Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



H-NG KÔNG

 

Nỗ lực liên tiếp nhằm cổ động ăn chay

 

Ban Báo chí Hồng Kông tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Bắt đầu từ cuối tháng Giêng, Kim niên 3 (2006), đồng tu Hồng Kông đã cố gắng hết sức chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới. Ðến nay, họ đã phân phát khoảng 420 ngàn tờ và 5 ngàn túi bảo tồn môi sinh có in thông điệp Lối Sống Mới bằng tiếng Anh và tiếng Trung Hoa. Làm việc từng nhóm nhỏ, họ đi truyền rải thông điệp từ bi của Sư Phụ khắp đảo Hồng Kông, bán đảo Cửu Long, Lãnh thổ Mới và những bán đảo ngoài khơi. Ngoài ra, đồng tu cũng tổ chức những cuộc triển lãm để tận lực truyền bá thông điệp này.

Những khu dân cư tại Hồng Kông thường rất đông đúc, bình thường trong một cao ốc có từ 300 đến 500 gia đình. Do đó đồng tu có thể bỏ tờ thông điệp vào hộp thư của mỗi gia đình một cách hữu hiệu. Nhắm vào dân số đi làm việc và du khách, Trung tâm đã an bài một số đồng tu có thời giờ rảnh ban ngày để làm việc trong từng nhóm hai người, thay phiên nhau mỗi ngày đi phân phát tại những điểm đông người như các trung tâm mua sắm, những trục lộ giao thông chính và trạm xe điện. Không để ý đến quang cảnh phức tạp trên đường, đồng tu kiên trì trao tờ thông tin cho từng người, vì chúng tôi tin chắc rằng chúng tôi có thể đem tình thương Sư Phụ đến mọi người qua những tờ thông điệp này

Trung tâm Hồng Kông cũng gửi hơn một ngàn lá thư có kèm tờ Lối Sống Mới bên trong đến hiệu trưởng những trường tiểu học, trung học và đại học, và đã nhận được một số phản ứng tốt đẹp. Thí dụ như, viện Ðại học Trung Hoa Hồng Kông đã hỏi xin tờ thông điệp và bích chương để đặt trong nhà ăn cho ban giảng viên và sinh viên có thể lấy. Ðồng tu cũng gửi hơn 70 lá thư tương tự đến ban quản lý những khu gia cư công cộng và tư nhân. Hai khu gia cư lớn, mỗi khu có hơn 3 ngàn gia đình, đã hỏi xin bích chương và tờ thông tin để phát trong cộng đồng.

Thêm vào đó, Trung tâm Hồng Kông cũng phổ biến thông điệp Lối Sống Mới trên đài AM730, chương trình Tin tức hàng ngày (Daily News) và Tin nổi bật trong ngày (Headline Daily). Gần đây đồng tu cũng in 10 ngàn bìa cặp giấy bằng nhựa với thông điệp Lối Sống Mới cùng với "Những người đoạt giải Nobel và khoa học gia ăn chay" để phát cho sinh viên và học sinh đủ mọi trình độ.

Từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 5, đồng tu Hồng Kông đã tổ chức một buổi triển lãm long trọng tại Trung tâm Văn hóa Thượng Hoàn (Sheung Wan Cultural Center), một khu vực văn hóa nổi tiếng thuộc miền tây đảo Hồng Kông, để chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới. Vì đề tài và nội dung của cuộc triển lãm hội đủ tiêu chuẩn của chính quyền để được ngân quỹ, Bộ Văn hóa và Giải trí Hồng Kông đã đứng ra bảo trợ cuộc triển lãm. Ðồng tu đã mướn được một phòng triển lãm lớn trong bốn ngày liền, với giá được giảm 65%. Việc chuẩn bị được dự trù kỹ lưỡng, bắt đầu một tháng trước ngày triển lãm, và trong buổi triển lãm mọi người đều tận tâm làm việc. Nhiều đồng tu đã thay phiên nghỉ làm để làm việc tại hiện trường triển lãm, hoặc để phát thông điệp trên đường phố.

Dựa trên đề tài cuộc triển lãm, hiện trường được chia thành một "Khu Nghệ thuật", một "Khu Ăn Chay" và một góc chiếu băng thâu hình. Cách bố trí nhằm mục đích phối hợp hai đề tài chính để truyền bá lý tưởng chân thiện mỹ. Trong khu Nghệ thuật, 30 họa phẩm của Sư Phụ đã được trưng bày dưới nhiều hình thức khác nhau, cùng với tranh vẽ trên quạt của Ngài. Màn ảnh được sử dụng để giới thiệu Thiên Y và Trang sức Thiên đường của Sư Phụ, với chín chiếc Ðèn Vạn Thọ bố trí tại trung tâm hiện trường, tỏa rộng một từ trường yêu thương, sưởi ấm trái tim và linh hồn mọi quan khách. Ðối diện Khu Nghệ thuật là khu Ăn Chay, với những công thức nấu các món chay thơm ngon do đồng tu cung cấp được trưng bày trên những tấm biểu lớn, với minh họa hấp dẫn cạnh bên. Ngoài việc giới thiệu những món ăn bổ dưỡng, thơm ngon và dễ làm, còn có mục giới thiệu ngắn về những nhân vật ăn chay ưu tú trên thế giới, và hình ảnh những người đoạt giải Nobel và khoa học gia ăn chay. Tất cả đều hướng về một ý tưởng: "Bạn có thể chọn Lối Sống Mới này!"

Giữa phòng triển lãm là một khu về thơ trưng bày những thi phẩm của Sư Phụ. Những quyển sách mở rộng dường như kêu gọi nhiều linh hồn và đã thu hút nhiều quan khách đến đọc. Gần cửa ra vào, những túi xách Thiên Y do Sư Phụ thiết kế và những đồ thủ công khác cũng được trưng bày. Với tài cắm hoa độc đáo của đồng tu, những tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ được triển lãm một cách trang nhãụ như vừa đem xuống từ thiên đàng. Một sáng kiến mới mẻ khác của đồng tu là một mô hình nông trại hữu cơ sống động trên bàn. Thu hoạch phong phú và những gia súc tự do tung tăng đã hấp dẫn nhiều người lớn và trẻ em. Bên cạnh mô hình nông trại hữu cơ là một loạt những công thức chay đủ kiểu, từ món ăn Tây phương đến Trung Hoa, đến những món phục hồi sức khoẻ và thức ăn tráng miệng. Tất cả đều cho quan khách thấy rằng đời sống ăn chay rất phong phú và nhiều màu sắc.

Ngay từ ngày đầu tiên, cuộc triển lãm đã thu hút quan khách đủ mọi lứa tuổi. Mỗi ngày đều có những chuyện khó quên xảy ra. Vào ngày 5 tháng 5, để mừng ngày Phật Ðản và hấp dẫn thêm nhiều quan khách, đồng tu đã đặc biệt đặt 5 chậu hoa lớn và nhiều cây bonsai nhỏ thanh nhã bên dưới chân dung và những họa phẩm của Sư Phụ. Hiện trường tràn ngập sức sống, tình thương và niềm hạnh phúc. Những họa phẩm của Sư Phụ là được quan khách ưa thích nhất; nhiều người đã chụp hình kỷ niệm bằng máy chụp hình, hoặc điện thoại di động có chụp hình của họ. Quan khách cũng tán thưởng những thi phẩm và đèn của Sư Phụ. Một số còn nói: "Khi có người trẻ làm đám cưới, chúng ta nên tặng họ Ðèn Vạn Thọ này làm quà cưới".

Một bé gái dễ thương đi cùng với cha mẹ đã chép xuống hàng ghi chú trước những họa phẩm của Sư Phụ. Ðây là lần thứ hai họ đến tham dự cuộc triển lãm. Người mẹ cho biết: "Những họa phẩm trông thật đơn giản, nhưng tràn đầy sức sống khiến mọi người đều cảm nhận được tình thương". Họa phẩm ưa thích của bé gái là "Hoa tâm không phai tàn".

Trong ngày đầu tiên, một phụ nữ cao niên làm thiện nguyện viên trong Trung tâm Văn hóa đã cùng vài người bạn đến dự triển lãm. Tuy nhiên, vào ngày 5 tháng 5, bà trở lại, đem thêm 4 người bạn cao niên và hỏi đồng tu về ý nghĩa thâm sâu của bức họa có tựa đề "Lo Sợ", và ý nghĩa của họa phẩm mang tựa đề "Cảnh giới Thứ Năm". Nghe lời giải thích, họ gật đầu liên tục như đã có một số thể nghiệm bên trong. Khi một đồng tu giới thiệu Thơ Vô Tử, một vị cao niên đã đọc lớn những lời thơ, sau đó họ nhìn nhau như thể đã được tình thương vĩ đại của Sư Phụ làm cảm động. Sau đó họ đã xin phép được chép lại những lời thơ của Sư Phụ.

Một ông lớn tuổi đến tham dự triển lãm trong ngày thứ hai với thái độ không mấy thân thiện. Khi ra về, ông thậm chí còn nói với những triển lãm viên: "Quý vị nên làm chiến dịch của mình một cách hùng mạnh giống như là hát những bài chiến ca vậy!" Nhưng vào ngày 5 tháng 5, vị lão niên này lại xuất hiện, lần này với một thái độ rất lịch sự, thậm chí còn vui vẻ chào hỏi đồng tu. Lần này ông đem theo hai người bạn, và trông hoàn toàn khác trước. Một sư tỷ nhận xét: "Tình thương Thượng Ðế đã thay đổi ông ta".

Ðể chuẩn bị cho kỳ triển lãm này, Trung tâm Hồng Kông đã phát 40 ngàn vé vào cửa có in thông điệp Lối Sống Mới. Vào ngày 5 tháng 5, thêm 6 ngàn tấm vé nhỏ "Nghệ thuật và Ăn Chay" được ấn hành. Dọc trên lề đường trong khu miền tây của đảo Hồng Kông, năm tấm bích chương Lối Sống Mới khổng lồ đã được dựng lên. Thêm vào đó, Trung tâm Hồng Kông còn phát 5 ngàn quyển sổ tay "Thời đại Ăn Chay Lành mạnh", bao gồm nhiều tài liệu hữu ích về phép ăn chay khoẻ mạnh, những người ưu tú ăn chay, 30 công thức chay đơn giản, cùng danh sách những nhà hàng và công ty thực phẩm chay tại Hồng Kông. Ðồng tu cũng chuẩn bị 10 ngàn bìa cặp giấy bằng nhựa có in thông điệp Lối Sống Mới cùng danh sách những người đoạt giải Nobel và khoa học gia xuất chúng ăn chay. Trong thời gian triển lãm, đồng tu cũng tặng 10 ngàn túi môi sinh chứa đựng thông điệp Lối Sống Mới, đã được quan khách yêu thích.

Hoạt động này đã cho đồng tu cơ hội đoàn kết, thử thách trí huệ của mình, đóng góp tài năng và câu thông với Sư Phụ tâm liền tâm. Khoảng 60 đồng tu, bao gồm người lớn và trẻ em, đã luân phiên giúp đỡ trong sinh hoạt này. Ngoài ra, một số đồng tu thành tâm từ Trung Quốc cũng đặc biệt đến để phụ giúp. Tất cả đồng tu đều hoan hỷ tham gia trong mỗi giai đoạn của cuộc triển lãm. Ðồng tu rất cảm tạ Sư Phụ về tình thương vô biên của Ngài đã hợp nhất trái tim mọi người lại với nhau, và hứa sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc dưới sự hướng dẫn của Sư Phụ. 

Giới thiệu trang này đến bạn

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.