Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Áo Quốc
 
Ăn chay đang trên đà phát triển tại Áo
Tổng hợp từ báo cáo của Ban Báo chí Vienna, Áo Quốc (nguyên văn tiếng Ðức)

Nhận được chỉ thị từ ái của Sư Phụ về việc phân phát tờ Lối Sống Mới để cứu thêm nhiều mạng sống thú vật, Trung tâm Vienna đã nhân cơ hội này tham gia vào một số hoạt động đặc biệt để đem thông điệp ăn chay đến với những đám đông đủ loại người khác nhau.

Vào ngày 5 tháng 4, một số đồng tu Áo, Ðức và Anh cùng tham gia vào cuộc cuộc biểu tình "Ði bộ cho những vùng chống sinh thể đổi chủng" nhân buổi hội nghị của Liên hiệp Âu Châu với đề tài "Tự do chọn lựa", được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Vienna từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 4, để bàn về sự đồng hiện hữu của cách trồng trọt bình thường và trồng trọt với sinh thể đổi chủng tại Âu Châu. Ðồng tu quyết định không những lợi dụng diễn biến này để quảng bá về ăn chay cho những người chống đối sinh thể đổi chủng và những nhà bảo vệ môi sinh khắp Âu Châu, và cũng để ủng hộ mục tiêu của họ là bảo vệ những hạt giống thiên nhiên do Thượng Ðế sáng tạo khỏi bị ô nhiễm bởi những sinh thể đổi chủng, sản xuất những vụ mùa có hại cho sức khoẻ con người và môi trường.

Với sự giúp đỡ của một đồng tu Áo là một nông gia trồng trọt hữu cơ, các đồng tu dựng một gian hàng trước hiện trường hội nghị nơi cuộc biểu tình xảy ra, và tặng miễn phí 2000 trái táo hữu cơ như một biểu tượng cho sự tốt lành của thực phẩm thiên nhiên. Cùng với những trái táo hữu cơ, chúng tôi bày thông điệp Lối Sống Mới bằng tiếng Anh và tiếng Ðức và tờ tài liệu về pháp môn Quán Âm trên chiếc bàn trang trí bằng màu sắc cầu vồng tươi tắn.

Sinh hoạt diễn hành và biểu tình bao gồm những bài diễn văn và một chương trình văn nghệ, những người chống sinh thể đổi chủng và những nhà bảo vệ môi sinh ưu tú của Âu Châu cũng hiện diện. Những diễn giả quốc tế tại hiện trường bao gồm những chính trị gia Ðảng Xanh Áo Quốc, Alexander van der Bellen và Madeleine Petrovic, cũng như nhiều nhà bảo vệ môi sinh lỗi lạc và những người tranh đấu chống sinh thể đổi chủng nổi tiếng khắp Âu Châu. Tổng cộng, đã có nhiều tổ chức chống sinh thể đổi chủng và bảo vệ môi sinh từ 20 quốc gia Âu Châu đến tham gia cuộc biểu tình.

Những trái táo và tờ thông tin đã được quần chúng hăng hái đón nhận. Thậm chí 2 tiếng trước khi chương trình kết thúc đã không còn một trái táo nào, và hầu như tất cả tham dự viên tại hiện trường đều nhận được ít nhất là một tờ Lối Sống Mới. Một số chủ tiệm còn lấy một xấp để cho khách hàng. Nhiều người, kể cả cảnh sát, đã trở lại nhiều lần để lấy thêm những trái táo hữu cơ thơm ngon. Những nhân viên bảo vệ pháp luật và trật tự này tỏ ra rất thân thiện và rất biết ơn khi nhận được những trái táo để làm bữa ăn nhẹ lành mạnh. Một ông nhìn thấy cảnh sát viên nói đùa rằng táo của chúng ta cũng được đổi chủng, chứa đựng một loại chủng khiến cho cảnh sát không còn chống đối nữa. Thật ra ông nói cũng không sai. Những trái táo của đồng tu thật sự đã được "chủng" bằng tình thương vô biên và gia trì của Sư Phụ!

Những trái táo xinh đẹp bóng loáng thậm chí đã hấp dẫn sự chú ý của một toán quay phim từ ORF, đài truyền hình quốc gia Áo (Austrian National Television), họ đã ghé đến ăn một số táo và nói vài câu chuyện vui. Một lúc sau, họ trở lại quay phim những trái táo và bảng hiệu tại gian hàng đồng tu, nói rằng "Theo cách thiên nhiên là hay nhất". Vào lúc kết thúc cuộc biểu tình, họ đã trở lại một lần nữa để phỏng vấn vị sư huynh là một nông gia hữu cơ, hỏi quan điểm của anh về những nguy hiểm của sự trồng trọt theo cách đổi chủng.

Ðồng tu cảm thấy rất may mắn đã có cơ hội thể nghiệm được niềm vui chia sẻ. Như một sư huynh nói: "Chỉ được cơ hội cống hiến điều gì miễn phí đã là rất hay rồi..."

Vào ngày 22 tháng 4, một đồng tu điều hành một tiệm thực phẩm chay lành mạnh trong một khu vực giàu có hạng nhất của Vienna đã tham gia một lễ hội trên hè phố đặc biệt dành cho trẻ em, nơi có nhiều hàng tạp hóa đồ chơi trẻ em. Vị sư huynh đã mời đồng tu dùng cơ hội này để phát tờ Lối Sống Mới. Nhiều gia đình có con nhỏ đã đến dự lễ hội, nhiều cửa tiệm và nhà hàng địa phương đã cống hiến thực phẩm và thức ăn nhẹ cho khách qua đường trên hè phố. Ðể quảng bá thực phẩm chay, đồng tu đã chuẩn bị những thức ăn ngon miệng như bánh nướng falafel nhiều hương vị, "hot dog" và bánh mì chay, với nhiều loại phết trên bánh mì bổ dưỡng.

Ngoài việc phát tờ thông tin cho khách dự lễ hội, đồng tu cũng cống hiến thức ăn chay để nếm thử. Nhiều khách qua đường biểu lộ rất thích thức ăn chay. Một số hỏi xin thực đơn ăn trưa tiệm cống hiến cho khách hàng trong tuần. Ðồng tu Vienna chắc chắn rằng những nỗ lực của họ sẽ khuyến khích nhiều người chuyển sang ăn chay. Thật ra những món chay trong tiệm thực phẩm lành mạnh càng ngày càng được nhiều người ưa chuộng, và còn được đề cập đến như điểm nổi bật của tiệm trong một bài báo gần đây nói về những cửa hàng thực phẩm lành mạnh có tiếng tại Vienna.

Vào ngày 1 tháng 5, những hoạt động và cuộc diễn hành cho ngày Lễ Lao động Quốc tế đã hấp dẫn số đông quần chúng đến vùng trung tâm, nơi tòa nhà Nghị viện quốc gia vừa được sửa chữa và cải tiến. Cảm nhận đây là cơ hội tốt để chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới với nhiều người hơn, toán công tác liền họp lại để chia vùng trách nhiệm khắp thành phố cho việc phân phát được hiệu quả hơn.

Ngày hôm đó trời nắng đẹp, hàng ngàn người ra phố để vui chơi hội hè. Những nơi đông người nhất là vùng trung tâm thành phố và công viên gần đó. Báo chí ước lượng có khoảng 150 ngàn người đã đến dự lễ hội. Với sự gia trì của Thượng Ðế, toán công tác đã có thể hăng hái phân phát một số lượng lớn tờ Lối Sống Mới, quan khách đón nhận với niềm vui và sự thông hiểu.

Ðồng tu Vienna cũng cố gắng hết sức phát tờ thông tin khắp trong nước. Vào ngày 13 tháng 5, đồng tu từ Ðức, Úc, Anh và Croatia đã đến tiếp tay trong việc phân phát. Ðồng tu dự định sẽ phát toàn khắp nước Áo vào dịp lễ cuối tuần. Do đó, chúng tôi đã lái xe đến Sankt Polten, thủ phủ của tỉnh Lower Austria, tọa lạc miền đông quốc gia. Ðây là trạm ngừng đầu tiên, và nhờ ơn Thượng Ðế, hôm đó là một ngày rất đẹp trời. Tờ thông tin được phát cho công chúng, cũng như gắn trên kính xe hơi, xe gắn máy và xe đạp tại những bãi đậu đông xe nhất. Tất cả mọi người trong toán công tác đều cảm nhận được ân điển Thượng Ðế xuyên qua họ gia trì cho công chúng. Nhiều người rất thích tựa đề "Lối Sống Mới", sắc màu hòa hợp, hình thú vật dễ thương, và dĩ nhiên là nội dung của thông điệp. Ðồng tu có thể thấy được họ rất vui và biết ơn khi nhận được thông điệp này.

Tối hôm đó, tại nhà của một sư huynh gần đó, đồng tu chia sẻ những câu chuyện vui họ thể nghiệm trong khi phát thông điệp. Chúng tôi nghỉ đêm tại đó, và sáng hôm sau tham gia nhóm của sư huynh này để tiếp tục cuộc hành trình đến miền tây nam Áo Quốc. Chúng tôi ngừng lại tại Salzburg, một thành phố cách Vienna khoảng 300 km. Trời mưa lâm râm và nhiều người vẫn chưa ra khỏi nhà; vì vậy đồng tu lợi dụng cơ hội này đi tản bộ trên đường phố xinh đẹp trong cơn mưa buổi sáng. Sự gia trì của Thượng Ðế qua cơn mưa đã rửa sạch bầu không khí cũng như môi trường và chuẩn bị cho chúng tôi một ngày tuyệt vời. Khi số khách du lịch và cư dân địa phương đông dần, đồng tu bắt đầu công việc phân phát và trải rộng đến những tỉnh lỵ nhỏ trong vùng. Mỗi một tờ Lối Sống Mới đều được phát tận tay cho từng người. Chúng tôi đều cảm nhận được niềm vui của họ, vì biết rằng họ đã nhận được tình thương và ân điển Thượng Ðế. Nhiều người lưu lại để hỏi thêm về phép ăn chay cũng như về Sư Phụ.

Klagenfurt, thành phố chính trong tỉnh Carinthia nằm cách Vienna hơn 300 km về hướng tây nam. Vào ngày 26 tháng 5, toán chúng tôi trải rộng đến mỗi đầu đường chính dẫn đến vùng trung tâm và trước cửa siêu thị để phát thông điệp. Tờ thông tin cũng được đặt bên trong thư viện một trường dạy nghề và viện đại học của thành phố. Ðồng tu thấy mọi người nơi đây, sống giữa sự an hòa của thiên nhiên, đã đón nhận thông điệp Lối Sống Mới với sự vui vẻ và một cách nhã nhặn.

Vào tháng 6, anh chị em đồng tu đến Thụy Sĩ để phát tờ thông tin cùng với đồng tu địa phương và những đồng tu đến từ Ðức. Trên đường về, họ cũng viếng những thị trấn Innsbruck, Dornbirn, Feldkirch và Bludenz của Áo Quốc để phát thông điệp tình thương này. Với ân điển của Thượng Ðế, chúng tôi hy vọng thông điệp sẽ giúp thay đổi cách sống và hành vi của quần chúng đối với thú vật, để thế giới chúng ta sẽ gặt hái lợi ích nhanh chóng hơn từ thời đại Hoàng Kim khai ngộ này.

Gần đây, chúng tôi nhận được tin mừng rằng những nỗ lực quảng bá ăn chay đã có kết quả. Tạp chí "Stern" của Ðức vừa đăng hai bài báo về những người ăn chay nổi tiếng, nói rằng ăn chay đã trở nên một khuynh hướng thời trang trong giới ngôi sao Hồ Ly Vọng, và trong số có nhiều nhân vật nổi tiếng của Ðức Quốc như tay quần vợt Boris Becker. Theo những ngôi sao tài tử, người "ăn thực vật" không những mạnh khoẻ và có nhiều năng lực hơn người ăn thịt, mà còn oai phong, hợp thời và hấp dẫn hơn.

Tạp chí Stern cũng đưa ra những con số cho thấy rõ rằng phép ăn chay đang trên đà tiến triển. Theo khảo cứu của Tổ chức Nghiên cứu cho Người Tiêu thụ (Gesellschaft fur Konsumforschung) Ðức Quốc, trong năm 1983 chỉ có 0,6% dân số người Ðức theo phép ăn chay, nhưng hiện tại tỷ lệ người ăn chay đã lên đến 7,6%!

Nối kết về những bài báo nguyên thủy trong tạp chí Stern (tiếng Ðức): http://www.stern.de/lifestyle/leute/562077.html?nv=sb
http://www.stern.de/lifestyle/leute/561762.html?nv=ct_mt
Giới thiệu trang này đến bạn