Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Tân Gia Ba


Lối sống trường chay – Lối Sống Mới
Một sự chọn lựa khôn ngoan có trí huệ và cao đẹp!


Ban Báo chí Tân Gia Ba tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Trong nỗ lực tiếp theo của chúng tôi nhằm chia sẻ giáo lý của Sư Phụ và thông điệp Lối Sống Mới, Trung tâm Tân Gia Ba đã tham gia vào Hội chợ Sách 2006, tổ chức tại phòng triển lãm thành phố Suntec, từ 26/5 đến 4/6, Kim niên 3 (2006). Sau đó, vào ngày 11 tháng 6, một buổi hội thảo chiếu băng được tổ chức cho công chúng tại Trung tâm của chúng ta.
 

Các đồng tu trang trí gian hàng ở Hội chợ Sách với đủ các tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ, kể cả những tranh vẽ trên quạt mới nhất. Một số đồng tu cũng thay phiên nhau mặc trang phục hình vịt, trừu, và trái táo rất dễ thương xinh xắn và phát tờ thông tin; băng thuyết pháp của Sư Phụ cũng được chiếu suốt ngày. Thật thích thú quan sát những người tâm hồn rung động bởi lời nói của Sư Phụ. Có nhiều quan khách lưu lại rất lâu; họ chỉ đứng đó nghe Sư Phụ thuyết pháp, thỉnh thoảng mỉm cười và gật đầu, những lúc khác thì cười to như trẻ thơ, cảm kích những lời vàng ngọc khôi hài đầy trí huệ của Sư Phụ. Vài người bước đi, để rồi sau đó lại quay trở lại.


Một người đàn ông bị lôi cuốn bởi những tấm hình của Sư Phụ, đã đến thăm gian hàng của chúng tôi trong hai ngày. Ông luôn luôn vui vẻ tươi cười, và mỗi lần đều mua một số sách của Sư Phụ. Ông cũng viết xuống hai bài thơ nhà Ðường, và sửa lại vài câu để bày tỏ niềm khao khát của ông muốn được theo Sư Phụ.

Cũng có một nhân công xưởng đóng tàu đã đến thăm gian hàng chúng tôi trong ba dịp. Sau mỗi lần đến thăm, ông nằm mơ thấy Sư Phụ trong cùng đêm đó. Một trong những giấc mơ, ông cảm nhận được Sư Phụ liên lạc với ông qua thần giao cách cảm. Trong một giấc mơ khác, ông thấy Sư Phụ cầm một cây dù và toàn thân Ngài phát hào quang rực rỡ, giống như Quan Thế Âm Bồ Tát, “Ðẹp vô cùng! Ðẹp vô cùng !” ông hớn hở kể lại.

Ở đầu bên kia của gian hàng, cuốn băng tựa đề “Hạt giống cho một thế giới tốt hơn” do Hội Ăn chay của Tân Gia Ba (VSS) đưa cho chúng tôi, cũng được chiếu đi chiếu lại và thu hút một đám đông người. Một đoạn chiếu những cảnh ghê rợn của thú vật bị ngược đãi và giết thịt. Biểu lộ thường thấy trên gương mặt của nhiều quan khách là sửng sốt và không thể tin nổi. Chắc chắn là cuốn băng này đã đánh động lương tâm họ và khơi dậy lòng từ bi trong tim họ. Nhiều quan khách xin VCD này để chia sẻ với bạn bè và gia đình.

Một phim chiếu hình hàng trăm danh nhân ưu tú trên thế giới ăn trường chay và thuần chay cũng được thực hiện và trình bày trên máy điện toán. Nhiều quan khách rất ngạc nhiên khi biết có nhiều khoa học gia, tài tử, bác sĩ và lực sĩ nổi danh đều là những người ăn chay. Trẻ em đặc biệt vui mừng thấy “Người Nhện” (Tobey Maguire) và “Người Dơi” (Christian Bale) cũng là những người ăn chay!

Vào ngày 3 tháng 6, chúng tôi cũng trình diễn một chương trình có tựa đề Lối Sống Mới trên sân khấu sinh hoạt ở Hội chợ Sách. Ba ngày trước buổi trình diễn này, chúng tôi nhận được điện thoại từ chương trình của nhóm 938Live, đài truyền thanh MediaCorp, hỏi chúng tôi có thể nào gởi người đến để được phỏng vấn ngày hôm sau. Chúng tôi rất vui mừng và mau lẹ sắp xếp cho một sư huynh, một huấn luyện viên thể dục, để đưa lên chương trình. Cuộc phỏng vấn diễn ra tốt đẹp với phong cách nhẹ nhàng tươi vui, chú trọng về những lý do tại sao trường chay hay thuần chay có thể là một sự chọn lựa lành mạnh. Người điều khiển chương trình cũng nêu lên những khái niệm sai lầm thường có cho rằng những người ăn chay có thể yếu đuối, nhưng có mặt tại đó trong phòng thâu là vị sư huynh huấn luyện viên thể dục của chúng tôi, đã ăn thuần chay mười mấy năm, cường tráng và khoẻ mạnh, đây là một bằng chứng tại chỗ tương phản với khái niệm đó! Những dữ kiện về khoa học và thí dụ trong đời sống thực tế cũng được dẫn chứng để phá bỏ ý niệm hoang đường này. Vào phần cuối của cuộc phỏng vấn, đài thông báo về chương trình Lối Sống Mới sắp tới của chúng tôi tại Hội chợ Sách, khuyến khích khán giả đến tham dự. Chúng tôi cảm kích 30 phút phỏng vấn trên đài, và cảm ơn thiên thần “huyền bí” đã đặt tờ thông tin vào tay của phỏng vấn viên của đài!

Tài liệu cho người bắt đầu ăn chay cũng được cung cấp cho những ai tham dự chương trình Lối Sống Mới. Tài liệu này bao gồm những bài về ăn chay từ Bản Tin 162 của Sư Phụ, tờ Lối Sống Mới, một quyển Sách Biếu, bài viết từ các nguồn khác cũng như tài liệu sách tham khảo và mạng lưới liên hệ.

Những điểm chính nổi bật của chương trình là trình chiếu 3 cuốn băng: “Kiêng cữ cho một tân Hoa Kỳ”, “Hạt giống cho một thế giới tốt đẹp hơn” và DVD mới đây của Sư Phụ – “Những anh hùng chân chính”. Phối hợp với nhau, những cuốn băng này không những lôi cuốn đầu óc lý trí của khán giả, mà còn khơi động trái tim và linh hồn của họ, thôi thúc họ chấp nhận lối sống trường chay. Chương trình cũng có mục “Diễn hành của trẻ em ăn chay”. Một số trẻ em đã ăn chay từ lúc lọt lòng, càng chứng minh rằng ăn chay là phép ăn uống khoẻ mạnh và tráng kiện! Một vài em mặc áo thun in thông điệp Lối Sống Mới của Sư Phụ, tiếp theo với màn trình diễn khiêu vũ với bản nhạc “Lemon Tree”, được cổ võ kịch liệt với tràng pháo tay thật to! Sau cùng, một màn chiếu hình một số danh nhân ưu tú ăn chay được trình bày, phụ họa với nhạc phẩm do Sư Phụ sáng tác, “I Will Forever Love You”, làm tuôn những giọt lệ từ bi và sung sướng từ một số khán giả. Tình thương cố hữu, sự gia trì và bài ca với âm nhạc hùng hồn của Sư Phụ đã kết thúc chương trình Lối Sống Mới trên một âm hưởng cao độ!

Sau khi Hội chợ Sách chấm dứt vào ngày 4 tháng 6, việc chuẩn bị cho buổi hội thảo chiếu băng vào ngày 11 tháng 6 bắt đầu. Vào ngày đó, một số đồng tu mang theo bạn bè thân nhân của họ, còn một số quan khách là những gương mặt quen thuộc đã viếng thăm gian hàng chúng tôi ở Hội chợ sách. Chương trình của ngày hôm đó bắt đầu bằng cuốn băng “Ði trên con đường tình thương”, giới thiệu về pháp môn Quán Âm, theo sau là cuốn băng chính “Hãy làm người thắp đuốc cho Thượng Ðế”.

Trong đoạn kế của chương trình, chúng tôi trình bày vắn tắt với quan khách về chiến dịch Lối Sống Mới toàn cầu do Sư Phụ khởi xướng. Kế tiếp chúng tôi chiếu băng của Sư Phụ tựa đề “Thời đại Hoàng Kim: Một đời sống mới” đã được chiếu gần đây trên chương trình truyền hình “Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu” băng số 188, theo sau là phần chiếu hình các danh nhân ưu tú ăn chay phụ họa với nhạc phẩm của Sư Phụ, “I Will Forever Love You”. Sau khi gieo những lý do để ăn chay vào đầu óc, tâm hồn quan khách, thì đến lúc tiếp đãi họ một tiệc chay hảo hạng mà phần lớn được chuẩn bị bởi các đồng tu.

Chúng tôi cũng thực hiện một cuộc phỏng vấn bằng băng thu hình với quan khách. Có một thanh niên từ Trung Quốc đã biết về Sư Phụ khoảng 5 năm về trước qua một người bạn, là một đồng tu. Sau đó, anh trở thành ăn chay; và hiện giờ anh đang làm việc ở Tân Gia Ba, anh đã quyết định thọ Tâm Ấn. Một vị khách khác được phỏng vấn là một người Tây phương đang tìm hiểu về Sư Phụ lần đầu tiên. Bà cho biết chương trình hội thảo chiếu băng rất hữu ích, giúp đơn giản hóa nhiều vấn đề trong tâm bà. Bà ta cũng có ý thích học pháp thiền Quán Âm. Còn một người đàn ông khác, gốc từ Ấn Ðộ, biết đến chúng ta tại Hội chợ Sách; ông nói băng thâu hình thuyết pháp của Sư Phụ rất hay! Trước khi ra về, ông ta lấy một số Sách Biếu để tặng cho bạn đồng nghiệp của ông ở Trung Quốc. Chúng tôi nói đùa với ông rằng ông là “người giao thư” của Sư Phụ.

Những ai có duyên sâu đậm với Sư Phụ kính yêu của chúng ta, không gian và thời gian đã được an bài để dẫn dắt họ đến gặp gỡ Ðấng Tối Cao. Trong khi đối với nhiều người khác, sau khi nhận thấy nhiều danh nhân ưu tú thế giới đã ăn chay và hiểu được những lý do mạnh mẽ nên làm như vậy, hy vọng rằng họ sẽ nhận ra rằng lối sống trường chay, Lối Sống Mới, thật sự là một sự chọn lựa khôn ngoan, có trí huệ, và cao đẹp! Chúng tôi mời họ cùng gia nhập với chúng tôi làm “những anh hùng chân chính”!


Bên cạnh:


Một cách trùng hợp, một tuần lễ sau buổi hội thảo chiếu băng, ngày 17 tháng 6, một bài báo do Peter Singer – “Thực phẩm cho tư tưởng: Luân lý của sự ăn thịt” đã xuất hiện trên tờ Straits Times, tờ báo chánh của Tân Gia Ba. Tác giả đã nêu lên những phương pháp chăn nuôi tàn nhẫn dùng cho súc vật và nói rằng: “Khi chúng ta giam giữ súc vật trong các xí nghiệp nông trại, chúng ta phải trồng thực phẩm cho chúng... Cuối cùng chúng ta chỉ còn lại có một phần nhỏ – thường là không hơn một phần ba và có khi nhỏ như là một phần mười – của giá trị thực phẩm mà chúng ta dùng để nuôi chúng”. Peter Singer là một giảng sư ngành sinh vật luân lý tại viện đại học danh tiếng Princeton và là đồng tác giả của quyển sách “Cách ăn uống của chúng ta: Tại sao sự chọn lựa thực phẩm là quan trọng” (“The Way We Eat: Why Our Food Choices Matter”) cùng với Jim Mason.

Một tuần sau đó, cũng có một bài báo đầy một trang – “Thực phẩm cho sự tìm kiếm linh hồn” trong tờ cuối tuần 24-25 tháng 6 của Business Times, tờ báo chính về tài chánh ở Tân Gia Ba. Bài viết có nói về ba nhà hàng chay: Enso Kitchen, Nhà hàng chay Lành mạnh Genesis và Yogi Hub.

Enso Kitchen được quản lý bởi một Phật Tử theo Phật giáo Tây Tạng. Thực đơn hoàn toàn chay, nghiêm nhặt theo điều răn không sát sanh của Phật giáo. Nhiều người Cơ Ðốc giáo ngày nay có thể không biết rằng thuyết ăn chay được nêu lên trong quyển “Sáng Thế Ký” của Kinh Thánh. Và Genesis, nhà hàng được khởi đầu bởi 3 hội Cơ Ðốc Phục Lâm và thân hữu, cũng chia sẻ thông điệp ăn uống theo cách chỉ dẫn của Thánh Kinh. Từ Thiền Tông đến Sáng Thế Ký, kế đến là đường lối của Du-già! Yogi Hub chỉ cho con người biết về lực lượng trị bệnh của thực phẩm chay.

Chắc chắn là với chiến dịch Lối Sống Mới do Sư Phụ thân yêu của chúng ta khởi xướng, chúng ta sẽ nhìn thấy càng ngày càng có thêm nhiều nhà hàng chay nổi lên khắp thế giới. Con đường ăn chay đang trên đà tiến triển, và hành tinh địa cầu của chúng ta sẽ sớm trở thành một “khách sạn” tốt đẹp hơn cho dân cư trong đó!  


Giới thiệu trang này đến bạn