Formosa
Gieo hạt giống đời sống thanh khiết trong khuôn viên trường học
Ban Báo chí Ðào viên tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

[Taoyuan] Ðáp ứng lời khai thị của Sư Phụ quan tâm đến thanh thiếu niên và nạn hút sách trong mùa lễ đầu năm, đồng tu từ Trung tâm Ðào viên của Formosa đã tham dự hội chợ chống ma túy được tổ chức tại trường trung học Jhongli của tỉnh Ðào Viên. Ở đây, chúng tôi chia sẻ một thông điệp bảo vệ môi sinh, về sức khoẻ và tình thương với quan khách, phụ huynh, thầy cô và học sinh.

Vào ngày 20 tháng 5, Kim niên 3 (2006), đồng tu Ðào Viên kế hoạch hàng loạt các sinh hoạt cho hội chợ này, bao gồm hàng phước thiện bán thức ăn chay, đố vui có thưởng, chợ trời, và phát tờ thông tin Lối Sống Mới. Họ cũng chuẩn bị và dựng lên tại hiện trường nhiều bích chương cổ độngĩ ăn chay lành mạnh và chiến dịch chống hút thuốc lá.
Ðể củng cố nỗ lực chia sẻ khái niệm ăn chay, Trung tâm địa phương trước tiên sắp xếp cho các đồng tu nấu chay giỏi truyền nghề nấu ăn cho những người trẻ và những đồng tu ít biết nấu. Cho buổi hội chợ, họ đã chuẩn bị nhiều loại thức ăn khác nhau, bao gồm sương sa, bánh kẹp, chè bắp, mì lạnh dinh dưỡng, đồ hầm, và đậu hủ với đậu phọng. Tại gian hàng, một số đông thầy cô giáo đã mua rất nhiều. Có người còn trở lại vài lần để mua thêm, khen rằng: "Những thức ăn này trông sạch sẽ và rất ngon!" Các học sinh cũng cứ trở lại để mua thêm vì thấy thức ăn quá ngon nên đã mời bạn học của chúng đến thử.

Về phần đố vui, vài câu hỏi được chuẩn bị dựa trên những bản báo cáo khoa học mới đây nhất. Phần thưởng bao gồm những tập tài liệu và túi mua sắm có in thông điệp Lối Sống Mới, kẹp nam châm với hình rau cải và trái cây, và đồ chơi nhồi bông. Các đồng tu có ấn tượng nhất là một em học sinh lớp 12, đã dành mấy tiếng đồng hồ cẩn thận đọc nội dung của một bích chương ở gian hàng một cách yên lặng. Khi cuộc đố vui bắt đầu, em này đã có thể trả lời đúng câu hỏi, vì vậy đã thắng được một số phần thưởng. Thêm vào đó, các đồng tu đi phát tờ thông tin Lối Sống Mới xung quanh khuôn viên trường học nhận thấy rằng mọi người nhận đều đọc với sự thích thú.
Ðồng tu cũng mang những quyển sách hay, đồ chơi có tính cách giáo dục, và những gia dụng bằng điện nhỏ từ nhà của mình đến để bán hàng phước thiện. Vì những đồ vật này được bán với giá rất rẻ, các học sinh rất vui khi tìm gặp được những cuốn sách mà chúng thích. Rõ ràng là những món này được xem như kho tàng vô giá. Một người cha dẫn theo ba đứa con gái nhỏ, chúng đã có thể tìm được những đồ chơi theo sở thích của mình. Hình ảnh gương mặt vui sướng của các bé gái ôm đồ chơi mình yêu thích trong tay đã lưu lại trong đầu của các đồng tu. Mặc dù buổi bán phước thiện lợi tức thu hoạch rất ít, nhưng sinh hoạt đầy ý nghĩa này đã mang lại nhiều sự vui thú cho hội chợ.
Giám đốc Lin của trường trung học Jhongli (trái) tiếp nhận sự đóng góp số tiền thu hoạch trong buổi bán hàng phước thiện
Trước khi sinh hoạt kết thúc, Trung tâm Ðào viên đã đóng góp số tiền thu hoạch trong buổi bán hàng phước thiện cho quỹ khuyến khích học sinh nhà nghèo của trường trung học Jhongli. Số tiền đóng góp được tiếp nhận bởi Giám đốc Học vụ, người mà lúc bắt đầu đã chấp nhận và hoan nghênh đồng tu tham gia hội chợ. Mặc dù rất bận rộn, giám đốc Lin đã tìm thời gian đến viếng gian hàng của đồng tu ngày hôm đó. Ông tặng mỗi đồng tu một cuốn sách đang bán chạy nhất, thái độ thành tâm của ông khiến các đồng tu rất cảm động. Khi ông được biết các đồng tu là từ Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư, ông liền nói: "Ðây đích thực là những gì xã hội cần vào lúc này!" Giám đốc Lin cho biết có khoảng 20 học sinh của trường nhận được tiền quỹ khuyến khích định kỳ, cho nên sự đóng góp tài chánh của đồng tu sẽ rất hữu ích cho họ. Ông vô cùng cảm động và tri ân hành động ân cần và nhiệt tâm của đồng tu. Mặt khác, các đồng tu địa phương cũng thấy hứng khởi được gặp một nhà giáo với lý tưởng vô cùng cao thượng như vậy. Hội chợ chấm dứt, hy vọng rằng thế hệ mới sẽ được lớn lên trong môi trường xã hội trong sạch "không ô nhiễm". 


Giới thiệu trang này đến bạn
 
Sổ tay Sinh Hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm