Chương trình truyền hình
Ðường vào NhạcTâm linh và Tình yêu

Tập 4 kỳ Phi Châu: Sân sau của Thượng Ðế

Do Ban Văn nghệ, Los Angeles, California, Hoa Kỳ (Nguyên văn tiếng Anh)

Tập 4 kỳ Phi Châu: Sân sau của Thượng Ðế đã chấm dứt ngày 7 tháng 5, 2006, trên chương trình truyền hình "Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu". Trong những tuần qua, mỗi ngày Chủ Nhật vào lúc 4 giờ 30 chiều, một chương trình rất đặc biệt đã được trình chiếu cho khán thính giả truyền hình. Lòng từ bi của Thanh Hải Vô Thượng Sư qua những công việc nhân đạo của Ngài, những bài thuyết pháp, những bản nhạc, bài thơ, đã thấm nhuần toàn nước Mỹ. Trong lúc xem chương trình và nhận biết rằng hàng triệu người khác trên khắp 50 tiểu bang cũng đang thể nghiệm cùng một niềm vui và phúc lạc, chúng tôi cảm thấy rất câu thông với cả toàn nhân loại.

Mỗi khi chương trình kết thúc, nhiều người đã gọi vào để hỏi thêm về giáo lý của Thanh Hải Vô Thượng Sư. Khán giả bày tỏ lòng khâm phục và kính mến đối với Sư Phụ. Ðối với nhiều người thì đây là lần đầu tiên họ được tiếp xúc với thông điệp tình thương đại đồng, mở rộng quan điểm cho họ thấy rằng có một cách để câu thông với Thượng Ðế. Ngạc nhiên bởi dáng vẻ của Sư Phụ và những gì Ngài nói, khán giả gọi vào thiết tha xin thêm tin tức về thông điệp sâu sắc của Ngài.

Một người đàn ông cho biết ông đã từng ăn chay nhưng vì giòng đời đưa đẩy, chẳng may, ông đã không ăn chay nữa. Nhưng sau khi xem chương trình Sư Phụ, ông hứa là sẽ trở lại ăn chay bởi vì triết lý không bạo lực đối với vạn vật của Sư Phụ đã lay động tâm hồn ông.

Một người khác từ tiểu bang Maryland gọi tới cho biết ông đọc thông báo về chương trình này trên báo USA Today và xin được nhận Bản Tin hàng tháng của Hội chúng ta. Ông ước mong được gửi những lời chúc nồng ấm nhất đến Thanh Hải Vô Thượng Sư. Trong bài phỏng vấn với đài truyền hình Nam Phi, Thanh Hải Vô Thượng Sư phát biểu: "Nghèo đói không bao giờ xảy ra nếu tất cả mọi người trên thế giới chia sẻ những gì họ có". "Người cho nhiều thì được nhiều". Một trong những khán giả vô cùng cảm động trước những nỗ lực cứu trợ của Sư Phụ tại Parkistan và việc làm từ thiện của Sư Phụ tại Phi Châu. Thanh Hải Vô Thượng Sư thật sự đã thực hành những gì Ngài chỉ dạy, và gương sáng của Ngài thúc đẩy kẻ khác cũng làm việc thiện giúp đỡ người thiếu thốn theo khả năng của họ.

Một tù nhân trong trại tù Lancaster của tiểu bang California viết trong một bức thư: "Tôi có xem chương trình Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu của quý vị. Dù còn ở trong tù, tôi vẫn tìm thấy cái đẹp (niềm phúc lạc) trong nhiều thứ mà tôi mường tượng, quan sát và thể nghiệm". Thật xứng đáng khi biết được ngay cả trong những môi trường tối tăm của nhà tù tiểu bang, chỗ ở của một số tội nhân gần như là hung bạo nhất của California, tia hy vọng và ánh sáng vẫn chiếu rọi vào qua kết quả của chương trình truyền hình Sư Phụ.

Một khán giả cho biết anh rất thích xem chương trình này. Anh nói: "Nó tràn đầy tình thương, lòng chia sẻ. Từ trước tới nay tôi đang tìm kiếm một cảm giác về Thượng Ðế".

Một khán giả khác ở tiểu bang Massachusetts viết như sau: "Tôi cám ơn quý vị tận đáy lòng của chúng tôi; xin cám ơn tình thương mà tôi cảm nhận được khi xem chương trình. Thanh Hải Vô Thượng Sư ban cho tất cả mọi người tình thương và những lời khuyên đầy trí huệ".

Một phụ nữ từ tiểu bang Utah cũng chia sẻ: "Tôi xem hết cả chương trình. Hay quá! Nó thật sự đã lôi cuốn sự chú ý của tôi. Thông điệp của Ngài về khai ngộ đã khiến tôi bàng hoàng, như thể Ðức Chúa đang tỉnh dậy trong tôi".

Mấy tháng vừa qua, khán thính giả cũng đặc biệt được thưởng thức những bài thơ hay của Sư Phụ qua giọng ca của Ngài như bài "Mơ chiều", "Bốn mùa thương", "Khuất nẻo thời gian", "Phố cũ tình xưa", và "Khi yêu". Rất nhiều người yêu thích được nghe giọng hát ấm áp, truyền cảm của Ngài vang vọng trong tim của họ. Vượt lên khỏi mọi trở ngại về ngôn ngữ, nhiều khán giả không phải là người Âu Lạc đã bị lôi cuốn bởi lời ca Sư Phụ, bằng chứng là họ đã gọi đến yêu cầu đặt mua CD đó, hỏi: "Giọng của ai mà hay vậy?" Sau khi nghe Sư Phụ ca bài: "Khuất nẻo thời gian", một khán giả từ tiểu bang Kentucky gọi vào muốn biết mua CD đó ở đâu, và nhờ chúng tôi gửi cho bà một danh sách tất cả những sáng tác của Sư Phụ.

Khán giả, hết người này đến người kia, đã gọi vào chia sẻ những cảm nghĩ tuyệt vời, đầy xúc động trong lúc xem chương trình "Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu".

Một ông gọi đến từ tiểu bang New Jersey nói: "Tôi cảm thấy trong người bình lặng, tràn đầy pháp hỷ sau khi nghe bài "I Will Forever Love You"". Trước khi hát, Sư Phụ nói: "Bài này nói về một vị Minh Sư như là Chúa Giê-su. Ngài luôn luôn hứa với chúng ta rằng sẽ không bao giờ rời xa chúng ta, không bao giờ bỏ chúng ta cho đến ngày tận cùng của thế giới. Nên Ngài nói với đệ tử Ngài rằng Ngài sẽ thương chúng ta mãi mãi." Vị khán giả này sau đó hát lên lời ca trong bài hát đó, nhớ cả âm điệu sau khi chỉ nghe qua có một lần: ""Ta sẽ mãi yêu người/ Qua bao nghìn thế giới/ Qua tất cả người tình / Qua những gì đẹp xinh / Mà em hằng tha thiết". Phải rồi, đó chính là bài tôi muốn!"

Thêm vào đó, một phụ nữ chia sẻ: "Tôi cảm thấy được gia trì rất, rất, rất là nhiều khi nghe Vô Thượng Sư hát bài "I Will Forever Love You"". Hôm trước đó bà đã thấy thông báo về chương trình này trên đài i: Independent Television, và bà rất thích sau khi nghe Sư Phụ nói câu: "Rất giản dị, ai cũng làm được, vì mọi người chúng ta ai cũng là Thượng Ðế rồi, chỉ là nhìn về hướng khác thôi. Chúng tôi có thể chỉ cho quý vị tự nhìn ở chỗ nào, câu thông với Thượng Ðế ở chỗ nào, Thượng Ðế ngự ở đâu. Nếu Ngài ngự trong tâm chúng ta, thì ở chỗ nào? Bên trong, vậy phải quay vào trong, không phải hướng ra ngoài."

Chúng tôi cũng nhận được một bức thư cảm động từ một phụ nữ ở tiểu bang Kansas bày tỏ với Sư Phụ như sau: "Hôm nay tôi đã xem và được giới thiệu về Lối sống mới. Tôi cảm thấy gia trì và cảm động bởi chương trình này. Tôi may mắn được thấy Ngài cùng với trẻ em ở Phi Châu, tình thương Ngài dành cho những em bé đó. Và lời đối thoại của Ngài với khán giả, giải thích cho họ biết Thượng Ðế là gì vì chỉ có một Thượng Ðế thôi... Bản nhạc mà Ngài hát: "I Will Forever Love You" khiến tôi rung động, như thể chính Thượng Ðế đang hát cho tôi nghe vậy. Tôi thương Ngài".

Nhiều người từ miền Nam gọi vào vì họ thấy tin tức trên tờ Lối Sống Mới và muốn biết thêm cách nấu ăn chay. Một người khác lần đầu tiên xem chương trình nói rằng sau khi nghe Sư Phụ trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Irastas, bà cảm thấy "thông điệp của Vô Thượng Sư thật sự nói lên sự tin tưởng của chính tôi. Hiếm khi tìm được người nào chia sẻ thông điệp loại này. Tôi nghĩ có lẽ vì vậy mà chúng ta cần phải có Thanh Hải Vô Thượng Sư." Thêm vào đó, một ký giả từ thành phố Chicago hỏi thêm tin tức về Thanh Hải Vô Thượng Sư và chương trình truyền hình của Ngài để ông có thể viết bài đăng báo. Ông có một mục văn nghệ trên hai tờ báo địa phương, một tờ là của Thiên Chúa giáo. Cuối cùng, một khán giả khác tỏ lòng biết ơn khi bà nhận được tài liệu về giáo lý Sư Phụ. "Giờ đây, lần nào tôi cũng mong tới ngày coi chương trình. Nó luôn giúp tôi khai ngộ rất nhiều và mang lại niềm vui trong ngày cho tôi."

Chúng tôi vui mừng, thiết tha chờ xem những sự thần kỳ gì nữa sẽ diễn ra. Chúng tôi thể nghiệm được sức gia trì Thượng Ðế ban cho mọi người vào những ngày Chủ Nhật thứ nhất và thứ ba mỗi tháng với chương trình phát hình toàn quốc Ðường vào Nhạc Tâm Linh và Tình yêu.  

   
Những lá thư từ khán thính giả


Giới thiệu trang này đến bạn