Một lễ
rửa tội
thiêng liên



















Do sư tỷ Jiang, Trung Quốc (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào ngày 24 tháng 4, Kim Niên 3 (2006), tôi đang nghỉ trưa ở phòng khách của sư tỷ Liang. Sư tỷ Yang và một sư tỷ khác cũng ở trong phòng. Tôi nằm xuống và nhìn chăm chú vào hình của Sư Phụ trên tường. Trong hình, Sư Phụ đội nón trắng và mặc bộ đồ trắng ngồi trên một hòn đá. Lưng Ngài quay về phía máy chụp hình. Ngài có vẻ như đang tập trung làm một việc gì đó. Không xác định được là Sư Phụ đang sơn một hòn đá hay vẽ một bức tranh, hay là đang đọc sách. Phía bên trái của Ngài là rổ đựng một ít thức ăn, bên phải của Ngài có một cây gậy nằm dài ra và đụng hòn đá ở dưới đất. Cũng có cây cối, một giòng suối nhỏ và đá nhiều cỡ trong bức hình. Bầu trời hơi xám và tối.

Tôi rất yêu thích bức ảnh này của Sư Phụ trong cảnh hoang dã của núi non. Trong khi đang nhìn, thình lình tôi thấy một tia sáng trắng từ trên trời rót xuống bàn tay phải của Sư Phụ. Tôi cố gắng dằn sự kích động. Ðể chắc chắn là tia sáng không phải đến từ sự phản chiếu của ánh nắng bên ngoài, tôi nói vị sư tỷ đứng cạnh bức ảnh di chuyển nó một chút và chị ấy đã làm vậy. Ngay lúc đó, thần kỳ thay, cả ba chúng tôi đều thấy một vùng ánh sáng trắng cực sáng tỏa ra từ trên đỉnh đầu Sư Phụ, chạy xuống qua cây gậy ở tay phải và đến hòn đá ở dưới đất.

Lập tức, tất cả những hòn đá trở nên sống động như thể được hóa phép, chiếu rạng với ánh sáng tươi đẹp. Nền trời từ xa cũng mở rộng và lấp lánh vô số ánh sáng trắng. Cây cối trong hình nhảy múa dưới làn gió thoảng nhẹ và giòng suối nhỏ chảy mượt mà lấp đầy những khoảng trống giữa những hòn đá (lúc đầu không có nước giữa những hòn đá). Bất chợt cả căn phòng hòa thành một với bức ảnh và tràn ngập trong ánh sáng trắng, gió ấm và nước chảy thơm mát như nước Cam Lồ. Quang cảnh gợi tôi nhớ đến giấc mơ của Trang Tử: "Ðêm qua trong giấc mơ, tôi thấy mình thành bướm. Là tôi biến thành bướm, hay là bướm thành tôi?". (Trích từ chương "Ci Wu Lun" của Trang Tử). Trong cùng một cảm giác, tôi không biết là chúng tôi trở thành ánh sáng, nước và gió hay là ánh sáng, nước và gió nguyên thủy đã là chúng tôi.

Tắm mình trong ánh sáng chói lọi, mơn man bởi làn gió êm nhẹ tinh khiết và gội rửa trong giòng nước chảy, cả ba chúng tôi hoàn toàn phấn chấn và bình tĩnh. Chúng tôi có thể cảm nhận được sự thanh thản của cây cối khi chúng nhảy nhót và niềm vui của những hòn đá khi chúng lấp lánh. Và thậm chí còn có Cam Lồ thấm ngọt đầu lưỡi của chúng tôi. Có lẽ đây là lễ rửa tội chân chính! "Vâng! Ðây đích thực là lễ rửa tội chân chính từ Thượng Ðế!" Sư tỷ Liang reo mừng trong niềm sung sướng tột độ.

Cảm nhận được sự gia trì vô thượng này, tất cả chúng tôi nhảy từ trên ghế xuống, quỳ trên sàn và cúi lạy Sư Phụ. Chúng tôi không dứt lời: "Cám ơn Ngài, Sư Phụ! Cám ơn Ngài, Sư Phụ!" Thể nghiệm cực kỳ này khiến chúng tôi thành như những đứa trẻ ba tuổi, không biết phải làm gì ngoại trừ cứ cúi lạy Sư Phụ. Kinh nghiệm huyền diệu này kéo dài gần bốn mươi phútẨ 

 

Giới thiệu trang này đến bạn