Hồng Kông

Truyền đạt sự gia trì của Thượng Ðế
và lý tưởng trường chay tại hội chợ sách Hồng Kông
Ban Báo chí Hồng Kông tường trình (nguyên văn tiếng Trung Hoa)
[Hồng Kông] Hội chợ sách Hồng Kông lần thứ 17 đã được tổ chức tại trung tâm hội nghị và triển lãm Hồng Kông từ ngày 19 đến ngày 24 tháng 7, Kim niên 3 (2006). Hơn 430 nhà xuất bản từ Âu Châu, Mỹ Châu và Á Châu đã tham gia vào hội chợ sách, thu hút hơn 640 ngàn quan khách. Ðể chuẩn bị cho hội chợ sách, đồng tu từ Hồng Kông, Formosa và Trung Quốc đã cùng làm việc với nhau, chăm lo những khía cạnh khác nhau của cuộc triển lãm và lập kế hoạch quảng bá Lối Sống Mới qua nhiều cách.

sắp xếp và trang hoàng cẩn thận, gian hàng triển lãm tỏa rạng tình thương của Thượng Ðế trong một phong cách đặc biệt có một không hai. Gian hàng phát ra từ trường năng lực hồi sinh, bù lại với bầu không khí thương mại tại hội chợ sách. Nhiều khách đi ngang đã dừng lại để chụp hình, kinh ngạc thấy một gian hàng tầm thường lại có thể biến thành một quầy trưng bày thanh nhã và xinh đẹp như thế. Cũng rất hấp dẫn là 20 ngàn thẻ chặn sách với lời pháp Cam Lồ của Sư Phụ in trên nền hoa văn tuyệt đẹp, do một sư tỷ là nghệ thuật gia tạo mẫu thiết kế theo sự yêu cầu của Trung tâm Hồng Kông. Thẻ chặn sách này đã lôi cuốn rất nhiều quan khách dừng lại ở gian hàng để lựa. Hy vọng rằng những món quà lưu niệm nhỏ bé này sẽ truyền đạt trí huệ của Sư Phụ xa rộng.

Một vị cao niên từng đến dự sinh hoạt "Ðời sống tươi đẹp bắt đầu bằng việc ăn chay" được tổ chức tại Trung tâm Kwai Fong vào tháng 6, đã vui mừng gặp lại đồng tu tại hội chợ sách. Ông nói: "Thật là kinh ngạc sau khi tôi ăn món chay tráng miệng của quý vị làm, tôi chẳng thấy đói cho đến tối. Kể từ đó tôi đã chuyển sang ăn chay". Ông cũng bày tỏ niềm ao ước muốn viếng Trung tâm địa phương khi có thời gian. Một người đàn ông khác rất thích những kiểu ảnh khác nhau của Sư Phụ, và quan sát thấy Sư Phụ trông rất trẻ và đẹp. Ông ấy cũng ngạc nhiên thấy các đồng tu trông rất khỏe mạnh và vui vẻ mặc dù họ ăn chay. Khi đồng tu cho ông xem tranh vẽ trên quạt, đèn Vạn Thọ, họa phẩm, và những tác phẩm nghệ thuật khác của Sư Phụ, ông cũng bày tỏ sự vô cùng kính trọng và ngưỡng mộ đối với Sư Phụ. Ông ấy nói: "Tôi đã không nhận ra rằng tu hành có nhiều lợi ích như thế và có thể khơi nguồn cảm của tiềm năng từ bên trong". Ông cũng hỏi về pháp Phương Tiện và hy vọng sẽ viếng thăm Trung tâm Hồng Kông để tìm hiểu thêm về giáo lý của Sư Phụ.

Buổi triển lãm cũng bao gồm một biểu tượng cây trí huệ, được dựng lên để cho quan khách một cơ hội hiểu biết thêm về giáo lý của Sư Phụ. Nhiều tấm thiệp được treo trên cành cây, mỗi tấm trình bày một câu hỏi và câu trả lời xuất sắc trích từ những bài thuyết giảng của Sư Phụ. Những tấm được ưa thích nhất nói lên sự cần thiết phải giữ trường chay và dấn thân vào việc tu hành tâm linh. Sau khi đọc hiểu những câu hỏi và câu trả lời của Sư Phụ, một ông lớn tuổi hỏi: "Tôi là một người tốt. Quý vị có thể cho tôi biết thêm tin tức được không?" Sau đó ông mãn nguyện ra về sau khi nhận được một quyển Sách Biếu và một số Bản Tin. Vào ngày cuối của buổi triển lãm, hai thiếu nữ đến gian hàng nói: "Chúng tôi nghe là quý vị có một cây điều ước, và những điều ước nguyện dưới cây ấy đều thành sự thật". Ðiều này khiến đồng tu mỉm cười. Cây trí huệ của họ đã biến thành một "cây điều ước" khi lời đồn đãi lan ra trong quan khách. Có lẽ Sư Phụ kính yêu của chúng ta đã đáp lại lời cầu nguyện của một số người thành tâm.

Trung tâm Hồng Kông đã cung cấp một ngàn túi xách hợp môi sinh đựng Bản Tin và Sách Biếu của Sư Phụ để cho ban tổ chức làm giải thưởng cho quan khách. Ðồng tu cũng chia sẻ thông điệp Lối Sống Mới bên trong và xung quanh khu triển lãm, qua việc phân phát 60 ngàn tờ thông tin, 67 ngàn bìa hồ sơ, 4000 chiếc quạt và 3000 tập mỏng công thức nấu chay. Nỗ lực phân phát này quả là một thành công, hầu hết mọi người đều bày tỏ lòng cảm kích đối với những món nhận được. Khi những phẩm vật biếu tặng đều hết sạch trước khi hội chợ chấm dứt, đồng tu bắt đầu phân phát thẻ chặn sách có lời pháp Cam Lồ với tờ thông tin Lối Sống Mới, thu hút nhiều khách tự động đến lấyï.

Năm nay, các nhà xuất bản được cho phép để tổ chức nhiều sinh hoạt miễn phí trong hội chợ. Trung tâm Hồng Kông đã ấn hành những tác phẩm mới bằng tiếng Hoa và tiếng Anh cùng với dạng CD đặt tại trung tâm tin tức kế bên văn phòng ban tổ chức, để giới truyền thông có thể hiểu rõ hơn về giáo lý của Sư Phụ. Một danh sách các ấn phẩm của Sư Phụ với những đoạn mô tả ngắn đã được tải lên trang mạng của hội chợ sách Hồng Kông nhằm cung cấp cho công chúng một phương thức khác để học hỏi về pháp môn Quán Âm. Với ân điển của Sư Phụ, đồng tu cũng thực hiện một vài sinh hoạt quan trọng rất suông sẻ, bao gồm một buổi họp công bố quyển sách mới ra, "Thượng Ðế và con người – tìm hiểu những truyện trong Kinh Thánh", một số sinh hoạt quảng bá ở trên hành lang bắt ngang và một loạt những buổi hội thảo tâm linh.

Ðồng tu Hồng Kông đã may mắn ghi danh cho sáu hoạt động quảng bá miễn phí trên hành lang bắt ngang dẫn đến cổng của hội trường triển lãm trong năm ngày. Họ đã tận dụng những thời gian quý báu này một cách hữu hiệu bằng cách dựng những bích chương lớn "Thượng Ðế và con người – tìm hiểu những truyện trong Kinh Thánh" và "Lối Sống Mới" bằng cả hai thứ tiếng Hoa và Anh trên một bục sân khấu để bảo đảm tất cả các quan khách đều được nhìn qua vài lần dung nhan thanh nhã của Sư Phụ. Công thức nấu chay cũng được phát ra. Các nhân viên an ninh cũng bị ảnh hưởng bởi sự nhiệt tình của đồng tu nên đã tự động hướng dẫn quan khách đến khu trưng bày của chúng ta. Một người trong số họ đã hỏi xin vài tập công thức nấu chay để dành cho chính mình và bạn đồng nghiệp trước khi bị phát hết và không còn nữa.

Số đồng tu tham gia vào các hoạt động trong hội chợ sách Hồng Kông năm nay đã đạt kỷ lục, kể cả nhiều đồng tu từ Trung Quốc đến âm thầm giúp đỡ. Trong suốt cuộc triển lãm này, mọi người đều sung sướng và mãn nguyện với nụ cười rạng ngời trên môi. Các sư huynh sư tỷ rất cám ơn Sư Phụ đã gia trì cho họ có một thời gian tuyệt vời cùng những kỷ niệm không thể nào quên. Họ vô cùng vui sướng được bao bọc trong tình thương thiêng liêng của Thượng Ðế, và có được cơ hội để học hỏi và trưởng thành trong tình thương bao la của Ngài.  




<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn


Sổ tay Sinh Hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm