Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


MỄ TÂY CƠ
Nhiều người Mễ Tây Cơ trân quý thông điệp Lối Sống Mới

Các trung tâm Mễ Tây Cơ tổng hợp (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)

Thật là một niềm vui khôn xiết khi đồng tu khắp Mễ Tây Cơ đọc tin từ Sư phụ kính yêu rằng chúng ta phải cố gắng giúp bảo vệ loài vật và sống từ bi bác ái. Từ đó, đồng tu từ các Trung tâm trong Mễ Tây Cơ đã có cơ hội du hành đến các tiểu bang khác để phân phát tờ Lối Sống Mới. Từ kinh nghiệm này, chúng tôi hiểu được trong tâm rằng tình thương của Sư Phụ đối với tất cả chúng sinh thật vô lượng vô biên.

Texcoco

Một sư huynh đồng tu là một giáo viên đã phát tờ Lối Sống Mới cho các học sinh trong trường COBAEM Chimalhuacan (tương đương một trường trung học) ở Texcoco. Mọi người ở đó hăng hái đón nhận tờ thông tin sau khi vị sư huynh giải thích cho họ lợi ích của việc ăn chay. Thầy cô giáo cũng như học sinh đã tỏ ra rất thích và đã hỏi xin công thức nấu chay, nói rằng những thân nhân của họ mà sức khoẻ có vấn đề cũng sẽ thích.

Các thầy cô trong trường công nhận thông điệp lạc quan về dinh dưỡng này và đồng ý bắt đầu dạy nấu ăn chay cho học sinh và gia đình họ. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai gần đây với sự gia trì của Sư Phụ nhiều trường học chung quanh chúng ta cũng sẽ chấp nhận sự hiểu biết này và sẽ noi theo một lối sống cao thượng hơn.

Từ Trung tâm Mexico City, chúng tôi đi đến thành phố Pachuca, thủ phủ của tiểu bang Hidalgo, nơi đây chúng tôi gia nhập với các đồng tu khác phân phát tờ Lối Sống Mới cho người dân địa phương. Người ở đây biểu lộ sự ngạc nhiên và vui mừng khi nhận được tin tức như vậy. Một số người cho biết muốn trở thành ăn chay. Họ đã đặt nhiều câu hỏi và xin địa chỉ của các Trung tâm thiền.

Trong thành phố Guadalajara chúng tôi gặp được một đồng tu cống hiến cho chúng tôi tất cả sự ủng hộ và hiếu khách của anh. Trong lúc phát những tờ thông tin, chúng tôi đã gặp rất nhiều người tâm tính rất tốt đã cho những lời khen tích cực, nói với chúng tôi rằng thật là hay khi có người quan tâm về thú vật và thiên nhiên. Phản ứng của trẻ em đặc biệt đáng chú ý. Các em phản ứng với sự phấn khởi, chạy về phía chúng tôi xin những tờ thông tin và đọc một cách chăm chú. Một số em thậm chí còn xin thêm để đem cho bạn học của mình.

Kế đến, chúng tôi đi đến Tepoztlan, một trung tâm hành lễ của thời tiền Tây Ban Nha, nơi vô cùng đẹp mà bây giờ là khu du lịch nổi tiếng, và chúng tôi đi đến Cuernavaca thuộc tiểu bang Morelos. Ngày hôm đó thật linh đình vì có đám đông náo nhiệt và vô số những thợ thủ công trưng bày sản phẩm của họ. Nhiều người có hứng thú về ăn chay và thiền định, và nói muốn viếng các Trung tâm của chúng ta. Giữa các chuyến đi, tờ thông tin được phân phát ở Mexico City. Thông điệp nhận được sự hoan nghênh của học sinh vài trường trung học và những trung tâm yoga, nơi mà thành viên biểu lộ lòng quan tâm thật sự đối với thú vật.
 

Guanajuato

Guanajuato là một thành phố văn hóa và lịch sử. Một số thành phố đòi hỏi có giấy phép khi phát truyền đơn trên đường phố. Ðây là trường hợp ở Guanajuato, và trong lúc phát tờ thông tin, một viên cảnh sát tiến đến hỏi chúng tôi có được phép phát giấy không. Một đồng tu giải thích cho ông biết mục đích của việc phân phát thông điệp Lối Sống Mới, và khi viên cảnh sát đọc tờ thông tin, ông đã cho phép chúng tôi tiếp tục công việc của chúng tôi một cách tự do. Những viên cảnh sát khác mà chúng tôi gặp cũng không chất vấn gì thêm. Ngoài ra, họ còn cười với chúng tôi và trong một vài trường hợp còn hỏi những câu liên quan đến ăn chay.

Michoacan Morelia

Morelia được biểu thị như một nơi tập trung của sinh viên và du khách. Sự thu hút lớn nhất luôn luôn là trung tâm thành phố, hùng vĩ và đầy di tích lịch sử. Morelia là thành phố lớn thứ nhì trong nước và được công nhận là trung tâm di sản thế giới bởi UNESCO (Hội Liên hiệp Giáo dục Khoa học Văn hóa) từ năm 1991.

Chúng tôi quyết định phát tờ thông tin ở trung tâm thành phố và ở sở thú. Nhiều người đón nhận một cách vui vẻ. Một người đàn ông hỏi chúng tôi tờ thông tin nói gì. Lúc đầu ông không hiểu, nhưng sau khi chúng tôi giải thích thì cuối cùng ông đã hiểu được thông điệp ăn chay và lòng từ bi, và xin thêm một số để đem cho bạn bè láng giềng.

Chúng tôi cũng phân phát tờ thông tin bằng tiếng Anh. Một du khách hỏi thăm ông có thể tìm thêm tin tức này ở đâu. Chúng tôi chỉ cho ông trang mạng ghi trong tờ thông tin, nên ông đã biết và rời khỏi với niềm cảm kích trong lòng.
 

Xalapa

Gần đây, các đồng tu từ Xalapa đã phát nhiều tờ Lối Sống Mới đến tất cả những người mà Thượng Ðế đưa đến trước mặt họ. Cùng với tờ thông tin, chúng tôi cũng tặng họ một nụ cười thân thiện và "Chúc một ngày tươi đẹp", để mọi người có cảm giác tươi vui. Tất cả chúng tôi đều cảm nhận tình thương bao la từ Sư Phụ vĩ đại của chúng ta, biết rằng đây là cơ hội chia sẻ tình thương của Ngài đến mọi chúng sinh và phổ biến giáo lý thánh thiện đến đại chúng. Vì Xalapa là một điểm thu hút du khách và du học sinh, những tờ thông tin bằng tiếng Anh lẫn tiếng Tây Ban Nha được phân phát trong nỗ lực cống hiến sự phục vụ tốt đẹp cho những linh hồn khao khát mà đã đến từ một nơi xa xôi do sự an bài của Thượng Ðế. Nhiều người nhận tin tức quý báu này đã tỏ ý muốn biết thêm về cách sống một cuộc đời thánh thiện hơn. Họ đặt câu hỏi về những nhà hàng chay và nguồn tài liệu.

San Luis Potosi

Tiểu bang San Luis Potosi nằm ở miền bắc của Mễ Tây Cơ. Thật là một sự ngạc nhiên thú vị khi thấy rằng trong lúc phát tờ thông tin, tất cả người nhận đều rất tử tế và không ai vất bỏ. Chúng tôi nhận thấy những tờ thông tin này rất đặc biệt, chiếu sáng với sự gia trì và lực lượng tình thương của Sư Phụ. Một vài cơ sở đã nở nụ cười cho phép chúng tôi dán lên cửa và tường của họ, không nghi ngờ gì đó là nhờ lực lượng vĩ đại của Sư Phụ tuyệt đẹp của chúng ta trong toàn thể hoạt động cao thượng này.

Cũng trong công tác này, chúng tôi học hỏi được rằng chúng tôi vẫn còn những ý tưởng lỗi thời về cách làm thế nào để thực hiện công tác. Một lần nữa, Sư Phụ đã chỉ dạy cho chúng tôi là làm công việc cao thượng luôn luôn thu hút những sự thần kỳ.

Tất cả kinh nghiệm trong công cuộc phân phát đã chứng thực cho chúng tôi thấy là chúng ta nên luôn luôn nghĩ và tin tưởng vào lực lượng của Thượng Ðế. Bằng cách này, chúng ta sẽ vượt qua được tất cả mọi trở ngại. Ngay cả sự khó khăn cũng trở nên dễ dàng qua một tờ thông tin tuyệt đẹp như tờ này. Bất cứ nơi nào chúng tôi đến chúng tôi đều gặp những người tốt giúp đỡ suốt trong công tác. Sư huynh và sư tỷ đồng tu chúng ta giữ một thái độ tốt đối với dự án dài hạn này, hy vọng học hỏi làm thế nào để trở nên hữu ích hơn cho thế giới, và chúng con vô cùng cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội này để chia sẻ tình thương đối với những bằng hữu thân ái, đó là loài vật.  
 
  <<
Giới thiệu trang này đến bạn