Hoa Kỳ - California


Dấu hiệu của thời đại: Thuyết ăn chay được sinh viên, nhân viên, và ban giảng huấn trường đại học hoan nghênh

Ban Báo chí San Jose tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


[Palo Alto]Vào ngày Thứ Năm, 18 tháng 5, Kim niên 3 (2006), hội chợ Vegfest về ăn chay thuần túy được tổ chức tại Ðại học Stanford. Hội chợ đặc biệt này do Hội Quyền lợi Thú vật trong Nông trại (Animal Rights on the Farm - ARF) tổ chức, đây là một hội sinh viên tranh đấu cho sự đối xử nhân đạo với thú vật trong thế giới ngày nay. ("Nông Trại" là biệt danh của Ðại học Stanford; Sư Phụ đã thuyết pháp tại đó vào năm 1991.) ARF chú tâm về việc dùng thú vật để thử nghiệm cho đến lối sống trường chay và thuần chay. Trong khuôn viên đại học này, nhiều sinh viên rất hăng hái bênh vực cho quyền lợi thú vật.

Ðể khuyến khích ăn thuần chay, một phần của VegFest 2006 là phát tặng miễn phí các món ăn nhẹ và thức ăn thuần chay và cho hàng ngàn sinh viên, nhân viên và ban giảng huấn trong giờ ăn trưa tại quảng trường White, một địa điểm ngoài trời nằm ở trung tâm khuôn viên đại học. Nhiều tuần trước hội chợ, ARF đã yêu cầu sự tham dự của một số nhà hàng chay địa phương. Nhà hàng chay của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ở San Jose là một trong những nhà hàng chay đã đồng ý biếu thức ăn thuần chay cho việc thiện lành này. Một nhà hàng chay khác, Tofoo Cơm Chay, do một đồng tu làm chủ cũng góp phần.

Ðại diện cho Nhà hàng Chay và Tofoo Cơm Chay tại Vegfest 2006 là anh chị em đồng tu từ Trung tâm San Jose. Chúng tôi giúp phát các món chay thuần khiết song song với tờ Lối Sống Mới cho nhiều người tham dự. Một số rất thích các món thuần chay và ghi tên dự lớp dạy nấu chay hàng tháng của chúng tôi. Một vị khen: "Quý vị tìm đâu ra món thịt bò chay nướng mà ngon quá vậy?" Cộng đồng Ðại học Stanford sẵn sàng chấp nhận tờ Lối Sống Mới; một số còn tự động đến hỏi xin. Chúng tôi đề cập về lợi ích của việc ăn chay và thường được đáp lại bằng những cái gật đầu tán đồng hay những nụ cười thông cảm.

Chúng tôi cũng nói chuyện với một số sinh viên và tìm hiểu được nhiều điều thú vị. Ðại học Stanford có sáu nhà nội trú nơi các sinh viên sống chung theo một lối sống tập thể. Trong các nội trú này, sinh viên tự tổ chức làm những công việc để dọn dẹp nhà cửa, đất đai chung quanh và mọi việc được hoạt động trôi chảy. Bao gồm làm vườn, trả tiền nhà và điện nước, nấu ăn, quét dọn. Chúng tôi phỏng vấn một số sinh viên sống trong một nội trú tên là Columbae , được thành lập vào năm 1970. Theo trang mạng, đây là "nhà nội trú ăn chay nằm ở trung tâm khuôn viên Ðại học Stanford do sinh viên điều khiển, đồng cai quản, chú tâm vào việc thay đổi xã hội một cách bất bạo lực".

Chúng tôi thăm dò một số sinh viên, họ cho biết đang dự những lớp học về môi sinh, và biết rằng ăn chay sẽ tốt cho hành tinh và môi trường. Họ cũng biết rất rõ về quyền lợi của thú vật và xí nghiệp chăn nuôi.

Chúng tôi cũng có một danh sách xin chữ ký để thăm dò cảm nghĩ của mọi người về việc mở nhà hàng chay tại các phi trường. Nhiều sinh viên đã vui vẻ ký tên để ủng hộ ý kiến này. Chính phủ và các cơ sở kinh doanh cũng nên chú ý đến sở thích của những người ăn chay, mà nhân số đang trên đà gia tăng.

Sau sinh hoạt VegFest, ngày hôm sau, ARF còn tiếp tục với phần thuyết trình của hai giáo sư của trường Ðại học Stanford, tiến sĩ Robert C. Jones , và tiến sĩ Chris Bobonich thuộc phân khoa triết học. Giáo sư Bobonich khởi đầu với bài thuyết trình về những lý do nhân đạo cho việc ăn chay, bao gồm một lựa chọn đạo đức để giảm thiểu tối đa sự đau đớn và khổ sở của loài vật. Sau đó giáo sư Jones nói về những yếu tố dinh dưỡng và môi sinh.

Bàn về hai câu hỏi thường đặt ra cho những người ăn thuần chay: 1. Quý vị lấy chất đạm từ đâu? và, 2. Nếu không uống sữa bò thì quý vị lấy chất vôi từ đâu? Tiến sĩ Jones nói rằng chúng ta bị bệnh nhiều hơn vì có quá nhiều chất đạm và quá nhiều chất mỡ. Ông trình bày rằng sự thiếu chất đạm trong cách ăn uống của người Tây phương không phải là vấn đề, và không khó khăn lắm để có đủ số lượng 50 gram chất đạm hàng ngày nếu ăn chay. Ông cũng giải thích rằng chúng ta lấy được nhiều chất vôi có thể hấp thụ từ rau cải hơn là từ sữa bò.

Tiến sĩ Jones cho biết theo như năm 2004, chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có 11 tỉ súc vật bị giết cho con người tiêu thụ mỗi năm. Ông còn diễn tả những tình trạng tra tấn súc vật trong các xí nghiệp chăn nuôi và cho biết có nhiều hình ảnh rất kinh hoàng cho thấy sự đối đãi tàn nhẫn với súc vật. Ông nói không muốn trình bày những hình ảnh khủng khiếp đó trong buổi diễn thuyết, nhưng nếu ai muốn xem có thể liên lạc với ông qua điện thư.

Cả hai thuyết trình viên đều phát biểu rất hấp dẫn, sáng suốt và minh bạch, nhưng trên hết, họ biểu lộ sự quan tâm sâu xa đến sự đau đớn và khổ sở của súc vật. Các nhân viên và sinh viên trường Stanford hiện diện trong buổi diễn thuyết cũng ủng hộ cho lý luận chọn việc ăn chay. Rất cảm động khi thấy một trường đại học uy tín của Hoa Kỳ có được những người thông minh và từ bi như vậy. Họ chính là công cụ mang ảnh hưởng cho những thay đổi có lợi ích và khẳng định đến cộng đồng, quốc gia và thế giới.

Việc ăn chay đã trở thành một dấu hiệu của thời đại ngày càng rõ rệt hơn, khi ý thức tâm linh của mọi chúng sinh trên thế giới đã được nâng cao một cách phi thường. Tất cả đều là kết quả của sự gia trì của Thượng Ðế!
 


Tham khảo:

http://www.vrg.org/nutrition/protein.htm
http://www.vegansociety.com/html/food/nutrition/calcium.php
http://www.upc-online.org/slaughter/2000slaughter_stats.html
http://www.veganoutreach.org/articles/chart.html
http://www.vegansociety.com/html/food/nutrition/protein.php


Giới thiệu trang này đến bạn


Sổ tay Sinh Hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm