Tình thương thánh thiện
qua thơ nhạc
thiên đàng
Do Xiao Le, Miao Li, Formosa (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Gần đây nhiều bộ CD của Sư Phụ đã được xuất bản trong đó Ngài ca nhạc và ngâm thơ. Lòng tôi vô cùng phúc lạc mỗi lần nghe bất cứ bài nào bởi vì mỗi CD có một phẩm chất độc đáo đem lại cho tôi niềm hạnh phúc và khiến tôi cảm thấy biết ơn Thượng Ðế.

Mỗi khi nghe CD, tôi được đưa đến một cảnh giới thiên đàng, không màng thế gian, quên hết phiền não và hưởng thụ một bầu không khí hoàn toàn khác hẳn với thế giới này. Một số bài ca mang âm hưởng Âu Lạc độc đáo đã gợi cho tôi nhớ đến những bài dân ca quê hương của Formosa. Nhiều lần khi đang nghe nhạc, tôi thấy mình tự động nhịp tay theo điệu nhạc.

Trong cuốn "Khuất Nẻo Thời Gian", Sư Phụ hát những ca khúc Âu Lạc do chính Ngài sáng tác. Nhạc đệm và thu âm thật hoàn hảo và điêu luyện đến nỗi lúc đầu tôi tưởng là do một trong những ngôi sao ca nhạc bên ngoài trình bày. Sau này khi nghe kỹ hơn, tôi nhận ra giọng của Sư Phụ. Thật hay tuyệt! Khi tôi nghe nhạc do người ngoài hát, tôi cảm thấy chán khi nghe lại lần thứ hai. Nhưng khi Sư Phụ hát, tôi có thể nghe đi nghe lại mà vẫn như là mới. Kỹ thuật ca hát của Ngài thật xuất sắc. Mỗi lần nghe, tôi đều không thể không thốt lên lời khen ngợi và tự nhủ rằng còn hay hơn những ca sĩ nổi danh ngoài đời nữa! Bây giờ tôi mới thật sự hiểu được vì sao Sư Phụ nói Ngài đã từng mơ ước được làm ca sĩ!

Dĩa DVD "Ca khúc Tình thương" được xuất bản một ít lâu sau đó và chứa đựng nhiều bài quen thuộc. Tôi bật cười khi đọc một số tựa đề như "Fly Me to the Moon" ("Ðưa tôi lên mặt trăng"). Biết rằng Sư Phụ cũng yêu thích bài hát này khiến tôi thấy gần gũi với Ngài hơn. Dĩa DVD này thật sự chứa đựng những bài hát của "tình thương" bởi vì nó tràn đầy thánh ái của Sư Phụ. Sau khi xem xong DVD này vài lần gần đây, toàn thể con người tôi đổi khác. Tôi có thể cảm nhận sự dịu dàng của Sư Phụ và tình thương truyền qua âm nhạc của Ngài. Vì tình thương của Thượng Ðế không ngừng tuôn chảy trong tâm tôi, tôi trở nên rất nhẹ nhàng, hạnh phúc và nhớ đối xử với mọi người bằng tình thương.

Sư Phụ đã mở ra một cánh cửa mới cho tôi. Giờ đây, ngoài việc thiền định hằng ngày, tôi đã tìm thấy một cách khác đó là dùng âm nhạc để câu thông với Thượng Ðế và quên đi thế giới. Những CD của Sư Phụ đem thêm tình thương Thượng Ðế và gia trì vào đời tôi, khiến đời thêm xinh đẹp và đầy tình thương thánh thiện. Cám ơn Sư Phụ!


Giới thiệu trang này đến bạn