Một thế giới mới qua ánh mắt của mẫu tự tâm linh

Bài viết của nữ đồng tu Cầu Vồng, Ðài Bắc, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Sau khi xem bài khai thị của Sư Phụ về "Mẫu tự tâm linh" vào đầu năm ở Luân Ðôn, nhiều đồng tu cho biết họ bắt đầu nhìn mẫu tự Anh văn bằng một đường lối khác, tốt hơn, có tính chất Ðạo ở trong đó. Từ đó về sau, mỗi lần nhìn thấy tiếng chữ Anh là họ cảm thấy vui. Một hôm, vài chị đồng tu cùng tôi lái xe đến Danshuei để phát thông điệp Lối Sống Mới. Trong xe, chúng tôi bắt đầu nói về ý nghĩa của từ ngữ tiếng Anh, và ngạc nhiên thay khám phá ra sự tao nhã và ý nghĩa tâm linh tiềm ẩn bên trong tên gọi của chúng ta. Tên Anna có nghĩa là gấp đôi lực lượng toàn năng (almighty) và sự cao thượng (noble). Tên Grace tượng trưng cho Thanh Hải Thượng Ðế toàn năng (Almighty God Ching Hai). Rainbow có nghĩa là khai ngộ, và Ray nói đến một đạo sĩ du-già có lực lượng toàn năng và ánh sáng tỏa ra màu sắc cầu vồng rực rỡ (rainbow almighty yogi). Bỗng nhiên trong lòng chúng tôi tràn đầy lực lượng Thượng Ðế thật không tưởng tượng; và chúng tôi vô cùng vui sướng.

Thấy một chiếc xe chạy ngang qua, một chị đồng tu chỉ vào bảng số xe bắt đầu bằng chữ G reo lên: "Nhìn kìa, xe đó là của Thượng Ðế (God)!" Ngay sau đó, chúng tôi bắt đầu định nghĩa các mẫu tự trên bảng số của những chiếc xe băng ngang. "C3, chao ôi, hay quá! Có tới 3 Chúa Thanh Hải (Ching Hai Christ)! Mấy người ngồi trong xe đó chắc là được gia trì dữ lắm!"

"RW, cầu vồng-trí huệ (rainbow wisdom)! Những người trong xe đó chắc là trí huệ cao lắm!"

"AZ, thiền định toàn năng (Almighty zen); tuyệt vời!"

"BD, Phật thánh thiện (divine Buddha); ngồi trong xe đó chắc là thể nghiệm tưng bừng!"

"Xe kia hết xẩy! KN, tử tế và cao thượng (kindness và noble)!"

Chúng tôi như vừa mới khám phá ra một thế giới mới, trên đường đi huyên thuyên không dứt. Những bảng số thấy như chẳng có ý nghĩa gì mà không ngờ lại làm chúng tôi ngập tràn niềm vui.

Sau khi tới nơi, sư tỷ Ray, người lái xe nãy giờ, hân hoan nói rằng chị chưa bao giờ có một chuyến đi vui như vậy. Ý nghĩa tâm linh của Sư Phụ trong tất cả những mẫu tự tiếng Anh dường như mang sự sống mới đến cho vạn vật ở thế giới này. Ngay cả những từ ngữ trước kia vốn không mang ý nghĩa gì hay ho cả nay lại thấy khác khi được giải thích với 26 chữ tâm linh. Hơn nữa, nhờ ơn Sư Phụ mà chúng tôi không những vượt qua nỗi sợ học tiếng Anh, mà còn tập nhìn đời với một thái độ lạc quan, đầy tính cách tu hành. Mọi thứ trong đời cũng bắt đầu được gia trì khi chúng ta dùng những chữ đầy ý nghĩa tâm linh này!  

Giới thiệu trang này đến bạn