Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Lithuania và Latvia


Nhận được thông điệp thương yêu của Thượng Ðế


Ban Báo chí Warsaw tường thuật (nguyên văn tiếng Ba Lan)


Vào ngày 6 tháng 5, Kim niên 3 (2006), một nhóm sáu đồng tu Ba Lan trong hai chiếc xe khởi hành một chuyến du lịch 8 ngày vòng quanh Lithuania và Latvia. Chúng tôi mang theo 30 ngàn tờ thông tin tiếng Lithuania và 20 ngàn tờ tiếng Latvia.

Chúng tôi phân phát tờ Lối Sống Mới trong nhiều thành phố của hai quốc gia, chúng tôi dừng lại ngay cả ở những làng nhỏ dọc theo đường đi để dán trên các bảng thông báo công cộng và tại các trạm dừng của xe buýt. Nhưng hầu hết việc phân phát được thực hiện trong hai thủ đô Vilnius và Riga.

Tùy theo tình trạng, chúng tôi dùng những phương pháp khác nhau để đến với mọi người. Trong những nơi đông đúc như khu dạo mát, công viên hay đường xá bận rộn, chúng tôi trao tay trực tiếp. Chúng tôi cảm thấy đó là cách tốt nhất, vì như vậy chúng tôi có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với họ, nói chuyện và trả lời những câu hỏi của họ.
 


Chúng tôi đặc biệt thấy mãn nguyện khi viếng thăm những đại học và học viện cho sinh viên, nơi chúng tôi được phép gắn tờ thông tin lên các bảng và để trên bàn ở lối vào cho sinh viên lấy. Chúng tôi cũng để lại một số ở nhiều nơi như quán cà phê có mạng lưới điện toán, trung tâm thương mại, tiệm bán thú vật nuôi, quầy điện thoại, v.v...

Vì chúng tôi có nhiều tờ thông tin hơn thời giờ, chúng tôi thấy rằng điều thực tế và hữu hiệu là để vào hộp thư của từng người trong các tòa nhà lớn. Vấn đề duy nhất mà chúng tôi gặp là hầu hết các lối vào đều được canh giữ bởi những hệ thống truyền thông bằng vô tuyến điện hay điện thoại. Tuy nhiên, điều đó được giải quyết khi Thượng Ðế gửi đến người giao thư, sau khi đọc tờ thông tin, đã chỉ cho các sư huynh và sư tỷ mật mã cho phép họ mở tất cả cửa trước để vào đến hộp thư.

Sau khi cố gắng hết mình tại Vilnius chúng tôi nhận thấy vẫn chưa thể mang thông điệp đến mọi người nhanh chóng như chúng tôi cần làm. Vì thế chúng tôi quyết định sắp xếp phân phát 10 ngàn tờ với sự giúp đỡ của bưu điện Lithuania. Sau khi thành công, chúng tôi cũng lặp lại cách thức này ở Riga.

Chuyến đi 7 ngày của chúng tôi đi xuyên qua Kaunas, Vilnius và Panevezys ở Lithuania, rồi Riga, Jelgava và Liepaja ở Latvia, và cuối cùng là Lithuanian Klaipeda. Chúng tôi đã cố gắng phát hết tất cả những gì chúng tôi đã mang theo. Chúng tôi cũng để lại một số tờ thông tin về pháp môn Quán Âm ở nhiều nơi khác nhau như trong các nhà hàng chay ở Vilnius và Riga, và tặng Sách Biếu cho một số người tỏ ra có hứng thú.

Suốt cuộc hành trình mọi việc rất trôi chảy. Cả hai quốc gia đều xinh đẹp, thời tiết tuyệt vời, người dân thân mật, nhất là ở Lithuania. Họ rất vui nhận được thông điệp tình thương của Sư Phụ.

Ðối với một số chúng tôi thì đây là cuộc du hành đầu tiên thuộc loại này, đối với người khác thì không, nhưng tất cả chúng tôi đều học được một vài điều mới mẻ. Cảm nhận sự hiện diện thường xuyên cùng với lực lượng nâng đỡ của Sư Phụ, chúng tôi ý thức được một cách trọn vẹn rằng đây quả là một niềm hân hạnh và ân phúc cho chúng tôi.  


Giới thiệu trang này đến bạn