Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



ANH QU-C

 

Lối Sống Mới đem lại sự yêu thích ăn chay nhiều hơn ở Anh Quốc

Ban Báo chí Luân Ðôn tường thuật - (nguyên văn tiếng Anh)

 

Ở Anh Quốc chúng tôi rất may mắn vì thuyết ăn chay không phải là một quan niệm mới mẻ ở đây. Thực ra từ năm 1960 người Anh đã chấp nhận phép ăn chay như một sự chọn lựa lành mạnh hơn vì những lý do sức khoẻ, tâm linh hay nhân đạo. Chỉ ở Luân Ðôn mà thôi, đã có hơn 200 nhà hàng chay và tiệm cà phê để chọn lựa. Các tiệm thức ăn dinh dưỡng đầy đủ loại thịt bơ-gơ chay và xúc xích chay và những loại thịt chay khác nhau. Ngay cả những nhà hàng gọi là thông thường cũng có một số các món chay để khách có thể chọn. Không phải là chuyện lạ khi thấy ít nhất hai trong mười người là ăn chay trong những buổi họp mặt xã giao, vì vậy chuẩn bị thức ăn chay được coi là chuyện vô cùng bình thường. Ngay cả ngân hàng ở Anh Quốc cũng giới thiệu "Thẻ tín dụng chay"!

Lần đầu tiên khi Sư Phụ giới thiệu tờ Lối Sống Mới, Trung tâm Luân Ðôn và Surrey cùng hợp lực phân phát hầu hết mọi nơi trong Vương quốc Anh, bao qua Ái Nhĩ Lan và Tô Cách Lan, để có thể chia sẻ thông điệp ăn chay của Sư Phụ đến nhiều người hơn cũng như gieo một hạt giống vĩnh viễn thay đổi sự nhận thức trên hành tinh. Nhiều thành phố đã được thăm viếng từ lúc những tờ thông tin đầu tiên được in ra. Các đồng tu từ mọi nơi trong nước, đặc biệt là Surrey và Luân Ðôn đã tổ chức những buổi cuối tuần nhắm vào việc phân phát số lượng lớn tờ thông tin Lối Sống Mới! Các đồng tu cũng đóng góp trong việc in tờ thông tin ở Ý và Do Thái.

Hơn nữa, các đồng tu Anh Quốc nới rộng việc chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới tại một cuộc triển lãm lớn. Vào ngày 30 tháng 3, các sư huynh và sư tỷ đã sắp xếp hoạt động nấu ăn chay lần đầu tiên của họ, được tổ chức ở một hội chợ triển lãm lớn nhất ở Anh. Hội chợ Sức Sống ở Kensington Olympia là một diễn biến thường niên kéo dài bốn ngày bao gồm những đề tài triển lãm về sức khoẻ, thể thao, thực phẩm hữu cơ, sắc đẹp, và sự thư giãn cho đám đông từ nhiều nguồn văn hóa khác nhau của Luân Ðôn

Gian hàng của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư màu xanh lá cây tươi sáng được trang trí với nhiều thú vật dễ thương xung quanh, thể hiện lý tưởng của một tình thương chân thật đối với loài vật. Một sư tỷ đã thiết kế và làm một cái tạp dề mặc lúc nấu ăn với biểu ngữ Lối Sống Mới in ở phía trước, và những người phụ giúp ở quầy hàng cũng mang mũ và áo thun có in ký hiệu này và hình thú vật duyên dáng. Một phụ nữ thậm chí hỏi chúng tôi có thể mua áo thun này ở đâu!

Hai nhà hàng của đồng tu đã cung cấp thức ăn, và sự trưng bày đã thu hút hàng ngàn người. Có lúc, hàng người đứng xếp hàng đợi để được phục vụ thức ăn dài qua khỏi gian hàng kế bên. Buổi hội chợ thành công rất lớn.

Các đồng tu đứng hai bên quầy hàng để phát tờ thông tin và nói chuyện với những người có ý muốn biết thêm về công việc của chúng tôi và lợi ích của việc chuyển sang ăn chay. Nhiều người đã trở lại sau khi đọc tờ thông tin để mua thức ăn chay. Sách Biếu cũng được phát cho những người có hứng thú muốn tìm hiểu thêm về giáo lý của Sư Phụ.

Một số người tham dự rất hâm mộ gian hàng và những phẩm vật trưng bày ở đây đến nổi họ hỏi tại sao chúng tôi không tham gia trong những năm trước. Vài tuần sau đó, ban tổ chức hội chợ đã liên lạc với các đồng tu nói rằng có gian hàng thức ăn chay trong hội chợ là điều rất quý và thật ra gian hàng chay của đồng tu được liệt kê một trong ba gian hàng nổi bật nhất trong hội chợ.

Ðây là lần đầu tiên mà các đồng tu Anh Quốc tổ chức và tham gia trong một diễn biến lớn như vậy, họ biết đó là do ân điển của Sư Phụ mà họ có thể vượt qua mọi trở ngại. Mọi người đều được học hỏi, nhất là về việc cùng nhau cộng tác, và tất cả đều trông mong được làm những việc giống vầy nhiều hơn nữa trong tương lai.

Trong bốn ngày hội chợ, hơn 7000 tờ Lối Sống Mới và 1000 tờ công thức nấu ăn chay được phân phát. Với sự đón nhận tích cực những tờ thông tin và sự hưởng ứng nhiệt tình của những người mua thức ăn chay, các đồng tu cảm thấy rằng toàn Luân Ðôn đã chan hòa tình thương đối với những bạn thú vật yêu quý của con người. Chúng con cảm ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội này để phục vụ hành tinh trong mọi tầng lớp.  

 

Giới thiệu trang này đến bạn

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.