Một chương trình khai ngộ đặc biệt:

"Thiên tai đều do ý niệm xấu tạo thành"

Ban Văn nghệ Los Angeles, CA, Hoa Kỳ, tường trình (nguyên văn tiếng Anh)


Trong thời gian gần đây, nhiều thiên tai như bão, lụt, động đất và chiến tranh đã xảy ra thường xuyên và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những tai họa này đã làm cho đời sống dân chúng trên thế giới bấp bênh, không ổn định. Nhân tình trạng thế giới hiện nay, bài thuyết pháp tựa đề: "Thiên tai đều do ý niệm xấu tạo thành" do Thanh Hải Vô Thượng Sư giảng vào năm 1988, đã được chiếu trong chương trình truyền hình Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu gần đây nhất. Thông điệp toàn vũ của Ngài rất thích hợp cho lúc đó cũng như bây giờ. Sự hiểu biết và lời khuyên đầy trí huệ của Sư Phụ đã làm sáng tỏ nguồn gốc của vấn đề, đồng thời chỉ rõ những phương cách để bảo vệ con người trên tinh cầu này: "Nhiều khi chúng ta mắc phải bệnh tật hay bị viêm nhiễm, hoặc gặp tai nạn nào đó, chiến tranh hay thiên tai, tất cả đều là do ý niệm hung ác của người địa cầu chúng ta mà thành. Chúng ta đã tạo ra mọi sự; tuy nhiên, chúng ta có thể tránh được. Thí dụ, nếu chúng ta giữ gìn thân khẩu ý cho thanh sạch trong suốt 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày, thì những từ trường xấu sẽ không có cách nào tiến vào được. Những gì khác tính chất sẽ không thu hút nhau được. Khi có thứ gì khác biệt xâm nhập vào chúng ta liền bị đẩy ra ngoài, giống như dầu và nước không sao mà hòa lẫn với nhau được. Chúng ta là người tu hành, có thể hóa giải được rất nhiều nghiệp chướng". (Muốn đọc nguyên bài, xin xem Bản Tin 164, "Lời của Sư Phụ.")

Trí huệ của Sư Phụ đem hy vọng đến cho nhân loại trong thời điểm khó khăn này. Một chiến dịch quảng bá rộng lớn đã được xúc tiến trên toàn quốc. Các tờ báo và tạp chí trong nước, như tạp chí TIME, báo New York Times, báo Washington Post, báo USA Today, báo Los Angeles Times và nhiều tờ địa phương đã đăng thông báo về chương trình đặc biệt này. Các anh chị em đồng tu ở Mỹ cũng giúp báo cho công chúng biết tin về chương trình đặc biệt. Họ phát tờ Lối Sống Mới cùng những thiệp loan báo chương trình truyền hình này. Báo Trung Hoa có độc giả quốc tế như tờ The World Journal, Sing Tao Daily và The China Press, cũng đăng những bài nói về chương trình truyền hình.

Kết quả của việc quảng bá quy mô khắp toàn quốc này là nhiều người gọi điện thoại hỏi về Sư Phụ và công việc của Ngài trước khi chương trình được chiếu. Rất nhiều người hỏi làm sao có được bản sao của chương trình đó. Một ông ở thành phố Chicago nhìn thấy thông báo trên tạp chí TIME, nói rằng ông sẽ chia sẻ tin này cho mọi người trong hội tôn giáo của ông đón xem. Một người khác gọi vào, nói chủ đề này rất hợp thời điểm.

Những người xem chương trình sau đó cũng gọi vào bày tỏ lòng ngưỡng mộ giáo lý của Sư Phụ, và lấy thêm tin tức. Ví dụ, một người gọi từ California, nói muốn biết thêm tin tức làm cách nào để giảm bớt tư tưởng xấu của ông.

Sư Phụ đã có lời khuyên cho ông trong bài thuyết pháp của Ngài: "Chúng ta hãy thanh tịnh hóa thân khẩu ý để bảo vệ chính mình khi còn sống trong thế giới ta bà. Một khi ra khỏi tam giới rồi thì không còn vấn đề nữa. Sẽ không có bầu không khí độc ác. Không ai có tư tưởng hung ác. Chỉ có những người trong sạch mới đến đó được thôi". Sau đó, người này muốn biết thêm về pháp môn Quán Âm và xin học thiền Phương Tiện.

Một khán giả khác tuyên bố rằng chương trình thật hay, và ông ta yêu thích tất cả những gì trong chương trình ấy!

Chương trình đặc biệt này cũng chiếu những đoạn về công tác phát tờ Lối Sống Mới của Hội chúng ta trên toàn thế giới. Có thể nói rằng không một cá nhân nào khuyến khích được nhiều người chuyển sang ăn chay bằng Vô Thượng Sư Thanh Hải.

Cùng với phần tường trình Lối Sống Mới, còn có tin về Ðại hội Bảo vệ Nông súc ở Nữu Ước, gồm những lời phỏng vấn các tài tử nổi tiếng, và họ ca ngợi việc làm cứu giúp thú vật của Vô Thượng Sư Thanh Hải. (Muốn đọc thêm chi tiết, xin xem phần "Tường trình đặc biệt" trong Bản Tin này). Một nhân vật tích cực hoạt động bảo vệ quyền lợi cho thú vật, từ tiểu bang Massachusetts, chưa từng nghe đến Sư Phụ, đã hết sức rung động qua bài giảng. Cô vô cùng khâm phục những hoạt động từ bi của Sư Phụ. Ngạc nhiên trước sự quan tâm của Sư Phụ đối với thú vật Ố nhất là hoạt động phát tờ Lối Sống Mới trên toàn thế giới Ố cô nói: "Việc làm của Vô Thượng Sư dành cho thú vật thật không thể nào tưởng tượng. Ngài giúp đỡ thú vật quá nhiều. Tôi không hề biết đến". Vị này khám phá ra chương trình truyền hình của chúng ta qua một người bạn nhìn thấy giới thiệu trên báo.


Lời khuyên của Sư Phụ đến với thế giới rất đúng lúc, qua bài giảng "Thiên tai đều do ý niệm xấu tạo thành" được chấm dứt với bài hát bất hủ lần đầu tiên ra mắt khán giả trên truyền hình thế giới: "Mơ Ðêm". Bài thơ do Thanh Hải Vô Thượng Sư sáng tác, và trong giây phút với nguồn cảm thiêng liêng từ thiên đàng, Ngài đã tùy hứng phổ nhạc và hát bằng giọng ca của Ngài. Nhiều khán giả lắng nghe bài "Mơ Ðêm" vô cùng yêu thích khi giọng ca Sư Phụ cất lời "mời mọc cơn mơ, cơn mơ ngọc ngà, cho quên cõi người u mê".

Một phụ nữ ở Nữu Ước nghe bài hát này cho biết: "Nghe bài ỔMơ ÐêmỖ mà tôi thấy hay quá. Tôi cảm động bởi bài hát và giọng ca của Vô Thượng Sư, nên tôi gọi vô để tìm hiểu thêm về Ngài và chương trình truyền hình của Ngài".

Thêm vào đó, một thanh niên trẻ tuổi, cũng là một nghệ sĩ, đã tỏ lòng khâm phục đối với bản "Mơ Ðêm". Anh nói bản nhạc này anh ưa chuộng nhất trong các bản nhạc mới ra của Sư Phụ, bởi vì "bài ca thật êm dịu. Âm điệu hết sức du dương". Sau đó, anh ta xin bản sao của bài nhạc cùng lời dịch để anh có thể thưởng thức trọn nét đẹp của thi văn Sư Phụ. Nhiều người khác cũng chia sẻ cùng cảm nghĩ, nói âm điệu dịu dàng, lời ca truyền cảm, và họ rất thích bản nhạc đó tuy rằng họ không hiểu tiếng Âu Lạc.

Qua sự hướng dẫn và ân điển của Sư Phụ, thế giới ngày nay đang trở nên một nơi chốn tốt đẹp hơn. Càng ngày càng nhiều người giác ngộ, tiếp nhận thông điệp tình thương và từ bi của Ngài. Như Sư Phụ nhắc nhở chúng ta trong bài giảng như sau: "Chúng ta càng hướng thượng, đẳng cấp chúng ta càng cao. Ðừng quên rằng Ổnhất thiết vi tâm tạoỖ. Chúng ta có thể tự mình tạo nên thiên đường hay địa ngục một cách dễ dàng. Do đó mỗi ngày đừng nên quên Lực lượng Toàn Năng này."

Xin cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội quý báu này để phục vụ người khác qua chương trình truyền hình và thể nghiệm rằng tình thương của Ngài đang thật sự tạo một thiên đường tại thế cho chúng con.  


Giới thiệu trang này đến bạn