâu. Một cách tự nhiên, ông nói họ không cần phải lo lắng trong trường hợp này. Vì ông ta sẽ đến Guatemala trước nhóm, ông sẽ liên lạc với một người bạn, một người lái tắc-xi, sẽ săn sóc họ và sẽ giúp họ tìm một khách sạn tốt.

Khi họ đến Guatemala người tài xế tắc-xi đang chờ họ với một tờ thông điệp trong tay. Ông đưa nhóm tới một khách sạn và cho họ những tin tức rất giá trị cho công việc phân phát. Ông cũng trở thành người bảo hộ cho họ, chở họ đi nhiều nơi mà họ cần để mua vé khứ hồi và xin chiếu khán. Ông cũng đưa họ đến vùng thị tứ và ngày hôm sau đến Antigua Guatemala, nơi mà họ đã phát 8 ngàn tờ cuối cùng. Bằng cách đó họ đã hoàn tất việc phát 16 ngàn tờ thông điệp ở Guatemala.

Kết Luận

Tình thương, sự chăm sóc, ân điển và lực gia trì của Sư Phụ mà nhóm công tác đã cảm nhận được trong suốt chuyến đi không thể nào diễn tả được thành lời. Quả là một công việc khó nhọc, đặc biệt là ở Guatemala bởi vì không có đồng tu địa phương giúp đỡ trong việc phân phát, nhưng khi nhìn cách dân chúng đọc tờ thông điệp và giữ gìn nó như là một bảo vật, họ đã thật sự quên hết nỗi nhọc nhằn. Thí dụ, trong một thành phố họ đã phân phát 8 ngàn tờ. Sau đó phải đi qua cả thành phố lần nữa vì họ cần phải đón xe buýt, và thật không thể tin nổi khi thấy số thông điệp ở dưới đất thì rất, rất là ít; không đếm được đến 20 tờ! Ðiều này cho họ thấy rằng mọi người đang chuẩn bị để chuyển sang một lối ăn uống từ bi và nhân đạo hơn. Vì lý do này cho nên rất quan trọng phải tiếp tục chia sẻ thông điệp này với càng nhiều người càng tốt. 

Giới thiệu trang này đến bạn

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.