Nam Dương


Gieo hạt giống tình thương và khai ngộ qua nhiều hoạt động khác nhau


Ban Báo chí Yogyakarta tường trình
(nguyên văn tiếng Nam Dương)


[Yogyakarta] Từ tháng 2, Kim niên 3 (2006), sau khi nhận được chỉ thị của Sư phụ truyền bá thông điệp tình thương qua tờ "Lối Sống Mới" đến mọi góc cạnh trên thế giới, đồng tu từ Yogyakarta đã bắt đầu công tác này theo nhiều cách sau đây:

1. Phân phát tờ thông tin đến các bộ y tế và cán sự viên nơi đó, khách vào thăm bệnh viện, bạn bè, đồng nghiệp, quan khách và sinh viên đại học.

2. Phân phát ở các trạm xe lửa, trạm xe buýt, chợ búa, ngã tư đường đông người, nhà hàng chay, Chùa người Bali và tu viện Phật Di Lặc.

3. Giao cho những cửa hàng do đồng tu làm chủ.

4. Dán nơi công cộng và trên những bảng thông báo ở các trường đại học.


Một sư tỷ đồng tu làm nghề hộ sinh, một mình đã phân phát được 4000 tờ cho các đồng nghiệp, bệnh nhân và nhiều tổ chức, hội đoàn khác nhau mà cô có giao thiệp, như là Bộ Phục vụ Sức khoẻ và Kế hoạch hóa Gia đình, chi nhánh Sragen của Hội Hộ sinh Nam Dương, nhóm PKK bảo trợ một chương trình nông thôn nhằm giáo hóa phụ nữ trên mọi khía cạnh về gia đình, và nhóm Tuần lễ Chủng ngừa Bệnh Bại liệt.

Vào đầu tháng 3, để nới rộng việc phân phát, 4400 tờ Lối Sống Mới cùng với 4400 tờ Những người đoạt giải Nobel và khoa học gia ăn chay được kẹp vào bên trong hai tờ báo Kompas và KR, là những tờ báo lớn nhất ở Yogyakarta. Cho nên từ tháng 2 đến tháng 4, có 22 ngàn tờ thông tin đã được phát ra. Từ những kinh nghiệm của những hoạt động trên, các đồng tu cảm thấy thật sự hạnh phúc và giờ đây rất nhiệt tâm hăng hái trong việc tiếp tục dự án cứu giúp súc vật này.

Ðể mừng sinh nhật của Sư Phụ xinh đẹp của chúng ta trong tháng 5, Trung tâm Yogyakarta tìm nhiều cơ hội để giới thiệu giáo lý của Sư Phụ với dân địa phương cũng như tiếp tục truyền bá thông điệp trường chay và tình thương. Dường như biết được niềm ao ước của con cái của Ngài,Trung tâm Yogyakarta bất ngờ nhận được tin họ có thể tham gia những công tác. Họ chỉ có một tuần lễ để chuẩn bị cho ba hoạt động sau đây!

Nhờ ơn Ðấng Tối Cao, vào ngày 7 tháng 3, Trung tâm Yogyakarta có được cơ hội ban rải thông điệp của Thượng Ðế bằng cách dựng một gian hàng ở Sảnh đường II của phân khoa Y học tại đại học Gadjah Mada. Cuộc hội thảo có chủ đề là "Thiền định và du-già cho thân thể và tâm linh". Nhờ sự hợp tác với hội đồng, hơn 200 người đã tham dự, nhận Sách Biếu, Bản Tin, tài liệu về thiền định và tờ Lối Sống Mới của Sư Phụ. Vào cuối buổi hội thảo, chúng tôi cống hiến bánh mì chay ngon miệng, do một sư tỷ đồng tu ở Magelang làm, được tiêu thụ trong giây khắc bởi những tham dự viên cũng như người trong hội đồng. Một tham dự viên không giấu được sự ngạc nhiên bánh mì chay có thể ngon miệng như thế. Từ ngày 8 đến 11 tháng 5, Trung tâm Yogyakarta tham gia Hội chợ Sách tổ chức trong sảnh đường thư viện của Ðại học Tiểu bang Yogyakarta. Hầu hết quan khách của hội chợ sách báo này là sinh viên đại học Hồi Giáo, trong số có nhiều nữ sinh viên đầu quấn jilbab (loại nón quấn đầu của phụ nữ Hồi Giáo). Tuy nhiên, lực lượng thiêng liêng của Sư Phụ tỏa rạng từ khuôn mặt của Ngài đã hấp dẫn nhiều người đến, hoặc là để lấy một quyển Sách Biếu hay để xem lướt qua những ấn phẩm. Khoảng 800 Sách Biếu, Bản Tin, tài liệu về thiền định và tờ Lối Sống Mới của Sư Phụ đã được quan khách tiếp nhận.

Cuộc hội chợ sách báo này cũng được ủng hộ bởi đài truyền hình Jogja, một đài thịnh hành nhất ở Yogyakarta. Họ quay phim gian hàng của chúng tôi, cùng với sách báo của Sư Phụ, VCD, bích chương, v.v... và đã trình chiếu trên đài của họ vào tối Thứ Tư, 17 tháng 5. Qua phóng sự này, càng ngày càng có nhiều người hơn từ Yogyakarta và các vùng xung quanh được gia trì qua cơ hội nhìn thấy Sư Phụ.

Vào ngày cuối của cuộc hội chợ sách báo, chúng tôi tổ chức một buổi hội thảo chiếu băng thuyết pháp của Sư Phụ từ Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ tựa đề "Tịnh tâm". Sau đó pháp Phương Tiện được dạy cho những người muốn tìm hiểu học, chúng tôi cống hiến bánh mì chay cho quan khách và những khách khác đến thư viện.

Vào những ngày kế tiếp, 12-13 tháng 5, với sự tự ý giúp đỡ của các đồng tu từ Jakarta, Surabaya, Magelang, Purbalingga, Banjarnegara và Bali, đồng tu Trung tâm Yogyakarta đã tham dự Lễ Tưởng niệm Waisak để phân phát tờ Lối Sống Mới.

Toán của chúng tôi gồm hơn 40 người, phân tán ra nhiều địa điểm, chùa Mendut, chùa Borobudur, khách sạn Pondok Tingal, Vườn du ngoạn Kyai Langgeng, Chợ Ðêm, trạm xe buýt, trạm xe lửa, ngã tư đường, Yogyakarta Palace và Malioboro (trung tâm thương mại của Yogyakarta). Kết quả khiến chúng tôi rất vui, vì chỉ trong hai ngày này, 80 ngàn tờ thông tin đã được phân phát!

Qua tất cả những sinh hoạt này, chúng tôi có nhiều kinh nghiệm rất đặc biệt. Một sư tỷ đồng tu phát tờ thông tin ở chùa Mendut rất là ngạc nhiên bởi vì có một người hỏi xin 1000 tờ để phát ở thành phố Semarang! Một số người muốn biết thêm về Hội của chúng ta và phương pháp thiền mà chúng ta tu tập. Nhiều người khác đã biết về Sư Phụ và đã đọc qua Sách Biếu của Ngài.

Chúng tôi dựng bích chương của Sư Phụ ngay cổng vào của chùa Borobudur, và các đồng tu phân phát nơi đó ghi nhận rằng nhiều người, kể cả trẻ em, đã dừng lại và nhìn chăm chú vào bích chương của Sư Phụ một hồi lâu. Một số còn chụp hình nữa.

Một sư tỷ đồng tu khác phân phát bên trong các chuyến xe buýt du lịch được yêu cầu giải thích ý nghĩa của tờ thông tin. Và thế là cô ra đứng trước du khách, như cô là hướng dẫn viên du lịch cho chuyến xe buýt đó vậy.

Kết thúc cho hoạt động phát thông tin hào hứng này là lễ mừng sinh nhật của Sư Phụ vào ngày 14 tháng 5. Ngày này rất đặc biệt cho những ai đã tham dự bởi vì có nhiều đồng tu từ nhiều Trung tâm khác ở Nam Dương đến, đồng thời được ăn mừng ngay sau khi hoàn thành công việc thiêng liêng từ Sư Phụ yêu quý của chúng ta. Chúng tôi bắt đầu lễ mừng với lời cầu nguyện rằng Sư Phụ sẽ luôn luôn được dồi dào sức khoẻ và trường thọ trên địa cầu. Kế đó chúng tôi hát bài "Chúc sinh nhật vui vẻ" một cách thành tâm trước chân dung của Ngài. Chúng tôi chia sẻ bữa ăn với phần phụ họa của một ca khúc tâm linh mà Trung tâm Yogyakarta dâng tặng Sư Phụ, tựa đề "Một linh hồn cao quý cho thêágiới."

Tất cả chúng tôi đều cảm thấy phấn chấn và diễm phúc được tham gia vào việc làm cao thượng này, gieo hạt giống tình thương và khai ngộ với mọi người. Chúng tôi hy vọng rằng càng ngày càng có nhiều người ăn chay và tìm đến để biết Sư Phụ và giáo lý của Ngài.
 


Giới thiệu trang này đến bạn


Sổ tay Sinh Hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm