Nấu ăn với tình thương
mang lại nhiều phúc lành


Sư tỷ đồng tu Sukanda Luanglue, Vọng Các, Thái Lan
uyên văn tiếng Thái)



Hai đứa con tôi đang học tại trường La-Sal, một ngôi trường công giáo gần nhà dạy học trò từ bậc mẫu giáo đến cao trung. Tôi có một tiệm may và toàn thể gia đình tôi đều đã được thọ Tâm Ấn. Lúc đầu, thầy cô giáo của con tôi không cảm thấy rằng cho trẻ em ăn chay trường là điều đúng. Nhưng với ân điển của Sư Phụ, họ giờ đã thấy được lợi ích mà sự ăn chay đã mang đến cho gia đình tôi và cũng rất có thể cho họ nữa.



Trước đây, tôi bị ung thư; nhưng bây giờ bệnh đã biến mất! Hơn nữa, con cái tôi rất khoẻ mạnh về phương diện thân thể cũng như tinh thần. Nhìn thấy gia đình tôi trở nên khoẻ mạnh vì ăn chay trường, nhiều giáo viên đã bắt đầu lưu ý đến điều này. Rồi vào ngày 24 tháng 5, Kim niên 3 (2006), họ mời tôi đến biểu diễn cách nấu ăn chay lành mạnh cho học sinh và giáo viên trong nhà trường.

Các đồng tu đến và ưu ái giúp đỡ để chỉ cho mọi người thấy rằng ăn chay rất dễ dàng và mang đến muôn vàn lợi ích. Bên cạnh việc nấu ăn, chúng tôi cũng mang theo tờ Lối Sống Mới. Một số giáo viên rất ngạc nhiên khi thấy các món chay đều ngon vô cùng; họ không thể tưởng được sao có thể làm được nhiều món tuyệt vời như vậy. Ðiều này đã khiến họ càng ưa thích và nhận thức được nhiều hơn giá trị của việc ăn chay trường.

Qua các món ăn mà chúng tôi chia sẻ, học sinh cũng như giáo viên đều no nê thỏa mãn, về cả vật chất lẫn tâm linh! Khi học sinh trở nên thích ăn chay nhiều hơn, họ hiểu được lý do tại sao phải ăn chay, và cho biết sẽ mang tờ thông tin của chúng ta về cho bố mẹ chúng. Một cô giáo đến từ Cameroon nói cô rất vui đã gặp chúng tôi và cô muốn thay đổi lối sống của mình. Cô cho biết rất thích pháp môn Quán Âm, vì thế chúng tôi đã tặng cô một quyển Sách Biếu và cầu Thượng Ðế gia trì cho cô. Nhờ ân điển của Sư Phụ, chúng tôi đã có thể chia sẻ tình thương, cách nấu nướng, tài liệu về ăn chay cũng như lối sống từ bi của tờ thông tin Lối Sống Mới.  


Giới thiệu trang này đến bạn