Những câu chuyện hay liên quan đến Lối Sống Mới

Ban Báo chí Ðài Bắc tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Pink, con chó đã chuyển sang trường chay.

Nhờ ân sủng của Thượng Ðế, ý thức hệ của cả loài người lẫn thú vật đã được nâng cao rất nhiều. Trên toàn thế giới có nhiều câu chuyện thật về thú vật biểu hiện bản chất thông minh của chúng. Trong quá trình phân phát những tờ thông tin Lối Sống Mới, các đồng tu ở Ðài Bắc, Ðài Loan đã bắt gặp nhiều tình tiết hay. Sau đây là một vài thí dụ.

Con gái của sư tỷ đồng tu Zhang có một con chó lông đỏ tên là Pink đã ăn thịt đóng hộp cho chó từ bấy lâu nay. Nhưng sau khi sư tỷ Zhang cho nó ăn thức ăn gia trì vài lần thì ngạc nhiên thay con chó nay lại từ chối thức ăn có chứa thịt; thậm chí những đồ hộp cho chó hiệu nổi tiếng đắt tiền cũng không cám dỗ được nó. Nó chẳng thà chịu đói, tuy vậy lại tràn trề sức sống và năng lực mỗi ngày. Vì thế sư tỷ Zhang mua thực phẩm chay cho chó và kể từ đó Pink đã trở thành một con chó ăn chay. Hơn thế nữa, mỗi lần sư tỷ Zhang mở băng Tán Phật hoặc DVD ở nhà, Pink thường thì tính hay sinh động, lại nằm xuống im lặng và say sưa trong sự gia trì như thể đã nhập định.

Một ngày nọ, sư tỷ đồng tu Cai đem một tờ thông tin Lối Sống Mới đến cho một người bạn. Con mèo trong nhà người bạn hành động rất khác những lần trước kia, nhanh nhẩu chạy về phía sư tỷ để chào chị và đòi chị ôm nó. Sư tỷ Cai thật ngạc nhiên vì thái độ chào đón niềm nở của nó.

Một sư tỷ khác mặc áo thun có in thông điệp Lối Sống Mới, đang phân phát tờ thông tin thì một con chó mực thình lình đứng dậy trên hai chân sau và cố ôm vị sư tỷ này bằng hai bàn chân trước của nó. Vị sự tỷ có thể cảm thấy được sự hồ hởi và thân thiện chân thành trong tâm của bạn chó này.

Hai vị sư tỷ đồng tu đi đến vùng ngoại ô của Zhong He định phân phát tờ thông tin Lối Sống Mới trong một khu chung cư sang trọng. Tuy nhiên việc kiểm soát an ninh rất nghiêm nhặt và họ phải đi qua ba trạm kiểm soát. Sau khi các sư tỷ giải thích cho nhân viên an ninh ở đó, họ không ngờ đã nhận được lời phúc đáp: "Phân phát những tờ thông tin quảng bá ăn chay là điều tốt". Do đó các vị sư tỷ đã được chấp thuận qua cổng để đặt tờ thông tin vào những hộp thư của vài trăm cư dân trong chung cư ấy.

Sư tỷ đồng tu Shi thường đến ăn tại một tiệm chay đề cao lối sống khoẻ mạnh. Người chủ đã cố gắng hết sức để phục vụ khách thức ăn chay ngon, bổ, khoẻ. Tuy nhiên, có một lần người chủ thất vọng nói với sư tỷ Shi rằng bất kể mọi nỗ lực, thật khó mà thu hút những người quen ăn mặn đến ăn thường xuyên. Vì thế sư tỷ Shi cho bà một tờ bích chương Lối Sống Mới cỡ lớn để trưng bày trước tiệm. Sau đó, khi sư tỷ Shi trở lại, chị thấy đã có một số lượng khách ổn định. Người chủ tiệm đặc biệt bước ra để cám ơn sư tỷ Shi, vì công ăn việc làm của bà đã tiến bộ rất nhiều sau khi treo tờ bích chương lên. Lúc đầu bà lo là nhà hàng rất có thể lâm vào hoàn cảnh khó khăn trong tháng 4 vì buôn bán thường ế ẩm trong thời gian đó. Nhưng chồng bà nói là tờ bích chương đã cứu họ. Bà đặc biệt mừng là nhiều khách hàng trước đây quen ăn thịt nay đã đến đây để ăn thử đồ chay. Bà cũng chứng kiến nhiều người đứng trước tờ bích chương mà theo bà đoán thì là người ăn thịt. Sau khi đọc xong nội dung của bích chương, họ đi vào tiệm của bà.

Một lễ đính hôn đồng hóa nghệ thuật, tâm linh và trường chay. Chủ và khách đều rất vui thích như nhau!

Vào dịp lễ đính hôn của em gái mình, sư tỷ Gao đã chia sẻ với quan khách thông điệp Lối Sống Mới cùng với ý niệm là "Bạn cũng có thể chọn một tiệc cưới "kiểu mới"". Sư tỷ hy vọng có thể thay đổi quan niệm của họ về trường chay để họ có thể chuyển sang ăn chay và chấm dứt sát sinh. Gia đình nhà họ Gao đáp ứng bằng cách chủ trương thoát ly tập tục cổ truyền, thay vào đó đồng hóa tư tưởng nghệ thuật và tâm linh cao quý cho dịp cưới hỏi. Do đó, 17 bức tranh của Sư Phụ và 9 chiếc Ðèn Vạn Thọ đã được trưng bày tại buổi lễ. Hơn thế nữa, cô dâu và chú rể xuất hiện trước quan khách với Trang sức Thiên đường do đồng tu cung cấp. Kết quả là sự gia trì của Sư Phụ tràn ngập cả buổi lễ. Trong lễ đính hôn, khi màn hình chiếu phần giới thiệu cô dâu chú rể mới, một đoạn giới thiệu họa phẩm và đèn của Sư Phụ đang trưng bày cũng được chiếu lên.

Trong những hộp quà đựng bánh cưới, gia đình cũng bao gồm một bìa tài liệu in thông điệp Lối Sống Mới, trong đó có kèm một Bản Tin. Tất cả các quan khách đều ngạc nhiên khi họ xem lướt qua Bản Tin và thảo luận về thông điệp in trên bìa. Gia đình thậm chí còn kèm Lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ và tin tức nơi mua sản phẩm chay trong bao kẹo tặng cho khách khi ra về. Hơn bốn trăm người khách tham dự đã vui vẻ thưởng thức các món ăn và bánh cưới chay. Sau đó, gia đình sư tỷ Gao đã nhận được nhiều phúc đáp khẳng định. Cha của họ, ông Gao, một người không phải đồng tu, cũng đồng ý rằng bữa tiệc chay ấy đã thành công ngoài sự mong đợi! 

 

Giới thiệu trang này đến bạn