Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ ‘Lối sống mới’

Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàụ con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất có sức thuyết phục để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


HOA KỲ


Maryland
Phát huy lý tưởng bảo tồn sinh mạng ăn chay tại Hội chợ Mùa Xuân Johns Hopkins
Ban Báo chí Maryland tường thuật
 
 
Từ ngày 21 đến 23 tháng 4, Kim niên 3 (2006), các đồng tu Maryland đã dựng hai gian hàng triển lãm để quảng bá thuyết ăn chay và giáo lý của Sư Phụ tại Hội chợ Mùa Xuân hàng năm của trường đại học Jonhs Hopkins.

Tại hội chợ, các đồng tu đã phục vụ nhiều món chay khéo léo gồm thịt chay nướng than, mì xào, bánh xếp chiên, bánh xếp hấp, bánh ngọt, cũng như thịt quay chay xắt mỏng. Chúng tôi cũng trưng bày nhiều hình ảnh của Sư Phụ, bản sao các họa phẩm, đèn Vạn Thọ và chiếu băng thuyết pháp của Sư Phụ, thu hút nhiều khán giả đến xem. Vì trời mưa liên tục nên nơi triển lãm không được đông đảo, nhưng vẫn có nhiều quan khách cho chúng tôi những đáp ứng khẳng định.

Rất thích những món chay chúng tôi phục vụ, họ muốn biết địa điểm "nhà hàng" của chúng tôi. Một số đã trở lại trong vòng hai ngày để mua cùng một loại thức ăn. Nhiều người đã dừng lại đọc tấm bích chương Lối Sống Mới một cách chăm chú và suy ngẫm về thông điệp trên đó. Một số người đã ăn chay hoặc có ý thích ăn chay, nhưng họ không biết cách nấu. Do đó, họ thật rất ngạc nhiên khi thấy chúng tôi có thể cống hiến nhiều món chay hảo hạng như vậy.

Một số quan khách không để ý tới thức ăn, họ mê mải với những bài thuyết pháp của Sư Phụ và chỉ cứ đứng đó xem thật lâu, ngay cả mưa gió cũng không thể ngăn nổi sự khao khát của linh hồn họ! Hai nhân viên bảo an của đại học xem băng cả tiếng đồng hồ trong mưa và sau đó mời bạn bè đến xem với họ. Chúng tôi cũng muốn nêu lên rằng có hai nhóm khác trong hội chợ cũng quảng bá về ăn chay. Chúng tôi rất mừng thấy người khác cũng hết lòng vì lý tưởng bảo vệ thú vật.
 


Missouri
Một thời gian chia sẻ giáo lýù củaSư Phụ Missouri thật xứng đáng
Ban Báo chí Missouri tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)

Ðáp ứng chỉ thị của Sư Phụ nới rộng tình thương của chúng ta đối với loài vật và đề xướng một thế giới từ bi, một nhóm nhỏ đồng tu từ Trung tâm Missouri, Hoa Kỳ đã tham gia vào hai sinh hoạt: Cuộc Triển lãm cho Người Tầm Ðạo và lễ hội Ngày Ðịa Cầu 2006. Họ cũng đăng thông điệp Lối Sống Mới trên báo, đồng thời kẹp vào các tờ báo của vài thành phố lớn, cũng như phân phát trên đường phố, trong khuôn viên đại học, dán ở các thư viện và cửa tiệm.

Vào ngày 9 tháng 4, Kim niên 3 (2006), cuộc Triển lãm cho Người Tầm Ðạo được tổ chức tại khách sạn Holiday Inn miền tây nam của St. Louis. Ðồng tu nhân dịp này có được một gian hàng cho năm thứ tư trong bốn năm liền có mặt tại đây, và năm nay họ phát tờ Lối Sống Mới. Tại gian hàng triển lãm, đồng tu trưng bày đèn Vạn Thọ của Sư Phụ, sách báo, DVD và băng thâu hình. Các đồng tu cũng chuẩn bị hai món chay "thịt không có thịt" cho quan khách nếm thử. Sau khi ăn thử, nhiều quan khách tỏ ra rất thích thú đối với việc ăn chay và hỏi xin công thức của hai món này. Ngoài việc làm hai món chay để nếm thử, đồng tu cũng chia sẻ giáo lý Sư Phụ và giải đáp những thắc mắc về tâm linh cho các vị khách có hứng thú muốn biết. Các đồng tu ghi nhận rằng năm nay, trong khi quan khách vẫn vui hưởng các món chay ngon miệng, họ hăng hái hơn bao giờ hết trong việc tiếp nhận tin tức về pháp thiền Quán Âm.

Vào ngày 23 tháng 4, các sư huynh và sư tỷ đồng tham gia lễ hội Ngày Ðịa Cầu 2006 ở Forest Park, St Louis. Lúc họ xuất hành vào sáng sớm, trời đã đổ mưa. Vì đây là một lễ hội ngoài trời, các đồng tu đã cầu Thượng Ðế cho một ngày đẹp trời, và với niềm tin mãnh liệt nơi Sư Phụ, họ vui vẻ lên đường. Trên đường đến St Louis mưa vẫn tiếp tục, nhưng khi các đồng tu vào ranh giới của thành phố St Louis thì trời đã tạnh mưa. Lúc họ đến Forest Park thì trời đang nắng như để đón chào họ lần đầu tiên tham gia Ngày Ðịa Cầu.

Nhiều người dừng lại trước gian hàng nơi sách báo, tranh ảnh, băng thâu hình và những tờ thông tin được trưng bày để hỏi về giáo lý của Sư Phụ và phép ăn chay. Các đồng tu biếu DVD "Những anh hùng chân chính" cho những quan khách có hứng thú. Vài thiếu niên cũng đến gian hàng và hỏi về giáo lý của Sư Phụ. Một cô bé khoảng 9 tuổi nói rằng cô rất thích một trong những Bản Tin. Cô muốn một số đặc biệt và hứa là sẽ đọc ở nhà. Các đồng tu nhận thấy rằng càng ngày càng có thêm giới trẻ đã ăn chay trường và tỏ ra rất thích những giáo lý tâm linh. Quan khách cũng lấy nhiều "bánh may mắn" từ chiếc giỏ lớn trên bàn. Nhiều người đứng đọc lời pháp Cam Lồ bên trong bánh. Một cô bé khoảng 8 tuổi đọc lớn thông điệp của Sư Phụ một cách cảm động cho em trai của cô nghe.

Trong tuần kế tiếp, 29 tháng 4, các đồng tu tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng tại thư viện quận St. Louis. Mặc dù số người tham dự không cao, nhưng mọi người đều rất thành tâm về sự tu hành và tất cả đều ở lại học thiền Phương Tiện. Một thanh niên trẻ rất muốn thọ Tâm Ấn. Anh nói đã quen biết giáo lý của Sư Phụ từ quyển Sách Biếu mà anh nhận được trong một cuộc triển lãm bốn năm về trước. Từ đó anh có ý thích theo đuổi con đường tâm linh, nhưng anh chưa sẵn sàng để thọ Tâm Ấn cho đến lúc gần đây. Anh cũng đến Trung tâm để cộng tu vào cuối tuần sau đó.
 


San Francisco
Ðem lại sự thay đổi khẳng định cho thế giới va ụchính mình
Ban Báo chí Missouri tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)

Vào ngày 28 , 29 và 30 tháng 4, Kim niên 3 (2006), Trung tâm San Francisco cùng với nhà hàng của Sư Phụ ở San Jose đã tham gia vào buổi triển lãm Ðời sống Mới. Gian hàng thức ăn, một trong những gian hàng được ưa thích nhất trong số quan khách và nhân viên triển lãm, có năm món ăn ngon được liên tục làm tại chỗ trong suốt cuộc triển lãm. Quan khách thật sự ngạc nhiên vì mùi vị thơm ngon của thức ăn chay, đặc biệt là thịt đậu nành, và vào ngày Thứ Bảy, gian hàng của chúng tôi là đông khách hơn bao giờ hết kể từ khi chúng tôi bắt đầu tham gia triển lãm.

Nhờ vào sự gia trì của Sư Phụ, nhiều điều kỳ diệu đã xảy ra trong suốt triển lãm. Có một lần, một người đàn ông thường là ăn thịt, có ý muốn thử thức ăn chay. Ông ăn thử lúc sớm và sau đó trở lại thêm ba lần nữa! Ông rất ngạc nhiên vì thức ăn chay rất ngon và bắt đầu tỏ ý muốn trở thành ăn chay. Quan trọng hơn nữa, ông đã trở nên hứng thú với việc học thiền và hỏi thăm về Sư Phụ Thanh Hải và pháp môn Quán Âm. Ông nói chuyện với đồng tu, xem băng Sư Phụ, rồi cầm về nhà một quyển Sách Biếu và Bản Tin của Sư Phụ. Với lòng hăng say, ông đã học pháp thiền Phương Tiện vào cuối tuần kế đó.

Một người điều hành một gian hàng khác tại cuộc triển lãm đã kể lại một kinh nghiệm tâm linh rất hay. Vào một thời điểm, khi ông nhìn về phía gian hàng của chúng tôi, ông ấy đã thấy một con rồng bay phía trên đầu! Ông kinh ngạc bởi chuyện này và lập tức đến gian hàng của chúng ta để hỏi về pháp môn thiền định.

Một sự kiện nổi bật nữa là chúng tôi tặng túi có in thông tin Lối Sống Mới ở ngoài. Khi khách rời gian hàng của chúng tôi, họ được biếu một túi làm quà. Về sau, một số người đã xách túi đó đi vòng quanh cuộc triển lãm, dùng để đựng đồ cá nhân, và nhiều ngày sau khi triển lãm đã chấm dứt, vẫn còn thấy có người dùng túi đó ở bên ngoài. Những túi này chắc chắn nhắc nhở mọi người ăn chay nhiều hơn và nhắc nhở họ về những lợi ích của việc ăn chay.

Trong khi cuộc triển lãm Ðời Sống Mới thành công rực rỡ thì chương trình phân phát thông tin cũng đang tiếp diễn rất tốt. Một số phương cách được dùng để truyền bá tin tức Lối Sống Mới ở San Francisco là: trao tận tay cho người qua đường trong những vùng đông đúc, đăng tải trên đài phát thanh mỗi ngày trong tuần, đăng trên tuần báo tiếng Âu Lạc địa phương, đặt từng xấp tại những tiệm sách, thư viện, tiệm thực phẩm lành mạnh và những thương nghiệp khác trong vùng, và gởi hàng loạt qua bưu tín. Tờ thông tin cũng được chiếu trên đài truyền hình 12 giây trong mỗi hai tiếng, 24 tiếng một ngày trong vòng một năm.

Chúng tôi đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ những nỗ lực gần đây. Thí dụ, một người là giáo viên thích thông điệp trên tờ Lối Sống Mới đến nỗi ông đã hỏi xin một xấp lớn bằng tiếng Anh và một xấp nhỏ tiếng Trung Hoa để có thể chia sẻ với học sinh của ông. Sau đó ông đã ôm chặt đồng tu để tỏ lòng cảm kích. Hơn nữa, một người ăn chay đã cám ơn chúng tôi về công việc chúng tôi làm và khen chúng tôi rất tuyệt! Cuối cùng, cô cũng hỏi xin một xấp để đem chia sẻ với những người khác.

Vào ngày Thứ Bảy, 20 tháng 5, các đệ tử từ San Francisco đã được cơ hội có một gian hàng tại một lễ hội trên đường phố về Di sản Á Châu ở San Francisco. Sau nhiều tháng trời mưa, đây là tuần đầu tiên có nắng. Mặc dầu dự báo thời tiết đoán là trời sẽ mưa vào ngày lễ hội trên đường phố, nhưng kỳ diệu thay lại không mưa. Vì thế đồng tu San Francisco đẵ nắm lấy cơ hội này phát những tờ thông tin và tập tài liệu về giáo lý của Sư Phụ.

Buổi lễ độc đáo này diễn ra ở địa hạt Sun Set của San Francisco, nơi mà cộng đồng người Hoa di cư chiếm đa số. Rất nhiều tờ thông tin bằng tiếng Hoa đã được phát ra. Một số người nhận ra gian hàng của chúng tôi nhờ thấy hình Sư Phụ mà họ đã thấy trong tờ nhật báo địa phương tiếng Hoa thông báo về trên chương trình truyền hình "Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu". Họ rất vui sướng khi nhận được Sách Biếu và tập sách mỏng về giáo lý của Sư Phụ. Một phụ nữ, từ Hồng Kông dời đến San Francisco, đã rất vui mừng khi thấy gian hàng của chúng tôi. Cô đã biết qua giáo lý của Sư Phụ khi còn ở Hồng Kông và rất yêu thích những lời giảng dạy của Ngài. Cô rất mừng gặp được nhóm chúng tôi tại Hoa Kỳ này và háo hức muốn học pháp Phương Tiện. Chúng tôi cho địa chỉ của Trung tâm và mời cô đến đó. Chúng tôi cũng được một cuộc viếng thăm bất ngờ của Thị trưởng San Francisco, ông Gavin Newsom. Ông rất vui sướng nhận tờ thông tin của chúng tôi.

Cám ơn Sư Phụ đã chỉ chúng con cách đem lại sự thay đổi tích cực cho thế giới và cho chính bản thân mình. Chúng con hy vọng rằng những nỗ lực của chúng con, với sự gia trì vô sở bất tại của Ngài, sẽ tiếp tục đơm hoa kết quả trong tương lai. thân mình. Chúng con hy vọng rằng những nỗ lực của chúng con, với sự gia trì vô sở bất tại của Ngài, sẽ tiếp tục đơm hoa kết quả trong tương lai. 
 
 
  <<
Giới thiệu trang này đến bạn