Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



NHẬT BẢN


"Lễ hội Ngày Ðịa Cầu" nối tình thương và sự quan tâm của chúng ta đến Quả Ðất Mẹ

 

Ban Báo chí Ðông Kinh tường thuật (nguyên văn tiếng Nhật)

Vào ngày 22 và 23 tháng 4, Kim niên 3 (2006), các đồng tu Trung tâm Ðông Kinh đã tham gia vào "Lễ hội Ngày Ðịa Cầu" lần đầu tiên. Chủ đề của lễ hội này là cảm ơn Quả Ðất Mẹ đồng thời bảo vệ hành tinh đẹp đẽ của chúng ta. Kể từ khi được cử hành lần thứ nhất ở Hoa Kỳ vào năm 1970, lễ hội đã phát triển thành ngày cho môi sinh lớn nhất trên thế giới với 184 quốc gia và nhiều vùng cử hành lễ cùng một lúc. Là một phần trong sự kiện toàn thế giới này, "Ngày Ðịa Cầu 2006 Ðông Kinh" đã được tổ chức tại Công Viên Yoyogi ở Ðông Kinh. Ngoài phần biểu diễn trên sân khấu, có 250 gian hàng khác nhau được dựng lên bởi nhiều đoàn thể, như những hiệp hội bảo vệ thú vật, những nhóm bảo vệ môi sinh, những cửa hiệu bán đồ, các tiệm bán thực phẩm hữu cơ và các nhà hàng chay. Mọi người đến với nhau với cùng một mối quan tâm đối với môi sinh địa cầu và cùng một lý tưởng chung sống hòa bình với những cư dân khác của địa cầu. Hầu hết quan khách là những người trẻ tuổi. Trong hai ngày, số người tham dự đã lên đến 100 ngàn người.

Các đồng tu của Trung tâm Ðông Kinh rất mừng có cơ hội này để chia sẻ tờ "Lối Sống Mới" với công chúng. Ngay trước lễ hội và vừa đúng lúc, nhà in đã giao 500 ngàn tờ thông tin. Ðể giới thiệu thức ăn chay cho đám đông, các đồng tu từ Trung tâm Ðông Kinh đã đặt đủ loại tráng miệng từ cửa tiệm do đồng tu quản lý. Họ cũng chuẩn bị các sản phẩm để bán ở gian hàng như mì chay ăn liền, những vật liệu chay làm từ đậu nành và trà hữu cơ. Một vài đồng tu mặc trang phục bò và chim cánh cụt, phân phát tờ thông tin trong vùng quanh gian hàng. Những đồng tu khác thì đi đến các công viên và khu dân cư lân cận cũng như trạm xe lửa.

 

Khí hậu tốt và ấm áp vào ngày đầu tiên. Nhiều khách đã dẫn thú cưng của họ đến dự. Một đồng tu đem một con chó ăn chay, Takuma, 9 tháng tuổi, một loại chó săn Labrador lông dài. Takuma mặc một áo thun in hàng chữ "Em là chó ăn chay" để chia sẻ thông điệp từ bi đối với tất cả mọi loài của chúng ta. Takuma được cứu khi chú sắp sửa bị nhà tạm trú cho thú vật đem đi giết. Vì thế, chú muốn kể cho các bạn bốn chân khác cũng như chủ nhân của chúng tầm quan trọng của việc ăn chay để những thú vật khác sẽ không bị mất mạng. Takuma thật tuyệt diệu trong việc thu hút nhiều khách đến gian hàng. Sau khi thấy Takuma, một thanh niên bình luận: "Tôi muốn ăn chay nhưng không làm được. Tôi còn thua con chó nữa". Nhiều người hỏi những câu như: "Bản thân tôi là người ăn chay, nhưng có thể nào chó của tôi cũng quen với cách ăn uống này không?" hoặc "Chúng tôi có thể mua thức ăn chay cho chó ở đâu?" Một bác sĩ thú y nói: "Tôi luôn cảm thấy việc cho chó ăn chay lúc chúng bị bệnh là tốt, nhưng tôi gặp khó khăn trong việc thuyết phục được chủ của chúng. Từ nay trở đi, tôi sẽ dành nhiều thời giờ hơn để nghiên cứu đề tài này".

Sau khi đọc tờ Lối Sống Mới, một vị khách nói: "Tôi luôn luôn có ý nghĩ rằng trường chay không những chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn tốt cho môi trường và nhiều khía cạnh khác nữa. Thật sự là vậy!" Anh vui mừng gọi cho bạn bằng điện thoại cầm tay để đến gian hàng của chúng tôi và anh cũng mua một bao lớn thực phẩm chay. Một vài vị khách reo lên sau khi thấy danh sách của những người trường chay đoạt giải Nobel, những ca sĩ nổi danh và các ngôi sao: "Làm người ăn chay cũng hay quá nhỉ!" Những người khác nói: "Tài liệu này rất có sức thuyết phục khi giới thiệu phép ăn chay cho bạn bè và thân nhân!" Quan khách có vẻ như đặc biệt lưu ý đến thức ăn chay và đáp lại chúng tôi một cách rất nhiệt tình. Những người trẻ tuổi hình như đặc biệt dễ dàng chấp nhận khái niệm ăn chay. Nhờ sự gia trì của Sư Phụ, chúng tôi thật sự nhận thấy rằng ý thức của mọi người đã được nâng cao. 

Giới thiệu trang này đến bạn

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.