Chuyện thế giới

 

Một cuộc gặp gỡ cảm động ở Morocco
Do đồng tu Joyeuse, Ba Lê, Pháp (nguyên văn tiếng Pháp)
Người phụ nữ áo xanh là cô Hanane Abdelmouttalib

Một số thành viên trong toán công tác khi đến Casablanca để phân phát tờ Lối Sống Mới đã gặp cô Hanane Abdelmouttalib ♥♥♥♥♥♥ từ hội nhân đạo Humane Society, là một người với sự hy sinh và cống hiến cho loài vật, một điều không dễ dàng ở quốc gia này.

Khi chúng tôi biết được những tình thế người phụ nữ trẻ này phải đối phó để giúp thú vật vô gia cư ở Morocco, chúng tôi thực sự cảm động trong lòng. Có rất nhiều thú vật hoang bởi vì người ta thường không thích chúng và chúng bị đối xử tàn tệ. Từ sáng sớm cho đến tận tối khuya, cô Abdelmouttalib và người bạn là bác sĩ thú y của cô đi lùng khắp thành phố để tìm mèo và chó bị bỏ rơi để cho chúng ăn và chữa trị cho chúng, Cô làm điều này không quản ngại thời tiết, phản ứng của người khác và sự an nguy đến sức khoẻ của cô. Buổi chiều cô làm việc trên trang mạng của cô: http://www.ahpae-marokanimo.com.

Ðộng cơ duy nhất của cô là lòng từ bi và mong muốn chia sẻ tình thương cô có với những con vật sợ hãi này. Ước mơ của cô là thành lập một nơi trú ẩn để chăm sóc chúng. Cho đến nay, nỗ lực của cô đã được sự trợ giúp bởi những người cũng phi thường như cô vậy, đó là bà Francoise Brassart và con trai, ♥♥♥♥♥♥ sống ở Lille, phía bắc nước Pháp. Họ đã biến ngôi nhà của họ thành một nơi nương tựa cho những người tàn tật và những con vật kém may mắn, một số thậm chí đến từ nước ngoài. Họ trợ giúp cô bằng mọi cách với trang mạng của cô và những con vật.

 
Trong nhà của bà Brassart, một con mèo gối đầu lên tấm hình Sư Phụ trên quyển Sách Biếu.
Hanane và Pito

Người phụ nữ trẻ, cảm động bởi thông điệp và giáo lý của Sư Phụ, hỏi chúng tôi có thể nào mang Pite, một chú mèo nhỏ bị tàn tật, đến nơi trại trú ở Lille, Pháp. Sự hiện diện của chúng tôi ở Casablanca giống như một món quà từ thiên đàng cho những phụ nữ này, bởi họ đã đợi từ tháng Giêng xem có người nào có thể mang chú mèo sang Pháp.

Phải thừa nhận rằng chúng tôi có đôi chút lo ngại khi đem chú mèo theo, sợ bị hỏi về giấy tờ của nó tại biên giới. Nhưng mọi thứ đã trôi qua một cách suôn sẻ. Vài ngày sau, hai chúng tôi đi qua Lille và cuối cùng đưa Pito về nhà của nó. Trên đường đi, vì sợ hãi, khi tôi đang xem là tại sao móng của chú mèo bị chảy máu thì nó bỏ chạy và nhảy lên cây để trốn. Khi chúng tôi bắt được chú và đến nhà của người phụ nữ và cậu con trai, chúng tôi thực sự mệt mỏi về tinh thần. Tuy nhiên, tất cả đều vơi đi khi chúng tôi nhìn thấy tình thương và lòng từ bi của những người này, giúp đỡ lẫn nhau, cho dù bao khó khăn, đấu tranh với lòng can đảm và sự quyết tâm để hoàn thành nhiệm vụ họ hứa thực hiện cho những con vật.

Chứng kiến và trải qua tất cả những điều này đã củng cố trong tôi ý chí, sức mạnh và sự quyết tâm chiến đấu để đạt được mục tiêu của mình. Tôi thành thật cảm ơn Thượng Ðế đã cho tôi cơ hội này, để học vượt lên khỏi sự giới hạn của mình.
Giới thiệu trang này đến bạn