Hàn Quốc

Thắp sáng cuộc đời của tù nhân
với tình thương của Sư Phụ


Ban Báo chí Daegu ghi chép (nguyên văn tiếng Ðại Hàn)


Ðồng tu Andongvà Daegu thường xuyên thăm viếng trại tù Andong để chia sẻ ánh sáng và tình thương của Sư Phụ với các tù nhân. Mỗi năm một lần, họ còn sửa soạn một chương trình đặc biệt cùng với quà cáp và một bữa tiệc chay thật ngon miệng.

Vào ngày 19 tháng 5, Kim niên 3 (2006), đồng tu Andong và Daegu lại tổ chức một sinh hoạt hàng năm khác mang tên "Chia sẻ tình thương nồng ấm" tại nhà tù này. Sinh hoạt này đặc biệt dành cho khoảng 40 tù nhân ở tù dài hạn rất cần giúp đỡ, họ rất cô đơn và khao khát chút ít tình thương yêu chăm sóc, họ từng bị xã hội và gia đình bỏ rơi không ai thăm viếng trong nhiều năm.

Anh chị em đồng tu chuẩn bị những gói quà gồm có áo quần, kẹo bánh, cũng như tình thương của Sư Phụ dưới hình thức Sách Biếu, Bản Tin, tờ Lối Sống Mới, v.v... Nhiều loại thức ăn chay ngon miệng cũng được chuẩn bị.

Ngày đi thăm viếng khởi đầu với sự gia trì của một trận mưa phúc lạc từ thiên đường. Ðể vào được nơi chứa tù nhân, đồng tu phải điền đơn, trình thẻ căn cước và đi qua nhiều cánh cửa sắt nặng nề. Tù nhân bị cách biệt với thế giới bên ngoài rất nhiều! Sau vài lời giới thiệu ngắn về Hội, đồng tu đã an ủi họ bằng những lời thăng hoa cho linh hồn, rồi chỉ dẫn cho họ một vài động tác yoga để họ có thể tập trong xà lim bé nhỏ chật chội của mình. Ðến giờ ăn trưa, các tù nhân được những hộp thức ăn chay ngon miệng do đồng tu chuẩn bị một cách chân thành. Ðồng tu muốn cùng ăn trưa với tù nhân, nhưng các quan chức nhà tù triệt để giữ họ biệt lập. Họ cho biết tù nhân không còn gì để mất hơn nữa, nên chuyện gì cũng có thể xảy ra, vì thế cần phải kiểm soát nghiêm nhặt.

Rút kinh nghiệm từ năm ngoái là những tù nhân tiêu thụ rất nhiều thức ăn, nên năm nay các đồng tu chuẩn bị dư dả, để tù nhân có thể vui hưởng nhiều món chay khác nhau, họ cảm thấy thức ăn chay ngon gấp mấy lần hơn những thức ăn họ nhận được những ngày khác. Họ đặc biệt thích trái cây tươi, ăn hết mười trái dưa hấu trong thoáng chốc! Những nụ cười tươi nở trên khuôn mặt tù nhân cho biết họ cảm thấy sung sướng, không những bởi thức ăn ngon mà quan trọng hơn là sự thương yêu chăm sóc và sự chú ý mà họ nhận được trong ngày hôm đó. Các tù nhân cũng rất cảm kích những gói quà ngạc nhiên, và rõ ràng họ rất thích đọc Sách Biếu và Bản Tin.

Tiếp sau bữa ăn trưa là một màn văn nghệ ngắn. Một sư tỷ theo học ngành ca hát đã trình bày vài ca khúc, và những đồng tu khác chơi đàn vĩ cầm và thụ cầm. Khi tất cả đồng tu đồng ca kiểu karaoke, các tù nhân vui vẻ vỗ tay và yêu cầu thêm nhiều bài hát nữa. Vào lúc đó, đồng tu cảm thấy sự cách biệt giữa hai bên đã tan biến, và tất cả đều trở thành một thể, không còn biên giới.

Thời gian cho phép hai tiếng qua rất mau. Mọi người cảm thấy tiếc thời gian quá ngắn ngủi, và mong chờ sinh hoạt lần sau. Vẫy tay chào, các tù nhân biểu lộ lòng biết ơn sâu xa trên gương mặt. Tuy rằng đây là một cuộc gặp gỡ ngắn ngủi với sự hạn chế, các tù nhân đã có dịp để tươi cười và cảm thấy sung sướng giữa những bài hát vui tươi và sự chia sẻ tình thương. Chúng con xin cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con cơ hội này để mang niềm vui và sự an ủi đến với những người cô đơn bị cô lập này, hy vọng tình thương của Thượng Ðế sẽ luôn luôn ở cùng với họ.

Phía trước nhà tù Andong
Giới thiệu vài động tác tập yoga thông thường
Ðồng tu trình diễn và ca hát



Thư cảm tạ từ những tù nhân

Tù nhân kèm theo bức vẽ của ông trong thư.


"Tôi cảm thấy cảm xúc của mình được ổn định hơn nhiều sau khi gặp quý vị vào ngày 19.

Tôi đặc biệt cảm ơn quý vị đã đem lại bình an cho tâm hồn tôi và sức khoẻ tốt cho thân thể tôi nhiều hơn. Không phải dễ dàng cho quý vị đến đây, nơi hoang vắng này, và tôi mong rằng nhiều người trong chúng tôi có thể hiểu Sư Phụ và giáo lý của Ngài hơn qua sự giúp đỡ của quý vị. Tháng 5 là tháng của gia đình, và ở đây rất cô đơn, nhưng tôi đã gặp được quý vị qua sự an bài của Sư Phụ, đến đây để làm một tấm gương tốt cho tất cả tù nhân.

Ðôi lúc tôi cảm thấy rối trí và gặp khó khăn do thiếu tập trung trong lúc tọa thiền. Nhưng từ ngày 19 khi gặp các anh chị em đồng tu, tôi cảm thấy có nhiều tự tin hơn và linh hồn tôi trở nên thanh khiết hơn".

"Tôi đang cố gắng hết sức mình để được tái sanh qua thiền định vô cùng quý báu và nó đã cho tôi sức mạnh. Tôi biết quý vị bận rộn, nhưng đã ưu ái cho tôi lời khuyên cách làm sao tập trung tốt hơn khi tập phương pháp này để thanh tịnh hóa chính mình bên trong. Là một người mới tu, tôi không biết gì nhiều, nhưng tôi thật sự cảm thấy tâm hồn tôi đã trở nên lắng đọng và an hòa hơn. Tôi chắc chắn rằng tôi đã có một cuộc sống mới qua việc ăn chay và tu thiền, bởi vì đời sống trong tù người ta rất dễ bị ảnh hưởng thậm chí bởi những chuyện rất nhỏ..."


Những lá thư cảm tạ từ tù nhân


<< >>