Bảo vệ thân thể khỏi lạnhnóng


Một số máy lạnh thổi trực tiếp vào thân thể, gây khó chịu, đau nhức hay sinh bệnh. Hãy theo những lời hướng dẫn/giữ gìn sau đây để thậm chí tránh được vấn đề này. (Ðối với máy sưởi cũng như máy lạnh cũng làm giống vậy, đây là giải pháp cho cả hai).
 
Hai bên và phía dưới cách tường khoảng 1/2 phân Anh

Trong nhà: Bao máy lạnh trong một hộp làm bằng nhựa trong (xem hình). Ðể mặt trên trống và mặt dưới cách vách tường khoảng 1/2 phân Anh. Bằng cách này, không khí sẽ luân chuyển đi lên và thổi mát cả phòng thay vì thổi vào thân thể.

Trong xe: Quay lỗ thông máy lạnh lên phía trên và cách xa thân thể để tránh bị thổi vào thân thể, cũng như chuyển hướng gió không thổi vào mắt, làm mắt bị khô và mỏi, đặc biệt không tốt trong lúc lái xe.

Trong nhà và trong xe: Lúc nào muốn làm mát bên trong, mở máy lạnh lên độ cao từ từ. Trước khi bước ra ngoài, từ từ vặn gió nóng, để không quá khác biệt với nhiệt độ bên ngoài, như vậy sẽ bảo vệ guồng máy thân thể khỏi nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh khi ra vào môi trường có máy sưởi và máy điều hòa không khí.


Nếu bị "trúng" hơi lạnh làm đau nhức chỗ nào trong thân thể, hãy xối chỗ đó với nước ấm lâu hơn, hoặc dùng máy sấy tóc thổi hơi ấm lên đó. Lặp lại hai ba lần mỗi ngày cho đến khi hết đau. 


Giới thiệu trang này đến bạn