Hành động tình thương
(Ðại Hàn)--Daegu
 
 

Trải rộng tình thương của Thượng Ðế đến người thiện nguyện cũng như người vô gia cư ở Daegu

Ban Báo chí Daegu ghi chép (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)

Ðồng tu của Trung tâm Daegu cung cấp bữa ăn cho người vô gia cư ở trạm miền đông Daegu vào tuần lễ thứ nhì của mỗi tháng. Tháng 2 vừa qua, khi các anh chị em đồng tu lần đầu tiên mang thức ăn đến, một buổi khám bệnh miễn phí cũng được cung cấp từ Hội Y sĩ Nhân đạo. Tuy nhiên, thức ăn chay đã hết sạch trước khi các bác sĩ và những thiện nguyện viên khác có cơ hội nếm thử. Sau khi biết được tin này, Sư Phụ từ bi đã nhắc nhở các đồng tu Daegu chuẩn bị một bữa ăn đặc biệt để thết đãi các bác sĩ. Ðồng tu vừa vui mừng và ngạc nhiên trước tình thương tế nhị của Sư Phụ.

Vào ngày 24 tháng 3, Kim niên 3 (2006), sau khi thức ăn cung cấp đã hết và việc khám bệnh kết thúc, tất cả thiện nguyện viên bao gồm bác sĩ, sinh viên y khoa, và quan chức từ văn phòng địa hạt khu mỗi người được cho một hộp thức ăn trưa chay đặc biệt. Mỗi hộp đựng những món chay ngon miệng được nấu từ những nguyên liệu tốt nhất bởi đầu bếp xuất sắc nhất của Trung tâm. Súp chay nóng hổi cũng được chuẩn bị bởi vì thời tiết lạnh. Bản Tin, Sách Biếu và tờ Lối Sống Mới được gói chung với mỗi hộp thức ăn chay. Các thiện nguyện viên nhận được những túi quà chay này rất ngạc nhiên trước chiếc hộp xinh xắn gói giấy đẹp, sự đa dạng của các món chay, cũng như hương vị tuyệt vời của thức ăn. Tất cả đều sửng sốt và nói rằng bữa ăn chay gọn gàng hơn, sạch sẽ hơn và ngon hơn những bữa ăn thường của họ. Ngoài ra, những thiện nguyện viên rất ngưỡng mộ tình thương của Sư Phụ đối với họ cũng như đối với những người vô gia cư. Họ đã bày tỏ lòng biết ơn vô cùng của họ đối với sự kiện này.

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với Ông Gang Jeong-Woo, thư ký của Trung tâm Chăm sóc Daegu Chokbang, ông nói : "Những người khách được cung cấp bữa ăn miễn phí bao gồm 50% là người vô gia cư, và 50% khác là những người già sống một mình, người tàn tật, thất nghiệp v.v... Tất cả đều là những người nghèo khó và không được sự ưu ái từ xã hội. Tôi cảm ơn Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư rất nhiều đã luôn luôn giúp đỡ những người này".

Vào tháng 4 và tháng 5 kế tiếp sau đó, đồng tu một lần nữa mang bữa ăn chay đến cho những người vô gia cư và thiện nguyện viên ở trạm Daegu. Những người ở đó nói rằng thức ăn chay thật ngon, và một số người còn ca hát lên vì vui sướng. Khi những thiện nguyện viên thấy các đồng tu, họ liên tục ngỏ lời cảm ơn về tình thương và thức ăn chay. Qua việc này, các đồng tu đã thể nghiệm và học hỏi được sự thương yêu và chăm sóc tỉ mỉ của Sư Phụ đối với mọi người. Công việc chia sẻ tình thương với người vô gia cư của các đồng tu Daegu sẽ còn tiếp tục.
Giới thiệu trang này đến bạn