Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



ẤN ÐỘ

 

Ðánh thức một dân tộc với nền văn hóa cổ truyền trở về lối sống từ bi

 

Ban Báo chí Ðào Viên, Formosa, tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Trong nỗ lực chia sẻ tình thương của Thượng Ðế đến mọi góc cạnh của thế giới, các đồng tu từ Formosa đã du hành đến Ấn Ðộ để chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới của Thượng Ðế đến các anh chị em ở đó. Là một trong bốn nền văn minh cổ và là quốc gia đông dân thứ nhì thế giới, Ấn Ðộ có 2 tỷ người với khoảng 100 thứ tiếng địa phương khác nhau, và thụ hưởng một di sản tâm linh và văn hóa phong phú.

Vào ngày 19 tháng 4, Kim niên 3 (2006), 22 đồng tu của chúng ta đã đến phi trường Ðề Li vào nửa khuya và được sự tiếp đón nồng nhiệt bởi các đồng tu địa phương. Một đồng tu từ Ðức cũng gia nhập vào toán của chúng tôi. Trước chuyến đi, chúng tôi đã liên lạc với các đồng tu ở Ấn Ðộ để vạch ra những kế hoạch và để quyết định vùng nào tốt nhất cho việc phân phát tờ thông tin, bao gồm Ðề Li ở miền Bắc và Mumbai ở miền tây.

Chuyến đi Ðề Li với tinh thần cao

Tân Ðề Li, thủ đô của Ấn Ðộ, là nơi có rất đông dân cư và do đó là địa điểm rất lý tưởng để tìm đến nhiều người. Vào sáng ngày 20 tháng 4 sau buổi cộng tu, chúng tôi và các đồng tu địa phương đã lập kế hoạch phân phát quy mô tờ Lối Sống Mới với cả hai ngôn ngữ Ấn và Anh ở miền đông bắc, đông nam, và tây nam của Tân Ðề Li. Những khu vực chính được nhắm vào là những nơi đông đúc như phi trường, trường học, chợ búa, thương xá, trạm xe buýt, khu thị tứ, ngân hàng, ngả tư lớn, trung tâm cộng đồng, và chợ bán hàng phước thiện.

Người Ấn Ðộ với bản tánh giản dị và chất phác đã rất ngạc nhiên khi thấy những người ngoại quốc trong quốc gia của họ nhắc nhở họ về việc ăn chay. Nhiều người đã nhận tờ thông tin với đôi mắt mở to nhưng rồi nhìn lại chúng tôi và gật đầu với sự cám ơn. Một số người đã tự động đến với chúng tôi xin tờ thông tin và nhiều người ăn chay địa phương đã cống hiến sự ủng hộ và khích lệ của họ. Chúng tôi gặp được mọât nhóm các bạn ăn chay ở công viên Ghandi đã chào hỏi chúng tôi một cách thân mật. Khi biết được chúng tôi đến từ Formosa xa xôi, họ vô cùng tán thán nhóm của chúng tôi. Họ thảo luận với chúng tôi về những vấn đề tu hành và bày tỏ ước vọng muốn gặp lại chúng tôi một lần nữa. Một phụ nữ Ấn cảm động bởi hành động từ bi đã ôm hôn một sư tỷ đang phát tờ thông tin, và nhìn vị sư tỷ với sự vô cùng biết ơn. Vì ngôn ngữ hạn hẹp, cô đã không nói nhiều mặc dù cô trông như muốn nói rất nhiều. Cuối cùng, cô nói: "Tôi thương các bạn!" trước khi đi khỏi.

Hơn 40 ngàn tờ thông tin được phân phát ở Ðề Li chỉ trong ngày đầu tiên. Sự đáp ứng nồng nhiệt đối với hành động tình thương này đã khuyến khích chúng tôi ngay lập tức thông báo cho các đồng tu ở Mumbai in thêm 40 ngàn tờ nữa.


Tình thương nở rộ ở Mumbai

Mệnh danh Cửa ngỏ vào Ấn Ðộ, Mumbai là hải cảng lớn nhất trong nước và là một trung tâm vận chuyển lớn; vì vậy đây là trung tâm đô thị mà toán phân phát Formosa của chúng tôi không thể bỏ lỡ. Sau khi đến Mumbai vào lúc rất khuya ngày 21 tháng 4, ngày hôm sau với sự giúp đỡ từ các đồng tu địa phương, như một phép lạ chúng tôi đã tìm được một khách sạn dành cho người ăn chay mới mở nhưng chưa chính thức khai trương. Người chủ nói khách sạn của ông chỉ nhận khách trọ ăn chay, và ông đón tiếp nhóm chúng tôi một cách thân mật và vui vẻ khi ông biết được rằng chúng tôi đến từ Formosa xa xôi để quảng bá thuyết ăn chay. Chúng tôi rất cám ơn Thượng Ðế đã an bài một nơi lý tưởng như vậy cho chúng tôi bổ sung lực lượng trong một môi trường yên tĩnh.

Ba đồng tu địa phương đã vạch ra tuyến đường đi phân phát ở Mumbai một cách tỉ mỉ. Mỗi lần trước khi xuất hành, họ kiên nhẫn giải thích một cách chi tiết và dẫn chúng tôi chia làm ba nhóm đi làm việc. Mỗi ngày chúng tôi đi đến những nơi đông người nhất ở Mumbai để phân phát tờ thông tin. Khi trở về trạm chính, chúng tôi xem xét lại những tiến bộ trong ngày và bàn luận những cải tiến cho ngày hôm sau.

Trong ngày đầu tiên phân phát, một chuyện nhỏ khó quên xảy ra ở trạm xe lửa Bandra. Một chiếc xe lửa vừa mới ngừng vào trạm thì chúng tôi liền nắm lấy cơ hội để phát cho làn sóng người ồ ạt đổ ra. Thình lình viên quản lý trạm tiến đến với một thái độ rất khó chịu. Ông hỏi chúng tôi đang làm gì và sắp yêu cầu chúng tôi rời khỏi. Tuy nhiên, sau khi nghe các đồng tu địa phương giải thích chi tiết nhiệm vụ của chúng tôi, thái độ của ông liền thay đổi, và nói với sự hiếu khách thân thiện: "Formosa là một quốc gia thật bác ái, người Ấn Ðộ chúng tôi đang dần dần lơ là với cuộc sống tâm linh của họ, và đây là lúc cần có người đến nhắc nhở chúng tôi!"

Mumbai có một dân số ăn chay nhiều hơn chúng tôi tưởng, và toán phân phát của chúng tôi thường nhận được sự tán thưởng từ những người dân địa phương. Phần nhiều chúng tôi không thể nói chuyện với họ vì ngôn ngữ khác biệt và chỉ có thể giao tiếp bằng những cái gật đầu, nụ cười và chắp tay. Chúng tôi rất mừng khi thấy có rất ít quầy thịt trong chợ hay trong chỗ bán hàng phước thiện; hầu hết là bán rau cải, trái cây và các thứ gia vị.

Trong những lúc tạm nghỉ trong chương trình phân phát, toán đã nghĩ ra những sáng kiến mới cho việc truyền bá thông điệp. Ví dụ như mang bích chương thông tin lớn lên người như một tấm bảng di động đã thu hút khách bộ hành đến gần và đọc nội dung. Ngoài ra, sau khi học được vài câu chào hỏi bằng tiếng địa phương như "Bạn khoẻ không?" "Chào buổi sáng", "Chào buổi tối" và "Cám ơn rất nhiều", các dân cư địa phương thường bị thu hút khi chúng tôi nói vài câu chào hỏi này, khiến cho việc quảng bá được thành công. Thêm vào đó, viên tài xế lái xe cho chúng tôi đã cảm động và ảnh hưởng bởi lòng thành tâm và thái độ làm việc của chúng tôi. Sau khi đậu xe, ông tự nguyện trưng bày một tấm bích chương lớn và phát tờ thông tin. Trong bầu khí thương yêu này, hơn 60 ngàn tờ thông tin đã được phân phát ở Mumbai.

Kết luận: Sau khi phân phát tổng cộng 110 ngàn tờ thông tin trong bốn năm ngày, các đồng tu Formosa cảm thấy có một lực lượng nhiệm mầu đã gia trì và bảo hộ họ trong suốt chuyến đi. Ðôi lúc họ bỏ cả bữa ăn và chỉ ăn ngày một buổi, nhưng một khi họ có tờ thông tin trên tay là ngay lập tức cảm thấy có tinh thần và sức mạnh. Ðây là do sự gia trì của lực lượng toàn năng của Thượng Ðế.  

Giới thiệu trang này đến bạn

Con người có thể làm gì để đương dầu với những bệnh dịch đang liên tục phát sinh? Ðáp lại vấn đề này và để cứu mạng vô số thú vật, Sư Phụ đã đích thân biên soạn một bãn với đầy đủ màu sắc tựa đề "Một lối sống mới", cung cấp những dử kiện căn bãn về thưc phẩm chay đối với thực phẩm có chất thịt và danh sách một số "Danh nhân thế giới trường chay".
  Xin xem chi tiết tại http://AL.Godsdirectcontact.org.tw. Bãn in bằng nhiều thứ tiếng sẽ được phổ biến sau. Hoan nghêng mọi sự phổ biến, in lại, chuyển bài hoặc nối mạng đến bãn này.