Vị sư tỷ xuất sắc trong việc phát thông điệp

 

Do sư tỷ đồng tu Sheila Coodin, Vancouver,
Gia Nã Ðại (nguyên văn tiếng Anh)

Phải chăng sẽ thú vị nếu có một cuộc thi đua thân thiện nhỏ, và chọn ra một người phát Lối Sống Mới giỏi nhất của tháng? Chúng ta phải có một số tiêu chuẩn nào đó, như là vị đó cung cấp nhiều sáng kiến, có một ảnh hưởng khẳng định, và phân phát số lượng tờ thông tin cao nhất. Nếu chúng tôi làm như vậy tại trung tâm của chúng tôi ở Vancouver, thì giải thưởng đầu tiên cho nhân vật phát thông điệp giỏi nhất của tháng chắc chắn sẽ là sư tỷ Ivy.

Thứ nhất, sự hăng hái của sư tỷ Ivy thì ngoài sức đo lường. Bất kể ngoài trời lạnh, nóng hay ướt át (mặc dù cô nàng không thích mưa), cô luôn luôn sẵn sàng đi ra. Chuyên môn của nàng là đi đến từng nhà một, để tờ thông tin vào thùng thư. Mỗi nhà là một nguồn thích thú đối với cô, chỉ tưởng tượng người trong nhà đọc tờ thông điệp yêu thương của chúng ta. Trong khi người chị đồng tu của cô có lẽ hài lòng để tờ thông tin vào thùng thư phía trước, Ivy không bao giờ quên kiểm lại phía sau xem có một căn khác không, và như thế có một thùng thư nữa để đặt bảo vật của chúng ta vào.

Ivy cũng có khả năng khuyến khích người đi ra ngoài để phân phát, dù rằng khi người chị của cô mỏi mệt hay lười biếng. Ivy chỉ nhìn cô chị với đôi mắt nâu sâu sắc đó, nói rằng: "Ði, tới lúc đi rồi! Chị có biết là tất cả mọi người đang chờ để đọc thông điệp của chúng ta không?" Và thế là chúng tôi đi! Chỉ trong vài giây Ivy đã truyền sự hăng hái của nàng, và cả hai chúng tôi phấn khởi đi làm việc.

Bất cứ ai mà chúng tôi gặp, dù rằng hai hay là bốn chân, đều là một niềm vui cho Ivy. Cô nàng quyến rũ người, dọa chó lớn đi chỗ khác, mặc dù chính cô là một cô bé nhỏ nhắn. Cô không sợ bất cứ gì hay bất cứ người nào. Liếm vào người tốt để tỏ tình thương của mình và cảnh cáo người xấu hãy thay đổi hướng đi. Hơn nữa, cô có sự sáng suốt để nhận rõ được nếu người đó là người ăn chay, và nếu là vậy, cô không bao giờ quên tỏ tình thương vô biên giới của mình.

Sư tỷ Ivy không bao giờ có ngã chấp về tất cả những việc làm tốt của mình. Ðối với cô, việc phân phát tờ thông tin chỉ là việc thông thường để bày tỏ tình thương mà cô đã và đang làm suốt cuộc đời của cô.

Cô rất yêu chuộng đồ ăn chay, và đính chính những lời phê bình nói với chúng tôi rằng cô sẽ không bao giờ lên cân nếu ăn chay. Thực tế, chúng tôi phải cho cô nàng ăn kiêng! Cô nàng nhai xương chay như là không còn ngày mai nữa, và rất thích các món ăn vặt chay. Cô lắng nghe Sư Phụ tụng kinh một cách thỏa mãn, và chỉ trong vài giây nằm xuống là dường như đã nhập định. Một vài người nhận xét rằng cô nàng hình như không phải là một con chó, mà có nhiều phẩm chất của con người. Có lẽ đây là do sự làm việc giỏi giắn của cô. Vì những lý do này, sư tỷ Ivy sẽ là thí sinh chắc chắn cho giải thưởng phát thông điệp giỏi nhất của tháng!  

 

Giới thiệu trang này đến bạn