Formosa
Cùng nhau tạo phép lạ của tình thương – Hoạt động tặng sách tâm linh 2006
Ban Báo chí Formosa tổng hợp (nguyên văn tiếng Trung Hoa)

[Ðài Bắc] Trong những năm 1999, 2002 và 2005, trung tâm Ðài Bắc đã tặng ấn phẩm tâm linh của Thanh Hải Vô Thượng Sư cho công chúng và đã nhận được những đáp ứng nồng nhiệt và tích cực từ nhiều hội đoàn và đoàn thể. Năm nay, Trung tâm Ðài Bắc một lần nữa chuẩn bị ấn phẩm của Sư Phụ để đóng góp bao gồm "Thượng Ðế và con người – tìm hiểu những truyện trong Kinh Thánh," "Câu thông trực tiếp với Thượng Ðế – Cách để đạt hòa bình," "Tô điểm cho đời sống," "Lời pháp Cam Lồ," "Gia chánh Vô Thượng" và DVD "Những anh hùng chân chính". Thêm vào còn có những phẩm vật Lối Sống Mới để biếu tặng. Ngoài những thư viện công, tư, và trong các trường học ở Ðài Bắc, danh sách những nơi tiếp nhận trải rộng đến 120 thư viện trong những cơ sở giúp tái phục hồi và những tổ chức ề an sinh xã hội nhắm vào mọi lứa tuổi, với hy vọng chia sẻ giáo lý tâm linh của Sư Phụ và lý tưởng ăn chay đến mọi người.


Gieo hạt giống tình thương để trưởng dưỡng thế hệ mới
Vào đầu tháng 6, Kim niên 3 (2006), "đoàn tàu" tặng sách đến với các trường tiểu học và trung học ở thành phố và tỉnh Ðài Bắc, bao gồm trường tiểu học Deng Gong, trường tiểu học Xin Xing, trường tiểu học Wen Hua, trường trung học Dan Shui, trường tiểu học Guang Hua, trường tiểu học Shi Xian, và trường tiểu học Jian Kang. Cùng với sách, chúng tôi cũng biếu miếng đệm để kê viết có in Lối Sống Mới và bìa đựng hồ sơ cho thầy cô và học sinh trong những trường này. Những cố gắng tình thương này, ngoài việc nhận được sự đáp ứng nhiệt liệt của mọi người, còn cho học sinh một sự hiểu biết sơ khởi về sự thương yêu thú vật và bảo vệ môi sinh. Chúng tôi cũng có sự giao hữu rất tốt đẹp với các hiệu trưởng trường học, và cùng trao đổi những ý kiến thực dụng về những chủ đề giáo dục như bảo vệ thú vật, phát triển lòng nhân ái, và tôn trọng sự sống.

Thư viện thành phố Tu Cheng

Vào ngày 12 tháng 6, đoàn tàu tặng sách lái đến thư viện thành phố Tu Cheng. Lần này chúng tôi phối hợp thông điệp Lối Sống Mới vào chương trình bảo vệ môi sinh để nhấn mạnh việc bảo tồn nguồn tài nguyên sinh thái trên hành tinh của chúng ta. Cũng bao gồm trong đó là DVD "Những anh hùng chân chính" và sách dạy nấu ăn "Gia chánh Vô thượng", hướng dẫn mọi người cách thực hành việc ăn chay và các lý tưởng bảo vệ môi sinh trong đời sống hàng ngày. Chúng tôi hy vọng rằng những người có duyên sẽ có thể tìm thấy tin tức liên quan khi họ đến để mượn sách. Ông Zheng guo-cheng, thư ký của thư viện, đã nhận sách. Ông nói: "Thanh Hải Vô Thượng Sư là một vị Thầy tâm linh đi trước thời đại của chúng ta. Ngài giải thích tinh hoa của các tôn giáo với mọi người bằng từ ngữ giản dị, dễ hiểu, và Ngài thật sự sống theo những gì Ngài dạy, giáo lý của Ngài đã trở thành trí huệ trong đời sống hàng ngày và phương châm cho mọi người noi theo".

Thư viện thị xã Shen Keng

Nổi tiếng về đậu hủ và trà, thị xã Shen Keng thu hút rất nhiều du khách với phong cảnh nguyên thủy và đơn sơ của nó, cũng như món đậu hủ hảo hạng. Vào ngày 15 tháng 6, chúng tôi đi đến thư viện thị xã Shen Keng nơi được liên tục khen tặng về sự biểu hiện xuất sắc trong số các thư viện xã và huyện của tỉnh Ðài Bắc. Ngoài việc tặng những ấn phẩm của Sư Phụ cho thư viện, chúng tôi cũng phát tờ Lối Sống Mới đến cư dân địa phương.

Trưởng thư viện, ông Lin Jia-rong, là người đứng đắn và dễ mến. Vừa gặp đồng tu, ông nói rằng trong lúc tiếp chuyện trên điện thoại, ông có thể cảm nhận được lòng chân thành của đồng tu và rất muốn gặp chúng tôi. Là một tín đồ Cơ Ðốc, ông đặc biệt thích cuốn sách "Thượng Ðế và con người – tìm hiểu những truyện trong Kinh Thánh" và bắt đầu đọc ngay lập tức. Sau khi các đồng tu giải thích về nội dung của cuốn "Thượng Ðế chăm sóc mọi việc," "Tô điểm cho đời sống" và những cuốn khác, Ông Lin vui thích nói với chúng tôi rằng sách của Sư Phụ đều rất tốt, truyền đạt ý nghĩa sâu sắc với ngôn ngữ giản dị, và đạt được hiệu quả sửa đổi đầu óc con người qua một số truyện ngắn đầy cảm hứng. Ông Lin đặc biệt có ấn tượng với cuốn Lời pháp Cam Lồ, nhỏ gọn và tiện lợi để mang theo trong mình, đồng thời giáo lý ngắn gọn trong sách đặc biệt thích hợp cho những người bận rộn ngày nay đọc, và nhờ vậy nâng cao đẳng cấp tâm thức của họ. Ông nói ông chắc chắn sẽ tìm thời gian đọc những quyển sách trí huệ rất hay này một cách kỹ lưỡng. Ông sẽ để chúng ở nơi "Những cuốn sách nên đọc" trong vài tháng trước khi sắp lên kệ sách.

Sau khi đồng tu giải thích cho ông Lin về nội dung của bài viết "Thiền định làm tăng kích thước não bộ" đăng trong Bản Tin 167, ông phấn khởi và kinh ngạc: "Vậy thì lợi ích từ thiền định rất lớn!" Ông muốn phóng lớn bài báo này, làm thành một bích chương và dán ở bản đăng thông báo trong thư viện như một bảng "yết thị" lâu dài về thiền định, để những người có duyên sẽ đến và học thiền, thanh tịnh hóa đầu óc của họ và tạo nên một xã hội hài hòa, thanh bình và thịnh vượng.

Trưởng thư viện Lin còn mời chúng tôi tham gia trong "Chuyến triển lãm sách hay của các thư viện công cộng tỉnh Ðài Bắc" sẽ tổ chức ở Shen Keng vào tháng 7, để giới thiệu những cuốn sách hay này đến cư dân địa phương. Ông cũng đề nghị chúng tôi phóng lớn những bài báo có liên quan đến ăn chay và thiền định và dán lên những tấm bảng lớn, thuận tiện cho mọi người đọc. Khi các đồng tu đề nghị tổ chức một hoạt động nếm thức ăn chay và buổi dạy thiền Phương Tiện ở hội trường triển lãm, và sau đó quảng bá phép ăn chay vì Shen Keng nổi tiếng về đậu hủ, ông Lin vui vẻ cổ vũ ý kiến của chúng tôi, và chúc chúng tôi thành công.

Ðại học Shin Hsin

Vào ngày 20 tháng 6, chúng tôi mang sách đến trường Ðại học Shih Hsin, giám đốc Shi và cô Lin đã tiếp nhận. Chúng tôi giới thiệu ngắn gọn với cô Lin về Sư Phụ và những lý do chúng tôi có cuộc biếu tặng sách này. Cô Lin rất thích những hoạt động của chúng tôi và xem sơ qua năm số Bản Tin chúng tôi biếu tặng. Ngày hôm sau, Cô Lin gọi cho chúng tôi xin một số băng thâu âm của Sư Phụ. Sau khi định mức yêu cầu của họ, chúng tôi quyết định biếu họ mười DVD giảng pháp của Sư Phụ và chương trình truyền hình "Ðường vào Nhạc Tâm linh và Tình yêu". Khi nhận được những DVD quý giá này, giám đốc Shi và cô Lin bày tỏ lòng biết ơn của họ và nói họ có thể cảm nhận được tinh thần hy sinh vô ngã của Sư Phụ. Họ tin rằng những ấn phẩm đầy trí huệ này sẽ chắn chắn mang đến lợi ích vô cùng cho các giáo sư và sinh viên của Ðại học Shih Hsin, cũng như cư dân trong cộng đồng.

Nhà dưỡng lão


Ông Jian vui mừng tiếp nhận CD Tán Phật của Sư Phụ.

Nhà dưỡng lão tư nhân Zhao Ru ở huyện Mu Zha được trang bị với thư viện hạng nhất. Khi giám đốc Tsai nhận được những quyển sách chúng tôi tặng, bà ngạc nhiên hỏi: "Những cuốn sách này nhìn rất đắt tiền. Quý vị thật sự tặng miễn phí cho chúng tôi sao?" Khi biết được những cuốn sách này là quà miễn phí từ Sư Phụ với tình thương, bà vui vẻ bắt đầu xem sơ qua cuốn "Gia chánh Vô thượng". Bà nói ăn chay có lợi cho sức khỏe và làm dịu đầu óc, có nhiều bô lão trong viện là người trường chay. Mặc dù họ có đầu bếp chuyên nghiệp và chuyên gia về dinh dưỡng, họ không thể nấu những thức ăn chay ngon như vậy. Ngoài ra, họ cũng không biết mua những nguyên liệu cần thiết ở đâu. Họ hy vọng rằng chúng tôi có thể giúp đỡ và dạy họ cách nấu thức ăn chay, để mọi người trong nhà dưỡng lão có thể thưởng thức những bữa ăn chay. Giám đốc Tsai còn hy vọng rằng chúng tôi có thể đóng góp những ấn phẩm tương tự cho những chi nhánh khác của họ: Chung cư Yang Minh cho những người cao niên, nhà dưỡng lão tư nhân Heng An Ðài Bắc, và viện dưỡng lão Ren-ai thành phố Cơ Long. Ðáp ứng đề nghị của bà, chúng tôi mang sách đến ba nhà dưỡng lão này, và cũng sắp xếp để tổ chức một bữa ăn tự chọn giới thiệu thức ăn chay ở nhà dưỡng lão Zhao Ru vào giữa tháng 7. Giám đốc Tsai rất biết ơn sự ủng hộ chân thành của chúng tôi, và cũng tri ân Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư đã an bài một bữa ăn tự chọn để giới thiệu thức ăn chay trong một thời gian ngắn, nhờ vậy thỏa mãn được nguyện vọng của bà là hướng dẫn các vị cao niên bắt đầu một lối ăn uống lành mạnh.

Thư viện huyện Ping Xi

Ðoàn tàu tặng sách đến thư viện huyện Ping Xi vào ngày 22 tháng 6, và trưởng thư viện, cô Guo, đã đón nhận sách. Sau khi lắng nghe đồng tu giới thiệu và biết được một ít về giáo lý, lý tưởng, và lòng từ bi của Sư Phụ, cô Guo nói sẽ đọc sách của Sư Phụ một cách kỹ càng để hiểu biết hơn về giáo lý của Ngài. Cô cũng hy vọng rằng chúng tôi sẽ gửi mỗi số của Bản Tin đến thư viện vì lợi ích của những cư dân ở Ping Xi. Thư viện đang hoạch định một chuyến triển lãm sách của thư viện Ping Xi và cô chân thành mời chúng tôi tham dự. Sinh hoạt này sử dụng hoàn toàn chức năng của thư viện để khuyến khích thói quen đọc sách của người dân địa phương và để cho họ biết nhiều hơn về phép ăn chay. Do đó, chúng tôi quyết định tham gia cuộc triển lãm sách bằng cách kết hợp việc chia sẻ giáo lý của Sư Phụ với sinh hoạt nếm thức ăn chay.

Sau đó đồng tu giới thiệu pháp Phương Tiện đến trưởng thư viện Guo và đề nghị dạy pháp Phương Tiện tại cuộc triển lãm sách. Cô Guo vui mừng có buổi dạy thiền nâng cao tâm linh được tổ chức trong cuộc triển lãm sách, và cô xem đó như một phúc lành cho cư dân. Cô cũng muốn học, và cô sẽ mời huyện trưởng đến để thử thức ăn chay ngon miệng và học thiền.

Lực lượng Thượng đế chăm sóc những con cừu lạc lối

Vào ngày 30 tháng 6, chúng tôi viếng thăm nhiều viện giúp tái phục hồi và tất cả đều đón nhận sách, quạt Lối Sống Mới và bìa đựng hồ sơ mà chúng tôi đóng góp. Một giáo chức của Trung tâm Cải huấn Thiếu niên thành thật cho biết tù nhân đã đáp ứng rất tốt với những cuốn sách mà Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư tặng, đặc biệt sách hình trí huệ "Thượng Ðế chăm sóc mọi việc". Các tù nhân rất thích thiết kế tao nhã và độc đáo, cũng như hình họa dễ thương. Ông hy vọng rằng những thành viên của Hội sẽ tham gia đội những người cố vấn nhân ái và tổ chức những chương trình giải trí và những buổi dạy thiền để giúp nâng cao tâm và linh hồn của những tù nhân.

Chúng tôi tin rằng lực lượng của Thượng Ðế tìm đến trái tim của những tù nhân này qua sách của Thanh Hải Vô Thượng Sư và thắp lại ngọn đèn của đời họ. Chúng tôi ước mong rằng tình thương của Thượng Ðế sẽ tiếp tục hướng dẫn họ sớm bước vào một tương lai huy hoàng và tươi sáng!


[Chương Hóa]

Ðể cung cấp thêm nhiều cơ hội cho mọi người biết về giáo lý của một vị Minh sư tại thế, Trung tâm Chương Hóa xúc tiến hàng loạt những hoạt động từ cuối tháng 6 đến giữa tháng 7, đóng góp hay bổ sung sách tâm linh cho các thư viện xã và huyện trong tỉnh Chương Hóa.

Trung tâm Chương Hóa trước tiên làm một cuộc thăm dò tổng quát qua điện thoại và điện thư để biết số ấn phẩm của Sư Phụ trong mỗi thư viện, rồi sau đó gọi điện thoại hỏi những thư viện này có sẵn sàng nhận sách tặng không. Nhiều đồng tu hăng hái tham gia dự án đóng góp và mang những cuốn sách đến các thư viện trong vùng họ sống. Tất cả đều cảm thấy sung sướng và vinh dự có thể chia sẻ giáo lý của Sư Phụ với người khác.

Ngoài việc bày tỏ lòng tri ân, tất cả thư viện nhận được sách đều rất khen ngợi hoạt động này. Thư viện xã Hua Tan thậm chí còn gọi đến yêu cầu những quyển Tức khắc khai ngộ khác. Quản thủ thư viện xã Da Cheng rất thích nội dung của cuốn "Sư Phụ kể truyện" và bày tỏ ước muốn dùng cuốn sách này làm tài liệu giảng dạy khi họ tổ chức những buổi kể truyện. Chúng tôi thành tâm hy vọng rằng hoạt động tặng sách này sẽ trải rộng thông điệp Chân lý của Sư Phụ đến mọi góc cạnh, và mang đến một sự thay đổi khẳng định cho xã hội.

[Nam Ðầu] Tùy vào nhóm tuổi của người đọc, Trung tâm Nam Ðầu đã tặng 145 trường tiểu học, 33 trường trung học đệ nhị cấp, 13 trường trung học đệ nhất cấp, 2 trường cao học và 13 thư viện huyện và xã ở tỉnh Nam Ðầu, mỗi nơi hai quyển của những cuốn: "Sư Phụ kể truyện", "Sư Phụ kể truyện vui", "Thượng Ðế chăm sóc mọi việc", "Thượng Ðế và con người – tìm hiểu những truyện trong Kinh Thánh", "Tô điểm cho đời sống" và "Gia chánh Vô thượng".

Trong thời gian tặng sách, đồng tu ở Formosa đại diện cho Sư Phụ trao tặng "Giải lãnh đạo sáng ngời trên thế giới" đến Bộ Ngoại giao của Trung Hoa Dân Quốc, sự kiện này đã trở thành một đề tài nóng bỏng cho các phóng viên địa phương.

Khi chúng tôi mang sách đến những nơi ấn định, người tiếp chúng tôi lập tức nhận ra Sư Phụ từ hình của Ngài ngoài bìa sách. Hiệu trưởng Xie Zai-zhi của trường tiểu học Guang Min chào đón chúng tôi một cách nồng nhiệt và hăng hái nói về Sư Phụ và vấn đề tâm linh với chúng tôi. Một số giáo viên, khi nhận được sách rất hâm mộ phẩm chất in độc đáo và bắt đầu đọc ngay lập tức.

Vì vấn đề ngân quỹ, nhiều trường gần đây đã cắt giảm việc mua sách mới. Do đó, những món quà từ Sư Phụ này đối với họ giống như "nước Cam Lồ trong sa mạc". Hầu hết các trường đều rất vui mừng nhận được sách và liên tục bày tỏ lòng tri ân của họ.


Thiên hương từ những ấn phẩm của Sư Phụ lan tỏa Shen Keng

Ban Báo chí Ðài Bắc tường trình (nguyên văn tiếng Anh)
[Ðài Bắc] Khi trung tâm Ðài Bắc thực hiện hàng loạt những hoạt động đóng góp sách vào tháng 6, Kim niên 3 (2006), đồng tu được quen biết với ông Lin Jia-rong, trưởng thư viện xã Shen Keng. Trong ngày mang sách đến thư viện, ông Lin rất ngưỡng mộ phẩm chất in ấn tao nhã của những cuốn sách Sư Phụ. Ông nói: "Lần đầu tôi nói chuyện với quý vị trong điện thoại, tôi có một cảm giác rất quen thuộc. Rồi khi tôi thấy quý vị đến với những cuốn sách, tôi cảm thấy có một sự chiếu rạng tình thương và một tinh thần hy sinh vô ngã tỏa ra từ quý vị". Vì lý do này, trưởng thư viện Lin đã mời chúng tôi tham gia trong "Chuyến triển lãm sách hay của các thư viện công cộng tỉnh Ðài Bắc năm 2006" được tổ chức ở Shen Keng vào tháng 7.

Hội trường triển lãm là phòng lễ hội của văn phòng thị xã, và gian hàng của chúng tôi được nằm ở gần cửa ra vào. Ðèn Vạn Thọ và tranh vẽ của Sư Phụ làm đẹp hội trường với bầu không khí nghệ thuật, trong khi DVD giảng pháp của Sư Phụ được trình chiếu trên sân khấu, gia trì cho cả hội trường với ánh sáng tâm linh. Ðủ các loại sách được trưng bày trong sinh hoạt này và sách của Sư Phụ vừa đúng lấp đầy sự thiếu sót ấn phẩm tâm linh. Xã trưởng Gao Wu Mei-ying đã đặc biệt bày tỏ lòng tri ân của bà đến chúng tôi. Bà nói "Xã hội ngày nay được thăng tiến trong nhiều lãnh vực. Số con cái trong mỗi gia đình ít dần, cho nên chúng bị cưng hư. Vì vậy, nhiều khi cho trẻ em học hỏi từ sách đọc có hiệu quả hơn là sự kỷ luật của cha mẹ chúng. Ấn phẩm tâm linh của Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư dạy con người đạo đức, đây là điều rất quan trọng đối với trẻ nhỏ". Thư viện nằm trên tầng lầu thứ nhất của tòa nhà văn phòng thị xã, đã giúp khuyến khích thói quen đọc sách cho người dân địa phương trong suốt thập niên qua. Trong ba năm liên tiếp, thư viện của họ đã được chọn là thư viện xuất sắc trong nước. Vì hội chợ sách được tổ chức trong mùa nghỉ hè, các phụ huynh đã dẫn con em họ đến dự cuộc triển lãm này.

Trong cuộc triển lãm, đồng tu được mời lên khán đài giới thiệu về Hội của chúng ta và sự đóng góp của Sư Phụ cho toàn thế giới. Sau đó, chúng tôi mời mọi người thưởng thức một số thức ăn chay. Nhân viên văn phòng thị xã không ngớt khen ngợi những nỗ lực của chúng tôi: "Chà! Tôi không bao giờ nghĩ rằng thức ăn chay có thể ngon đến như vậy!" Một số người cảm thấy bánh bông lan chay mịn hơn và mùi vị ngon hơn bánh thường làm bằng trứng.
Ông Lin Jia-rong (phải), thư viện trưởng của thư viện thị xã Shen keng.

Phát biểu về những ấn phẩm tâm linh trưng bày của Hội chúng ta, ông Lin trưởng thư viện nói: "Linh hồn là chủ nhân của con người. Nếu linh hồn của chúng ta tinh khiết, chúng ta sẽ được hướng dẫn đi đúng đường trong cuộc sống. Những ấn phẩm tâm linh Hội Quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư trưng bày dẫn dắt người ta về đường hướng nhân đức". Ông Lin đã chấp nhận lời mời của chúng tôi học pháp Phương Tiện, và khi rời khỏi, ông xác nhận với chúng tôi một lần nữa giới luật giữ trường chay là điều kiện để tu tập pháp Phương Tiện. Thật ra, vào ngày đầu tiên của cuộc triển lãm, có 6 người học pháp Phương Tiện, trong đó 4 người là cư dân địa phương.
Bà Gao Wu Mei-ying, xã trưởng của thị xã Shen Keng

Ông Chen Shui-sheng, trưởng ban hành chánh dân sự của văn phòng thị xã đã vô cùng xúc động bởi tranh họa của Sư Phụ trưng bày tại cuộc triển lãm. Ông nói ông yêu thích những cái đẹp, đặc biệt là những tác phẩm nghệ thuật. Ông còn yêu cầu chúng tôi kéo dài cuộc triển lãm của chúng tôi thêm một ngày nữa sau khi hội chợ sách chấm dứt, bởi vì ông muốn chia sẻ vẻ đẹp của những tác phẩm nghệ thuật của Sư Phụ với 60 vị đại biểu của làng Yong Kang, tỉnh Ðài Nam. Sau đó, ông Chen cũng đã học pháp Phương Tiện.

Cuộc triển lãm 9 ngày này đã cung cấp một cơ hội xuất sắc để giới thiệu pháp môn Quán Âm đến nhiều người. Ðối với khoảng hơn mười người học pháp Phương Tiện, thì dường như họ đã tự đến vì có duyên với Sư Phụ. Họ hoan hỷ bước vào cung điện của Thượng Ðế với một tâm hồn tinh khiết .  



Bé gái nhỏ nhắn này đã đứng trước tờ thông tin do Sư Phụ thiết kế và nhìn vào đó một thời gian lâu. Ngay cả mẹ của em cũng không thể kéo em đi. Em cố lấy một xấp tờ thông tin. Sau đó, đứa em của em cũng đến và nhìn tờ thông tin cùng với em. Chỉ khi để một tờ thông tin và một chiếc quạt vào cặp học của mình, em cuối cùng mới chịu rời khỏi.




<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn


Sổ tay Sinh Hoạt
Ðể theo kịp đà thăng hóa tâm linh của địa Cầu, các trung tâm địa phương của hội quốc tế Thanh Hải Vô Thượng Sư ngày càng tổ chức thêm nhiều buổi hội thảo bằng băng thâu hình cũng như các hoạt động khác khắp nơi trên thế giới để chia sẻ Chân lý.
Chúng tôi hoan nghênh quý vị cùng với thân bằng quyến thuộc tham dự vào các hoạt động này. để biết thời khóa biểu của các hoạt động chia sẻ Chân lý, xin viếng các trang mạng sau đây:
http://www.Godsdirectcontact.org.tw/eng/latest_news/events-datebook.htm