Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Morocco
 
Một chuỗi tình thương vô tận được nối kết ở Morocco
 
Ban Báo chí Ba Lê tường thuật (nguyên văn tiếng Pháp)

Morocco là một quốc gia xinh đẹp ở Bắc Phi. Ðây là nước Hồi Giáo và người dân rất sùng đạo, cầu nguyện 5 lần mỗi ngày. Quốc vương mới còn trẻ, Mohammed Ðệ Lục, đã làm được rất nhiều việc cho dân chúng của ông; và trong nỗ lực xóa nạn nghèo đói, ông đã thắp lên tia hy vọng cho đất nước. Hầu hết người dân đều sống về nghề nông, và chúng ta có thể tìm thấy đủ các loại rau cải, trái cây, chà là, hạnh nhân, đậu ve khắp mọi nơi, cho nên rất dễ để ăn chay ở đây.

Hầu hết người dân Morocco đều nói đươc tiếng Pháp vì trước kia nước này là thuộc địa của Pháp. Ý nghĩ đến đó để giới thiệu giáo lý của Sư Phụ là việc mà các sư huynh sư tỷ ở Ba Lê đã muốn làm từ lâu. Với nguồn cảm hứng của Sư Phụ kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu bằng cách phân phát tờ thông tin Lối Sống Mới, đối với chúng tôi đây là một cơ hội rất tốt để đến đó gặp gỡ người Morocco láng giềng.

Cùng với một sư huynh từ Tây Ban Nha, chúng tôi mướn một căn hộ ở Casablanca, một trong những thành phố lớn nhất ở Morocco, bay đến đó và sau đó đi xe lửa từ phi trường đến thành phố. Ngay khi chúng tôi đến, một bé gái nhỏ chạy đến hôn chúng tôi một cái, và đối với chúng tôi thì đây như là lời chào mừng đến Morocco. Ðể đáp lại, chúng tôi cho cô bé một ít bánh quy và cho các anh trai của em nữa.

Chúng tôi làm việc theo từng đôi và trong ba ngày gần 30 ngàn tờ đã được phân phát trong bốn thành phố khác nhau: Cacablanca, Al Jadida, Salé và thủ đô Rabat. Vào ngày thứ tư, cảnh sát nói chúng tôi cần có giấy phép vì phát trên đường phố như thế là bị cấm. Vì thế vào ngày hôm sau, với nỗ lực đi xin giấy phép của chúng tôi, nhiều người có thẩm quyền, ban hành chánh quản trị, tòa đô chính và ty cảnh sát đều được nhận một bản thông điệp của Thượng Ðế.

Vào ngày 25 tháng 5, hai sư tỷ và một sư huynh nữa từ Pháp đã đến. Họ đã tìm thấy trang mạng www.ahpae-marokanimo.com trên mạng lưới điện toán. Ðây là một tổ chức nhân đạo tại Casablanca, vì thế chúng tôi sắp xếp để gặp chủ tịch của tổ chức này, cô Hanane Abdelmouttalib. Người phụ nữ này như một vị thánh. Công việc và tình thương vô điều kiện của cô đối với việc bảo vệ thú vật đặc biệt là mèo, chó và lừa đã khiến chúng tôi vô cùng cảm động. Chúng tôi phỏng vấn cô và bạn của cô. Chúng tôi chiếu băng "Những anh hùng chân chính" cho cô xem. Cô rất cảm phục Sư Phụ.

Chúng tôi đã sắp xếp có được bản thông tin bằng tiếng Ả Rập đăng trên báo Assabah vào ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật. Họ in 90 ngàn tờ báo mỗi ngày, và vào cả hai ngày trên, báo đều bán hết sạch. Vào ngày Thứ Hai, khi chúng tôi trở lại để nhờ họ in thêm nữa, người phụ trách chúc mừng chúng tôi đã chia sẻ thông tin này với công chúng và nói với chúng tôi rằng nhiều người đã gọi vào tòa soạn để biết thêm về chúng tôi. Bản thông tin cũng được đăng bằng tiếng Pháp trên báo Kinh Tế.

Một số người đã liên lạc với điện thoại di động của chúng tôi và có hứng thú muốn biết thêm về Hội của chúng ta. Vì thế vào ngày trước khi rời Casablanca, chúng tôi đã tổ chức một buổi hội thảo nhỏ tại căn hộ chúng tôi mướn, chiếu bài thuyết pháp của Sư Phụ tại Hội nghị Tôn giáo Thế giới ở Cape Town và phần đầu của băng "Khách sạn cuộc đời". Những người tham dự rất xúc động bởi lời của Sư Phụ và một số đã học pháp Phương Tiện. Sau đó để ăn mừng, chúng tôi chia sẻ một bữa chay ngon miệng do một vị sư tỷ chuẩn bị. Trước khi từ giã, chúng tôi tặng các bạn mới một số ấn phẩm của Sư Phụ, áo thun Lối Sống Mới và những mặt dây chuyền có hình Sư Phụ mà chúng tôi mang theo.

Vào ngày 31 tháng 5, một sư huynh gặp gỡ với tiến sĩ Abdelhamid Belemlih, chủ tịch SPANA (Hội Bảo vệ Thú vật và Thiên nhiên) ở Temara. Hội đoàn này là một trong những tổ chức bảo vệ thú vật lớn nhất. Trong buổi thảo luận, ông nói với chúng tôi rằng: "Một người Hồi Giáo có thể trường chay tinh khiết".

Vào cuối chuyến đi, bất kể tất cả những chướng ngại, chúng tôi cảm nhận rằng mọi việc đều được Sư Phụ an bài, mỗi một người chúng tôi gặp giống như là một khâu trong sợi dây chuyền tình thương vô tận. Ngay cả những việc thấy thì dường như là chướng ngại đã trở thành sự gia trì hoặc dẫn chúng tôi đến một việc khác, chỉ cho chúng tôi thấy rằng mọi sự đều hoàn mỹ trong kế hoạch của Thượng Ðế. Mặc dù những điều chúng tôi làm ở Morocco là rất nhỏ, chúng tôi cảm thấy rất sung sướng và tri ân có được cơ hội để tham gia vào việc gieo rắc thêm hạt giống tình thương cho góc cạnh này của thế giới. Qua những kinh nghiệm này, chúng tôi được tăng cường thêm sức mạnh, lòng dũng cảm và ý chí để tiếp tục công việc này nhiều hơn nữa.

Những người học pháp Phương Tiện đã gởi điện thư cho chúng tôi. Họ cảm ơn Thượng Ðế và Sư Phụ đã cho họ cơ hội để gặp Ngài và học thiền. Họ rất sung sướng trong việc thiền định, đã nhận thấy những thay đổi bên trong, an bình hơn và có thể nghiệm tốt bên trong. InchỖAllah (Thượng Ðế gia trì)!

 
Giới thiệu trang này đến bạn