Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu
Qatar và Hy Lạp

Ban rải tình thương và ánh sáng Thượng Ðế qua việc phân phát tờ Lối Sống Mới
Ban Báo chí Cao Hùng, Formosa, tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

Vào ngày 21 tháng 5, Kim niên 3 (2006), một nhóm 16 đồng tu Formosa bay đến thành Nhã Ðiển, thủ đô của Hy Lạp, để gieo rắc thông điệp Lối Sống Mới. Vì chúng tôi phải ở lại hơn 8 tiếng đồng hồ trong lúc đổi chuyến bay ở thủ đô Doha của Qatar, một quốc gia Ả Rập, chúng tôi đã sắp xếp một hướng dẫn viên và xe buýt du lịch địa phương đi vòng quanh để chúng tôi có thể phát tờ Lối Sống Mới tiếng Ả Rập ở vài nơi chốn đông người trong thời gian chờ đổi chuyến bay.

Chúng tôi đến Doha vừa sau 4 giờ sáng, 15 tiếng từ lúc khởi hành, nhưng đồng tu chúng tôi trông không mệt mỏi gì cả. Trong khi chờ đợi hướng dẫn viên du lịch, chúng tôi lợi dụng cơ hội tốt này phát tờ thông tin cho du khách và tài xế tắc-xi ở phi trường. Trời vẫn còn sớm, và hầu hết các cửa tiệm chưa mở cửa. Sau khi bàn về mục đích viếng thăm của chúng tôi với người hướng dẫn viên, chúng tôi đi vòng quanh trung tâm thị tứ một hồi, rồi đi thẳng đến chợ bán sỉ trái cây và rau cải. Khi chúng tôi đến đó, chợ đang ở vào thời điểm đông đảo nhất. Nơi đây đông nghẹt người! Trong vòng dưới nửa tiếng đồng hồ, mọi người đã có một tờ thông tin trong tay.

Sau khi trở lại xe buýt, hướng dẫn viên du lịch nói với chúng tôi rằng chợ này là khu bán sỉ trái cây và rau cải chính ở Qatar và ông ta thay mặt cho nhân viên trong chợ cảm ơn chúng tôi, bởi vì tờ thông tin của chúng tôi thật ra là một quảng cáo miễn phí cho họ. Theo như tin tức từ hướng dẫn viên du lịch, có khoảng một phần tư dân chúng ở Doha là người địa phương, và ba phần tư kia là từ các nước khác đến. Ðó là tại sao người ta thường hỏi xin tờ thông tin bằng tiếng Anh. Ban đầu chúng tôi chỉ dự định mang theo có 300 tờ tiếng Anh cho du khách ở Hy Lạp, nhưng đồng tu thật ra đã mang theo gần 700 tờ tiếng Anh và được sử dụng lập tức. Chúng tôi không thể không ca tụng những phép lạ mà Thượng Ðế đã an bài, chúng tôi chỉ nên vâng lời và thi hành ý chỉ của Ngài.

Chúng tôi đến thành Nhã Ðiển vào ngày 22 tháng 5. Khách sạn mà chúng tôi ở rất gần quảng trường Syntagma. Vì vậy vừa đặt hành lý xuống là chúng tôi lập tức đi đến quảng trường Syntagma để phân phát. Một khách ăn chay đã bày tỏ niềm cảm kích chân thành của ông khi nhận một tờ, như đã gặp được người bạn tâm giao của mình. Ðó là một khởi đầu tuyệt vời đầy khích lệ cho tất cả chúng tôi!

Vào ngày 23 tháng 5, chúng tôi chia ra làm ba nhóm đi phát dọc theo những tuyến đường chánh của trạm xe điện ngầm ở Nhã Ðiển. Chúng tôi đặt những tờ thông tin tiếng Hy Lạp ở lối ra vào của mỗi trạm xe điện ngầm, hoặc kẹp vào trong các tờ báo để đến tay những tâm hồn đang khao khát. Lối ra vào trạm xe điện ngầm là những nơi tốt nhất cho việc phân phát. Trong khi chờ đợi hay đi trên xe điện, mọi người đọc tờ thông tin và thảo luận với nhau. Mặc dù chúng tôi đến từ những quốc gia khác nhau, linh hồn của chúng tôi đã cùng hòa nhập ở đây để thể nghiệm sự gia trì của Thượng Ðế. Sau khi đọc tờ thông tin, một người đàn ông đến hỏi chúng tôi ông có thể mua đậu hũ ở đâu. Một số người rất đồng ý với nội dung của tờ thông tin, và muốn biết thêm về những tin tức liên hệ. Mặc dù các cuộc đàm thoại rất ngắn gọn, tất cả chúng tôi đều cảm thấy rằng ý thức về tâm linh của những người này đã được nâng cao.

Vào ngày 24 tháng 5, để phân phát số lớn tờ thông tin một cách hữu hiệu hơn, các đồng tu kẹp chúng vào những tờ báo miễn phí đặt ở các trạm xe điện ngầm trong giờ bận rộn khi mọi người đang đi làm việc. Một số người dừng lại, đặc biệt chờ cho chúng tôi kẹp tờ thông tin vào trước khi lấy báo. Một họa sĩ đã đặc biệt hỏi về Sư Phụ khi ông nhìn thấy hình của Ngài trên mặt dây chuyền mà một đồng tu đang đeo. Ông cũng một mực giúp chúng tôi kẹp tờ thông tin vào báo và xếp chúng lại ngay ngắn.

Sau khi hoàn tất việc kẹp tờ thông tin vào báo, chúng tôi bỗng nhiên nhìn thấy một cuộc diễn hành của sinh viên đại học. Có quá đông người đến đỗi chúng tôi phát không ngừng tay. Nhiều người rất đồng ý với thông điệp sau khi đọc, và lên tiếng khuyến khích đồng tu chúng ta. Trong một trạm xe điện ngầm, một phụ nữ và một người đàn ông đọc tờ thông tin một cách cẩn thận, rồi ngẩn đầu lên nhìn chăm chú vào hình của Sư Phụ mà một sư tỷ đang đeo. Ngay giây phút đó, không cần ngôn ngữ nào nữa cả, mọi người chỉ hòa tan vào trong sự hợp nhất với tình thương của Thượng Ðế.

Vào chiều ngày 25 tháng 5, có nhiều du khách ở bãi biển Eden, và sau khi nhận tờ thông tin, nhiều người nằm xuống bãi và thảo luận về nội dung trong đó. Một cặp vợ chồng trò chuyện với một sư tỷ đồng tu đặc biệt về cách làm đậu hũ. Chúng tôi rất trân quý đêm cuối cùng ở thành Nhã Ðiển, và cả nhóm chúng tôi cùng nhau phát tờ thông tin dọc theo bờ biển Ái Cầm Hải. Ðó là lúc mà nhiều gia đình người Hy Lạp, già lẫn trẻ, đang đi dạo ở bãi biển. Mọi người đều có một tờ trong tay giữa bầu không khí thanh tịnh và phúc lạc này. Quả là một cảnh tượng rất đẹp! Sau khi đọc, một số người khen ngợi chúng tôi bằng cách đưa ngón tay cái lên và nói rằng việc làm của chúng tôi rất hữu ích. Một ông người Yugoslavia di dân với đứa con hai tuổi đến nói với chúng tôi rằng ông và con của ông ăn chay. Ông đặc biệt cho chúng tôi địa chỉ điện thư của ông, và hy vọng có thêm tin tức từ chúng tôi sau này.

Trong lúc chúng tôi phân phát, nhiều người thường đến xin một tờ và hỏi về thực phẩm chay và về việc tu hành. Vài người hỏi xin thêm nhiều bản sao cho gia đình họ hay để chia sẻ với bạn bè.

Trước chuyến đi này, một đồng tu đã thấy trong linh ảnh tất cả những người Hy Lạp quay đầu lại nhìn vào tờ thông tin. Từ việc này, mọi người có thể hiểu rõ hơn sự quan trọng của cuộc hành trình này. Một sư tỷ đồng tu bình thường không thích đi du lịch. Tuy nhiên, những lời của Sư Phụ nói "Tình thương phải được diễn đạt qua hành động vật chất" từ DVD "Ca khúc tình thương" đã khiến chị cảm động sâu xa. Chị nhận thấy rằng khi chị thật sự đem những lời của Sư Phụ đưa vào hành động, thì có một giòng năng lực tuôn chảy tự nhiên, khiến cho chị không cảm thấy mệt mỏi gì cả, mà cũng không muốn ngưng làm việc. Cũng giống như điều Sư Phụ đã nói, rằng chỉ cần chúng ta đóng góp phần mình một cách thành tâm, Thượng Ðế sẽ gia trì cho chúng ta với chín mươi phần trăm kia.

Vào đêm cuối cùng ở thành Nhã Ðiển khi chúng tôi ngồi lại với nhau chia sẻ những kinh nghiệm đã có, một sư tỷ đồng tu thấy mỗi chúng tôi đều có một vòng hào quang rực rỡ quanh đầu tỏa ra một bầu không khí thanh tịnh. Xin cảm ơn sự gia trì của Sư Phụ rất nhiều để chúng con có thể mang tình thương và ánh sáng của Thượng Ðế đến quốc gia này, và nhiều linh hồn khao khát có được cơ hội đón nhận thông điệp của Thượng Ðế qua tờ Lối Sống Mới.

 

Giới thiệu trang này đến bạn