Formosa
Hội thảo lối sống ăn chay

Ban báo chí Gia Nghĩa, Formosa tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Gia Nghĩa] On April 30, Golden Year 3 (2006), the Chiayi Center and the Chiayi Vào ngày 30 tháng 4, Kim niên 3 (2006), Trung tâm Gia Nghĩa và Hội Chấn thương Cột Xương Sống Thành phố Gia Nghĩa đã kết hợp tổ chức một buổi hội thảo về lối sống lành mạnh bao gồm cả hai phương diện tâm linh lẫn thể chất. Tại buổi hội thảo, các Cố vấn tây y đồng tu chuyên ngành y khoa, các bệnh nhân bị chấn thương cột xương sống cùng thân nhân của họ, và những thiện nguyện viên đã trao đổi kiến thức và sự hiểu biết về cách chữa trị và hồi phục chứng bệnh này. Ðồng tu đã cung cấp bữa ăn chay cùng với kiến thức về thiền định và tu hành, hy vọng chia sẻ lối sống ăn chay lành mạnh của họ với tất cả.
Chẩn bệnh miễn phí theo đông y
Cố vấn tây y
Hai chuyên gia về y khoa đã giải thích làm thế nào có thể bảo đảm thân tâm linh được khoẻ mạnh. Giảng viên thứ nhất, bác sĩ Lin Meng-shi nói rằng giải độc tố là phương thức căn bản để bảo đảm có một sức khoẻ tốt. Lý thuyết này cũng giống như pháp thiền Quán Âm thanh tịnh hóa linh hồn chúng ta. Giảng viên thứ nhì, bác sĩ Hwang Jian-xun, nhấn mạnh rằng ăn chay là bước đầu tiên để bảo đảm sức khoẻ tốt. Ông dẫn chứng từ nhiều kết quả nguyên cứu bởi các hàn lâm viện y khoa cho thấy rằng ăn thịt dẫn đến việc có độ á-xít cao trong cơ thể và như vậy có thể gây ra nhiều chứng bệnh. Chất đạm thực vật hữu ích cho cơ thể hơn là chất đạm động vật.
Các tham dự viên thưởng thức bữa ăn trong lúc chăm chú xem một băng thâu hình.
Trong sinh hoạt này, các đồng tu chuẩn bị thức ăn chay dinh dưỡng, lành mạnh và ngon miệng để chia sẻ với mọi người. Họ cũng phân phát những tập tài liệu có in thông điệp Lối Sống Mới giới thiệu về lợi ích và chất lượng dinh dưỡng của phép ăn chay. Băng thâu hình "Những anh hùng chân chính" bao gồm bài thuyết giảng của Sư Phụ về ăn chay được trình chiếu. Có ấn tượng với thức ăn chay ngon miệng và tin vào lợi ích của nó, các tham dự viên càng sẵn sàng hơn trong việc chấp nhận lối sống trường chay.

Sau bữa ăn trưa là phần khám bệnh miễn phí, cố vấn sức khoẻ, và dạy pháp thiền Phương Tiện. Mặc dù chỉ vài tham dự viên đã là người ăn chay, hầu hết đều chấp nhận lời khuyên ăn chay mỗi tháng 10 ngày. Khoảng 20 người học pháp Phương Tiện và hưởng thụ sự an bình và phúc lạc mang lại qua thiền định. Một số người thấy được ánh sáng nội tại.
Tham dự viên học pháp thiền Phương Tiện.
Trước khi buổi hội thảo kết thúc, ông Hwang, giám đốc của Hội Chấn thương Cột Xương Sống bày tỏ lòng tri ân đến Sư Phụ và Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư về nỗ lực tình thương của họ trong việc kết hợp bảo trợ hoạt động đầy ý nghĩa này. Ông nói rằng thảo luận về vấn đề phòng ngừa y tế, chăm sóc sức khoẻ, và tâm linh trong một buổi hội thảo quả thực là một phương thức khẳng định. Ông đặc biệt dặn nhân viên của ông thăm dò các thành viên và những thiện nguyện viên trong hội của ông để biết người nào có hứng thú về thiền định, rồi sau đó liên lạc với Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư để nhiều người hơn có thể học thiền và gặt hái được lợi ích của nó. Các đồng tu nhắc nhở mọi người nên trân quý phương pháp thiền mà họ vừa mới được học và chọn một lối sống ăn chay từ bi và lành mạnh, mà sẽ giúp họ thoát ra khỏi gông cùm của thân thể và vui hưởng sự an bình giải thoát. 
 
Giới thiệu trang này đến bạn
 
Sổ tay Sinh Hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm