Ðại hội Bảo vệ Nông súc 2006


 

Hội đồng danh dự

Ban Văn nghệ Los Angeles, CA, Hoa Kỳ, tường trình (nguyên văn tiếng Anh)
Thành phố Nữu Ước Ố vừa nhắc đến tên là người ta liên tưởng đến hình ảnh huy hoàng lộng lẫy, những tòa nhà chọc trời và tượng Nữ thần Tự do. Trái Táo Lớn là cái tên yêu kiều đặt cho trung tâm đa văn hóa này, cũng là nơi của Empire State Building, Times Square và Central Park. Thành phố cũng nổi tiếng là một trong những thủ đô của thời trang và tài chính. Broadway, Carnegie Hall và Madison Square Garden chỉ là vài nơi trong vô số những thắng cảnh khác nhau ở đây, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Gần năm năm về trước, thảm họa 11 tháng 9 năm 2001 đã xảy ra tại Trung tâm Mậu dịch Quốc tế (World Trade Center), ngay tâm điểm của Khu vực Tài chánh trên đảo Manhattan. Thanh Hải Vô Thượng Sư liền đóng góp một số tài khoản cho các nạn nhân tai ương. Thêm vào đó, các hội viên của Hội cũng đến tận "địa điểm số không" để giúp đỡ nhân viên cứu trợ và cung cấp thức ăn chay cho họĩ. Cũng tại chốn bi thảm này, hội viên của Hội đã trở lại vào tối ngày 20 tháng 5 năm 2006 để tham gia một diễn biến mang tính chất khác Ố Ðại hội Bảo vệ Nông súc năm thứ 20 do Hội Bảo vệ Nông Súc tổ chức tại nơi lịch sử Cipriani Wall Street. Tòa nhà nổi bật ở Nữu Ước này chiếm cứ nguyên một khúc đường thành phố và đứng sững hiên ngang với bốn cặp cột Corin bằng đá khối của nền kiến trúc phục hưng Hy Lạp.

Ðược thiết lập từ năm 1986, Bảo vệ Nông súc là hội bênh vực cũng như là chỗ trú ngụ lớn nhất trong nước cho thú vật. Nhiệm vụ chính của hội là đem ra ánh sáng và ngăn chặn những việc làm vô nhân đạo đối với thú vật trong các xí nghiệp chăn nuôi gia súc, và khuyến khích lòng từ bi đối với thú vật qua đường lối ăn chay. Hội đồng danh dự gồm những tài tử nổi tiếng như Kim Basinger, Michael Bolton, Ashley Judd, William Shatner và Charlize Theron.

Luôn luôn từ bi đối với thú vật, Thanh Hải Vô Thượng Sư có lần đã chia sẻ cảm nghĩ của Ngài về thú vật trong một buổi họp mặt thân mật với các hội viên chúng ta: "Thú vật cũng có linh hồn giống y như quý vị và chúng cũng biết đau khổ". Do đó, Sư Phụ Thanh Hải đã tiếp tục khuyến khích và cổ động ăn chay như một lối sống mới, được thể hiện gần đây qua việc phát tờ Lối Sống Mới do các hội viên của Hội trên khắp toàn cầu thực hiện.

Ðể tôn vinh công việc của Ngài dành cho thú vật, Hội Bảo Vệ Nông Súc đã mời Thanh Hải Vô Thượng Sư đến tham dự đại hội tràn đầy ý nghĩa và lòng từ bi này. Tuy nhiên, vì thời khóa biểu bận rộn, Sư Phụ Thanh Hải đã gửi các đại biểu đến dự thay Ngài.

Nhiều nhân vật nổi tiếng cũng tham dự trong vai chủ tọa hoặc người lãnh giải, và cũng để biểu lộ sự ủng hộ hoàn toàn của họ cho mục tiêu giúp đỡ thú vật. Tham dự viên gồm có Daryl Hannah, Alicia Silverstone, David Boreanaz, Hạ Nghị Sĩ Dennis Kucinich, Persia White, Grant Aleksander, James Cromwell, Emily Deschanel, Lisa Edelstein, Jesse và Hallie Kate Eisenberg, Dave Foley, Greg Germann, Mariel Hemingway, Swoosie Kurtz, Jill Larson, Moby, Dan Piraro, Lindsay Wagner, James Reynolds, Paul Sorvino, Loretta Swit, Steve Valentine, Joan van Ark và Debra Wilson cùng một số những người khác.

Ðại hội khai mạc với phần tiếp tân thân mật chào mừng tài tử và quan khách đặc biệt. Sau đây là những câu trích trong phần phỏng vấn đặc biệt ở buổi tiếp tân vào ngày đại hội Bảo vệ Nông súc do các hội viên chương trình truyền hình "Ðường vào nhạc tình yêu và tâm linh" thực hiện.

Alicia Silverstone, nữ tài tử (phim Clueless, Batman & Robin): Mười tỷ nông súc bị giết mỗi năm ở Mỹ... một con số quá khủng khiếp. Mỗi một giờ đồng hồ là một triệu súc vật bị làm thịt, điều đó thật sự khiến tôi ray rứt. Biết rằng dân Mỹ rất mẫn cảm, có lòng từ bi, và tôi tin rằng nếu họ biết được những gì đang xảy ra trong những trại gia súc này, thì họ sẽ không đồng ý...

Phỏng vấn viên: Ðiều gì đã khiến cho cô ăn chay? Cô ăn thuần chay không trứng sữa hay trường chay?

Alicia Silverstone: Tôi ăn thuần chay, và tôi rất thương thú vật. Nhưng tôi từng ăn mặn, hồi đó tôi thật tình không thấy sự liên hệ giữa hai phương diện này, tôi cứ lờ đi thôi, cuối cùng tôi mới thấy sự liên hệ khi có người cho tôi biết.

Dennis Kucinich, Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Cả hai chúng tôi đều ăn thuần chay. Chúng tôi thực hành theo đường lối cho thấy mình là ai trong cuộc sống của mình.

Greg Germann, nam tài tử phim Ally McBeal, Friends with Money) : Tôi nói với đứa con trai tám tuổi của tôi về những gì tôi làm. Tôi cố gắng giải thích cho nó nghe, và nó trả lời rằng: "Nếu mình tốt với thú vật thì mình cũng tốt với nhau". Tôi thiết tưởng đó là một lối suy nghĩ rất tốt. Chúng ta tập cảm thông với nhau ở mọi tầng lớp.

Phỏng vấn viên: Cô ăn chay bao lâu rồi?

Persia White, nữ tài tử (phim Girlfriends): Tôi đã trường chay hơn 20 năm rồi. Tôi ăn thuần chay khoảng 5 năm nay.

Phỏng vấn viên: Thanh Hải Vô Thượng Sư là một nhà lãnh đạo tâm linh, một nhà nhân đạo và một người có từ tâm; Ngài đã gợi hứng cho hàng triệu người đổi sang ăn chay. Chương trình này cho khán giả biết về công việc từ thiện của Ngài và những người nổi danh ăn chay.

Persia White: Kính chào Thanh Hải Vô Thượng Sư. Cám ơn tất cả những công việc Ngài làm. Thật là tuyệt vời. Tôi rất biết ơn.

Dan Piraro, nhà vẽ hoạt họa thắng giải Bizarro: Khi đến chỗ Bảo vệ Nông súc, tôi thấy những con bò, con gà, con heo, gà trống và ngỗng sống trong môi trường thiên nhiên không bị áp bức gì, và tôi thấy chúng nó hiền lành dễ thương, có tri giác, giống y như chó mèo vậy. Nếu quý vị không ăn thịt chó, mèo, thì quý vị cũng không nên ăn mấy con vật này. Nếu quý vị thương thú vật thì việc đầu tiên là nên ngừng ăn thịt chúng, chứ không phải là việc cuối cùng.

Daryl Hannah, nữ tài tử (Splash, Kill Bill): (phim Splash, Kill Bill): Tôi là người ăn chay. Tôi ăn chay từ hồi 11 tuổi. Lúc đó tôi đang ở trong bãi đậu xe của một nhà hàng, và tôi làm bạn với một con bê, rồi tôi hỏi ông tài xế xe vận tải tên con bê đó là gì, ông ấy trả lời: "Bê thui, 7 giờ sáng ngày mai." Thế là tôi không bao giờ ăn thịt nữa... Từ đó về sau, tôi không thể nào liên tưởng được tới những cái mình ăn vào, nên tôi trở thành ăn chay coi như bất đắc dĩ. Nhưng tự nhiên xảy ra như vậy rồi dính luôn. Thật ra ăn uống như vậy là khoẻ nhất, do đó tôi cũng mừng là nó dính luôn với tôi. Chúng ta là loài giống tuyệt vời, có khả năng tưởng tượng tương lai và ảnh hưởng được tương lai của mình nếu muốn. Cho nên tôi nghĩ chúng ta có thể tìm cách để thuận theo tất cả những điều quan trọng này, nhưng cũng phải thật tình chú ý vào vấn đề này, đối diện trước một sự thật, rằng đề tài này rất ư quan trọng cần phải được thảo luận.

Joan van Ark, nữ diễn viên từng đoạt giải thưởng (phim truyền hình Dallas, Knots Landing): Tôi tin rằng thú vật có trái tim và linh hồn, và chúng ta cần phải đối đãi với chúng như vậy. Tôi ăn chay... tôi vừa mới cải biến và trở thành như vậy, bởi vì tôi nghĩ rằng như vậy khoẻ mạnh hơn. Kính chào Vô Thượng Sư! Tôi chúc mừng tất cả công việc của Ngài và tất cả những gì Ngài tin tưởng. Chúc mừng!

Mariel Hemingway, nữ tài tử (phim Lipstick, Manhattan): Tôi tin vào sự đối xử đạo đức đối với thú vật. Tôi thiết tưởng ăn chay là chuyện phải làm, là một điều đúng.

David Boreanaz, nam diễn viên (phim truyền hình Buffy the Vampire Slayer, Bones): Nhiều thú vật ngoài kia bị bạc đãi, bị coi thường hoặc hành hạ. Tôi thấy như vậy thật là khủng khiếp, mọi người nên để ý đến vấn đề đó nhiều hơn.

Phỏng vấn viên: Anh ăn thuần chay bao lâu rồi?

Moby, nhạc sĩ: Tôi ăn thuần chay gần 20 mươi năm rồi... Tôi ăn chay vì tôi thương thú vật. Kính chào, tôi tên là Moby, xin chào Thanh Hải Vô Thượng Sư.

Phỏng vấn viên: Nếu lên tiếng giùm thú vật được thì quý vị sẽ nói gì?

Swoosie Kurtz, nữ tài tử đoạt giải Tony và Emmy Award (phim The Fifth of July, Liar- Liar): Xin săn sóc cho tôi. Tôi có linh hồn, tôi biết đau và biết khổ cũng giống như các bạn vậy. Hãy đối xử với tôi tốt như đối xử với chó mèo của các bạn.

Lindsay Wagner, nữ tài tử đoạt giải Emmy Award (phim Bionic Woman, Paper Chase): Theo tôi thì chúng ta không có quyền độc ác đối với bất cứ cái gì hay bất cứ ai Ố với môi trường sinh sống, súc vật, với nhau, với gia đình mình.

Loretta Swit, nữ tài tử đoạt giải Emmy Award (phim truyền hình M*A*S*H): Tôi ăn thuần chay, tôi không mặc áo da thú, tôi không ăn thịt thú.

Gene Bauston, giám đốc kiêm sáng lập viên Hội Bảo vệ Nông súc: Hội Bảo vệ Nông súc làm việc để thay đổi cách xã hội nghĩ và đối xử với nông súc. Ða số mọi người không nghĩ xem đồ ăn của họ được sản xuất như thế nào, không nghĩ thú vật bị đối đãi như thế nào, cho nên Hội Bảo vệ Nông súc được sáng lập là để giáo dục con người, gợi ý thức, và khuyến khích mọi người chọn đồ ăn có tính cách nhân đạo. Chúng tôi cũng cố gắng đưa ra những đạo luật cấm những hệ thống chăn nuôi tàn nhẫn trong chuồng kín.


Trong sổ lưu niệm của Ðại hội, một trang rưỡi được dành để giới thiệu Thanh Hải Vô Thượng Sư, chương trình truyền hình đặc biệt "Những anh hùng chân chính" và những lời trí huệ của Ngài về yêu thương thú vâảt.

Biết được việc làm cao thượng của Thanh Hải Vô Thượng Sư đối với thú vật và con người, nhiều quan khách vô cùng cảm động. Họ vui vẻ nhận tin tức về chương trình truyền hình cũng như cuốn DVD tựa đề "Những anh hùng chân chính" gồm có bài khai thị của Thanh Hải Vô Thượng Sư về ăn chay, trong đó Ngài nói: "Hãy làm người hùng, hãy ăn chay!" Những tài tử cũng ký tên lưu niệm gửi Thanh Hải Vô Thượng Sư vì Ngài không đến tham dự được. Trong sổ lưu niệm của đại hội có một trang dành riêng để giới thiệu với quan khách Thanh Hải Vô Thượng Sư và chương trình đặc biệt "Những anh hùng chân chính". Một câu nói của Thanh Hải Vô Thượng Sư cũng được in trong đó: "Nếu chúng ta thật tình sống một cuộc đời Ổthương yêu láng giềngỖ, thì láng giềng của chúng ta cũng nên bao gồm cả những bạn thú, nhất là chúng chẳng làm hại gì mình. Chúng chỉ làm đẹp cho đời sống chúng ta; chúng rất thương yêu, khiến cuộc sống chúng ta sống động, đầy màu sắc và thú vị hơn. Chúng ta nên gìn giữ, trông chừng chúng, thương yêu và vui hưởng sự hiện diện của chúng. Thượng Ðế có nói rõ ràng, Ngài nói rằng: ỔTa sinh ra tất cả những thú vật để làm bạn với các ngươi và giúp đỡ các ngươiỖ". (Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại viện đại học Harvard, Hoa Kỳ, ngày 24 tháng 2 năm 1991, nguyên văn tiếng Anh, Bản Tin 134, "Giáo lý chọn lọc")

Tối hôm ấy một bữa chay thịnh soạn và lễ phát giải thưởng trang trọng diễn ra. Những mẩu tin được chia sẻ đã khiến nhiều người càng mở rộng con tim và lòng từ bi trước những cảnh ngộ khốn khổ của thú vật trong các trại chăn nuôi. Chúng tôi hy vọng một tương lai gần đây, tất cả chúng sanh sẽ được cùng nhau sống trong một thế giới nhân đạo hơn, người cũng như thú. Ðiều này phù hợp với viễn ảnh của Thanh Hải Vô Thượng Sư như sau:

"Nếu chúng ta không ăn thịt thì không ai giết thịt, không ai nuôi bò. Tất cả thực phẩm ở đâu thì còn đó, họ có thể ăn và được khoẻ mạnh. Tốt cho mọi quốc gia, cũng tốt cho quốc gia chúng ta luôn. Chúng ta lãng phí không biết bao nhiêu tiền bạc vào vũ khí, vào việc nuôi súc vật. Ngày nay, tất cả đất đai trồng trọt được đều phải bỏ ra để nuôi bò, nuôi heo v.v... Cho nên nếu chúng ta dùng những nơi này vào việc cày cấy thức ăn lành mạnh, bổ dưỡng, thì tôi nghĩ những quốc gia này sẽ gặt hái nhiều lợi ích hơn và đất nước chúng ta sẽ hòa bình hơn mà không cần phải phòng thủ bằng vũ khí.

Quý vị không cần phải cho đi tài sản của mình; chỉ cần đừng ăn thịt nữa, như vậy cũng đủ để cứu vãn thế giới cũng như cứu vãn sức khoẻ của mình và quốc gia của mình." (Thanh Hải Vô Thượng Sư khai thị tại Ðại học Berkeley, CA, Hoa Kỳ. Ngày 13 tháng 10, 1989. Nguyên văn tiếng Anh. Bản Tin 102, "Lời của Sư Phụ")

Cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội này để cùng chia sẻ việc làm từ bi của Ngài, thăng hoa tất cả chúng sinh lên cảnh giới cao hơn của hòa bình và tình thương yêu tử tế.



Những tài tử ký tên lưu niệm cho Thanh Hải Vô Thượng Sư

1. Swoosie Kurtz, nữ tài tử đoạt giải Tony và Emmy (phim The Fifth of July, Liar, Liar)

2. David Boreanaz, nam tài tử (phim Buffy the Vampire Slayer, Bones)

3. Steve Valentine, nam diễn viên (phim Crossing Jordan)

4. Grant Aleksander, nam diễn viên ăn chay (phim Guiding Light)

5. Daryl Hannah, nữ tài tử ăn chay (phim Splash, Kill Bill)

6. Persia White, nữ tài tử ăn chay thuần (phim Girlfriends)

7. Alicia Silverstone, nữ tài tử ăn chay thuần (phim Clueless, Batman & Robin)

Giới thiệu trang này đến bạn