Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.


Macedonia


Tình thương Thượng Ðế đã gia trì cho Macedonia


Sư tỷ đồng tu Ekaterina Atanasova, Sofia, Bảo Gia Lợi, tường thuật (nguyên văn tiếng Bảo Gia Lợi)


Từ ngày 31/5 đến 2/6, Kim niên 3 (2006), một nhóm bốn đồng tu từ Bảo Gia Lợi và một sư huynh từ Croatia đã đến Macedonia, một quốc gia nhỏ ở Bán đảo Balkan, để phân phát tờ Lối Sống Mới. Với sự giúp đỡ và gia trì từ Sư Phụ kính yêu, nhóm chúng tôi đã tổ chức một chuyến đi miền đông của Macedonia và phát ra 5000 tờ thông tin (4000 tờ tiếng Macedonia và 1000 tờ tiếng Albany cho cộng đồng người Albany sống ở Macedonia) tại sáu thành phố lớn nhất, bao gồm thủ đô Scopje.

Người Macedonia rất tử tế và thân thiện, tỏ ra rất thích tờ thông tin nhiều màu sắc. Dân chúng không những chấp nhận thông điệp này mà còn vây quanh chúng tôi để tự lấy một tờ. Một số người trở lại để lấy thêm cho thân nhân và bạn bè. Một số tài xế bấm kèn xe thu hút sự chú ý của chúng tôi để cho họ tờ thông tin. Ở Macedonia, phát truyền đơn trên đường phố, trong hộp thư và những nơi công cộng không phải là chuyện thông thường. Bởi thế tất cả mọi người đều rất hiếu kỳ về việc chúng tôi là ai, từ đâu đến và chúng tôi đang truyền bá tin tức gì. Họ không vất bỏ sau khi đọc, nhưng cất vào túi áo hoặc túi xách để đem về nhà hoặc sở làm, và đưa ra cho chúng tôi xem khi chúng tôi gặp lại họ trên đường phố. Người Macedonian rất cởi mở đối với việc kêu gọi bắt đầu ăn chay. Họ chào chúng tôi khi chúng tôi gặp lại họ và đối xử với chúng tôi một cách kính trọng và tử tế.

Chúng tôi hoàn tất việc phân phát tất cả những tờ thông tin chúng tôi có, ở những nơi khác nhau và qua những cách khác nhau – trong tiệm thuốc, cửa hiệu thực phẩm ăn kiêng, thư viện, trung tâm thông tin văn hóa, bệnh xá đa khoa, hộp thư và nhiều nhất là trên đường phố, quảng trường, công viên và vườn hoa.

Chúng tôi hy vọng sự gia trì của Sư Phụ cũng sẽ lan truyền đến miền tây Macedonia trong một tương lai gần và chúng tôi cũng cảm tạ cơ hội được làm người hữu ích, nỗ lực cho sự thăng hoa hành tinh và cho phúc lợi của con người, thú vật và cây cỏ.  




Giới thiệu trang này đến bạn