Thông điệp của một con cá vàng
gửi
Sư Phụ


Bài viết của nữ đồng tu Phenix,
Trung tâm Vienna, Âu Châu
(Nguyên văn tiếng Ðức)

Kính thưa Sư Phụ,

Nhân dịp sinh nhật của Ngài, con xin thay mặt những thú vật mà Ngài đã cứu mạng kính chúc Ngài mọi điều tốt đẹp nhất. Chúng chúc Sư Phụ sống lâu, mạnh khoẻ và mọi sự như ý về mọi phương diện!

Vốn là khoảng hai năm về trước, một con cá vàng dặn con cám ơn Sư Phụ về sứ mệnh từ bi của Ngài khuyến khích một lối sống ăn chay. Sau đây là câu chuyện về con cá này: Sau khi Sư Phụ bắt đầu khai thị về cách nói chuyện với thú vật, con cũng thử nói chuyện với chúng bằng cách gửi cho chúng tình thương và những hình ảnh trong đầu con, và nhờ sự gia trì của Ngài nên đã hiệu nghiệm. Sau đó con bắt đầu nói chuyện với đủ loại thú khác nhau, và trở nên rất mẫn cảm với những gì chúng nghĩ và cần. Một buổi tối nọ con đang ở nhà một chị đồng tu. Nhà chị có bồn cá nuôi nhiều cá vàng trong đó. Khi con nhìn một con cá vàng thì thấy nó đang rất buồn bực, khẩn trương bơi qua bơi lại, hai mắt to tướng giận dữ gần như lồi ra. Thấy vậy, con hỏi nó có chuyện gì, thì nó bắt đầu xả bầu tâm sự. Nó nói rằng trước kia nó và những con cá vàng khác sống trong một nhà hàng, bên cạnh có một bồn cá khác với những con cá lớn hơn trong đó, như cá hồi và tôm hùm; những con này người ta giữ để làm thịt cho thực khách. Nó nói những con cá đó lớn và đẹp lắm, nhưng từng con từng con một đã bị đem đi giết, nhiều khi ngay trước mắt nó, rồi sau đó đem chiên.

Nó nói ghê quá, ngày nào cũng phải nhìn cảnh giết chóc như vậy thật là rùng rợn, và nó không hiểu tại sao loài người lại có thể làm như vậy đối với loài của nó. Nó nói rằng cá thật ra là một sinh vật rất hiền lành tử tế, trong vô hình có liên hệ mật thiết với nhau, và nếu mình là bạn của một con cá thôi, thì tất cả những con cá khác sẽ thương mình, bảo vệ cho mình khi nào mình ra biển. Nó cũng nói rằng cá vàng là một loài "canh gác" cho những con cá khác. Nó nói thêm một thời gian trước đó một con cá vàng khác cũng sống trong bồn mới chết, còn đứa con trai nhỏ của chị đồng tu này thì đôi khi chơi nhạc lớn tiếng quá bên cạnh bồn cá làm cho nó và những con cá khác sợ. Nó nói nó thương vị sư tỷ đồng tu này nhất, vì chị rất dịu dàng tử tế.

Con trấn tĩnh nó, nói rằng không phải loài người ai cũng giết và ăn thịt thú vật, và con là một thí dụ, không ăn cá, không ăn bất cứ con vật nào, vì con thương thú vật. Con nói với nó rằng con có một vị Thầy tâm linh dạy con như vậy, và Ngài khuyến khích mọi người ăn chay, có lòng từ bi, thương yêu thú vật và tất cả sự sống. Nó đáp việc làm này rất, rất tốt, và nó thành thật cám ơn Sư Phụ và chúc Ngài mọi điều tốt đẹp nhất. Nó dặn con gửi lời tới Sư Phụ, nói rằng tất cả loài cá rất thương Ngài đã làm những việc đó cho chúng và tất cả những con vật khác.

Ðiều làm con ngạc nhiên nhất là cá vàng này sau đó kể rằng nó cũng có một vị như là sư phụ, là một con cá vàng lộng lẫy và rạng ngời, cũng dạy nó và những con cá khác nhiều điều. Rồi một ý tưởng trong đầu con loé lên, vì chủ nhân của con cá này là một đồng tu nên hóa thân Sư Phụ cũng săn sóc cho cá của chị, dạy dỗ chúng trong hình dáng của một Minh sư Cá Vàng tuyệt đẹp! Ngày hôm sau con tình cờ trở lại nhà của chị đồng tu, thì thấy con cá vàng kia điềm tĩnh hơn nhiều. Một con cá vàng khác, có vẻ như là vợ hay bạn gái của con kia, cũng nói với con rằng nó rất vui mừng cho con kia vì ỔchàngỖ thấy dễ chịu hơn nhiều sau khi con nói chuyện với nó về Sư Phụ và giáo lý từ bi của Ngài, đó là tôn trọng mọi sự sống và ăn chay. Sau đó, chị đồng tu chủ nhân của những con cá cho biết thật đúng như vậy, có một con cá mới bị chết, và bồn cá này trước kia có để ở trong nhà hàng mặn của chồng chị, và có một bồn cá khác bên cạnh đựng cá hồi, tôm hùm, v.v...

Ðó là chuyện con cá vàng và thông điệp nó nhờ con đưa lên Sư Phụ. Xin cám ơn tình thương, lòng từ bi vô hạn của Ngài đối với tất cả chúng sinh trong vũ trụ, và cám ơn Ngài đã cho chúng con được làm một phần trong phép mầu tình thương tuyệt vời này!

Thay mặt cho cá vàng và những thú vật khác,
Với tấm chân tình và lòng biết ơn vô cùng,

Nữ đồng tu Phenix, Trung tâm Vienna, Áo Quốc  


Giới thiệu trang này đến bạn