Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Úc Ðại Lợi
Queensland
Gieo hạt giống từ bi ở Rockhampton
Ban Báo chí Brisbane tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)

Vào hai ngày cuối tuần 3 và 4 của tháng 6, Kim niên 3 (2006), một nhóm đồng tu Brisbane đã du hành bằng máy bay đến thành phố Rockhampton để phân phát tờ Lối Sống Mới.

Tại phi trường Rockhampton, hành khách đặt chân đến đều được đón chào bằng một biểu ngữ khổng lồ: "Chào mừng đến Rockhampton: Thủ đô thịt bò của Úc Ðại Lợi". Khi các đồng tu nhìn thấy biểu ngữ họ thành thật mong ước rằng Ổdanh hiệuỖ của thành phố sẽ đổi thành hài hòa và yêu thương hơn.

Việc phân phát bắt đầu trong các vùng ngoại ô, bằng cách để vào những hộp thư riêng ở địa phương. Nhận thấy nhà cửa ở đây trải rộng cách xa nhau, sẽ phải mất hơn hai ngày để phát cho cả 5000 gia đình ở Rockhampton. Vì vậy các đồng tu nảy ra một kế hoạch khác: họ gắn tờ thông tin trên những chiếc xe đậu dọc trên đường phố và trong các bãi đậu xe, để có thể phân phát được nhiều hơn và ít tốn thời giờ hơn. Họ cũng hỏi những người làm việc trong các cửa hàng, như tiệm thực phẩm lành mạnh, nếu họ có thể để một xấp thông tin ở đó.

Vào cuối ngày thứ nhì của việc phân phát, khi đến lúc phải ra về, các đồng tu cảm thấy phấn khởi và bây giờ họ mong mỏi tiếp tục công việc ban rải thông điệp tình thương và từ bi của Sư Phụ đến những thành phố khác ở Úc Ðại Lợi, những nơi chưa có đặc ân nhận được tờ Lối Sống Mới.

 

Tasmania

Nguồn cảm hứng từ một vị Thánh từ bi
Sư huynh đồng tu Dixintas từ Tasmania, Úc Ðại Lợi, tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)

Chứng kiến được nỗi đau đớn vô cùng mà Sư phụ cảm nhận từ sự đau khổ của loài vật, và cảm hứng bởi sự đáp ứng tuyệt vời trên khắp thế giới đối với việc phân phát tờ Lối Sống Mới, đồng tu từ Trung tâm Tasmania ở Habart đã quyết định du hành 200 cây số đến Launceston, thành phố lớn thứ nhì nằm ở miền bắc của hòn đảo tiểu bang của Úc Ðại Lợi.

Trong hai ngày, chúng tôi đã phát khắp thành phố. Sau khi nhận được sự đáp ứng nồng nhiệt và khẳng định, chúng tôi quyết định nới rộng nỗ lực phân phát đến những vùng thôn quê lân cận trên sông Tamar đến vùng duyên biển về hướng bắc. Sau đó một sư huynh tiếp tục du hành quanh miền duyên biển hướng bắc và hướng đông của Tasmania trong chiếc xe đi cắm trại của anh, phân phát tờ Lối Sống Mới trên đường đi. Dân địa phương rất thân thiện sau khi đọc tờ Lối Sống Mới. Một người đáp: "Vâng, dĩ nhiên là chúng tôi đều thương yêu thú vật ở đây". "Bằng mọi giá, hãy để tờ thông tin lại đây", một người khác nói, chỉ vào quầy hàng phía trước, nơi bày những món hạng nhất. Một chủ tiệm khác xin một xấp thông tin để bà có thể bỏ vào bao cho khách hàng của bà. Nói chung, chúng tôi đều cảm hứng bởi gương mặt tươi vui của các chủ tiệm sau khi đọc tờ Lối Sống Mới.

Những nỗ lực của chúng tôi trong việc giúp đỡ chiến dịch Lối Sống Mới đã được bù đắp lại gấp bội phần. Chúng tôi có được nhiều kinh nghiệm tuyệt vời để nhìn lại: một cuộc cắm trại thần tiên mà chúng tôi đã vui hưởng trong sự mộc mạc đơn sơ của cảnh trí thiên nhiên, tình bằng hữu giữa các đồng tu chia sẻ cùng một lý tưởng cao thượng, và sự nồng nhiệt của người dân địa phương chỉ đường cho chúng tôi đến những khu cắm trại và nhắc nhở chúng tôi thu nhặt cành cây gãy trên đường đi để dùng cho lửa trại. Chúng tôi có được cảm giác hạnh phúc tiếp tay vào công việc của Sư Phụ và rất cảm kích sự hưởng ứng tuyệt vời từ những người thư nhàn và thân thiện mà chúng tôi đã gặp.

 

Giới thiệu trang này đến bạn