Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



Gia Nã Ðại - Alberta

Khuyến khích ăn chay với lòng nhiệt tâm


Các đồng tu ở Calgary, Gia Nã Ðại, tường thuật
 


Từ khi thông điệp Lối Sống Mới của Sư Phụ được phổ biến, đồng tu miền tây Gia Nã Ðại đã hăng hái chia sẻ đến vài thành phố lớn. Gia Nã Ðại là một nước rộng lớn với dân số rải rác khắp nơi, thật không dễ phân phát tờ thông tin tới nhiều thành phố và thị xã nhỏ ở những vùng xa xôi. Chúng tôi đăng thông cáo trên báo nhưng không hiệu quả lắm. Hy vọng tìm ra cách tốt nhất để ban rải thông điệp của Thượng Ðế, chúng tôi âm thầm cầu Sư Phụ chỉ dẫn.

Lời cầu nguyện của chúng tôi không bao lâu đã được đáp ứng. Vào ngày 6 tháng 7 của Kim niên 3 (2006) là ngày hội cao bồi hàng năm ở Calgary, Alberta, miền tây Gia Nã Ðại. Vô số du khách từ Bắc Mỹ và nhiều quốc gia khác đổ về Calgary xem diễn hành và sau đó tham dự lễ hội cao bồi. Ðây đúng là cơ hội tốt nhất để phân phát tờ Lối Sống Mới. Vào ngày trước cuộc diễn hành, nhiều đồng tu đã đến từ Vancouver để giúp đồng tu địa phương. Tối hôm đó họ nghiên cứu lộ trình của cuộc diễn hành rồi sắp xếp tuyến đường để phân phát.

Sáng sớm hôm sau, chúng tôi đi đến địa điểm của cuộc diễn hành và một đám đông đã chờ sẵn ở hai bên đường. Chia ra hai đội, chúng tôi bắt đầu phân phát cùng một lúc. Người ở đây rất hoan nghênh tờ thông tin, nhất là trẻ em. Chúng tôi thật sự mong có thêm người giúp để thỏa mãn đám đông đầy nghẹt người. Cuộc diễn hành thì chưa bắt đầu, cho nên hàng chục ngàn khán giả dường như đã tới chỉ để nhận tờ thông tin của chúng tôi. Sư Phụ quả đã an bài một cách thần kỳ!

Vào ngày thứ hai, chúng tôi đi tới vùng thị tứ cũng như những địa điểm xung quanh khu lễ hội cao bồi. Ở đó chúng tôi gặp vài người trẻ tuổi tình nguyện giúp đỡ người vô gia cư trên đường phố. Hai mươi thành viên từ các nhóm bảo vệ động vật của thành phố Calgary cũng ra đường biểu tình chống lại sự hành hạ thú vật tại lễ hội cao bồi. Một số nhóm bênh vực cho sự bình đẳng chủng tộc cũng phân phát tin tức của họ. Tất cả hiện tượng này cho thấy trình độ ý thức của con người trên thế giới đã thật sự được nâng cao.

Chỉ trong vòng vài ngày, chúng tôi đã trao gần 30 ngàn tờ thông tin vào tay của những người có duyên. Hy vọng, nhiều người trong họ sẽ đem sự gia trì của Sư Phụ và thông điệp tình thương đến góc cạnh xa xôi vùng Bắc Mỹ. Trong ba ngày sinh hoạt, chúng tôi thiền qua đêm mỗi tối, và sau đó ra sức phân phát vào ban ngày. Ðiều chúng tôi thể nghiệm được là sự phúc lạc tuyệt đối, không mệt mỏi gì cả. Chúng tôi rất biết ơn Sư Phụ đã cho chúng tôi cơ hội tốt này để học hỏi và trưởng thành.

Vancouver, British Columbia

Bài bình luận trong một tờ báo địa phương giới thiệu Paradise Noodles House, một nhà hàng chay của đồng tu.

Mùa hạ là lúc dễ dàng
chia sẻ tình thương của Sư Phụ


Ban Báo chí Vancouver (nguyên văn tiếng Anh)


"Vào mùa hạ, đời sống nhẹ nhàng... Một trong những buổi sáng này, em thức dậy ca hát..." là lời trong một nhạc phẩm mà Sư Phụ yêu quí của chúng ta hát trong DVD "Ca khúc Tình thương". Thật vậy, mùa hạ ở Gia Nã Ðại là mùa tuyệt vời nhất để phát tờ Lối Sống Mới. Có nhiều cộng đồng nhóm họp lại và nhiều buổi hội hè với đám đông cởi mở, vui vẻ và sẵn sàng đón nhận tờ thông tin. Một sư tỷ đồng tu mang theo công thức nấu chay cùng những tài liệu về ăn chay, và cũng tìm thấy nhiều người mừng rỡ đón nhận chúng. Ngay cả bãi biển cũng là một nơi rất tốt để chia sẻ tờ Lối Sống Mới với công chúng. Dường như mọi người đều rất nhàn hạ ở bãi biển, và có lẽ cũng hơi chán. Ðặc biệt khi nghe tờ thông tin của chúng tôi về thuyết ăn chay, nhiều người đã vui vẻ chấp thuận.

Ngày 1 tháng 7 là ngày người Gia Nã Ðại mừng lễ quốc khánh của nước họ, và ở mỗi thành phố có một sinh hoạt đặc biệt để đánh dấu ngày tốt lành này. Ở Vancouver, chúng tôi nghĩ không có gì tốt đẹp hơn để tỏ tình thương và lòng tri ân đối với đất nước tuyệt vời này bằng việc phân phát tờ Lối Sống Mới.

Chúng tôi đến hai chỗ khác nhau, nơi có đông người, già trẻ lớn bé đều tụ tập để nghe những ban nhạc giải trí, chơi trò chơi, nói chung là hưởng thụ một thời gian thú vị. Âm thanh của nhiều ngôn ngữ khác nhau khiến chúng tôi cảm thấy rất vui được làm một phần của sự kết hợp đa văn hóa với đủ sắc dân trên thế giới đã tìm được một mái ấm hoan nghênh họ ở Gia Nã Ðại.

Ðể phân phát tờ thông tin, chúng tôi đứng ở nơi ra vào. Nhiều người hăng hái đón nhận món quà quí báu là tờ thông tin, mỉm cười khi nhìn thấy hình ảnh thú vật. Vài người thậm chí quay trở lại hỏi xin thêm cho bạn bè. Một phụ nữ lặp đi lặp lại: "Thật vậy sao, đây là thuyết ăn chay à!?" Bà dường như ngạc nhiên và vui mừng khi biết lý tưởng cao thượng này đang được truyền bá tại cuộc hội hè này. Chúng tôi phát được nhiều tờ thông tin ngày hôm đó, và cảm thấy không còn cách nào tốt đẹp hơn để có thể chia sẻ tình thương với đồng bào Gia Nã Ðại của chúng tôi.

Một cách khác để truyền bá thông điệp Lối Sống Mới là kẹp tờ thông tin vào trong báo và tạp chí, cùng với một bài viết về ăn chay. Những tờ báo sắc tộc dường như là nơi rất hay để đăng quảng cáo, vì rất thịnh hành trong cộng đồng của họ. Mặc dù báo được in bằng ngôn ngữ khác với tờ thông tin, dường như cũng không vấn đề gì. Tờ Punjabi đã tự phiên dịch tờ thông tin và bài viết; họ rất hăng hái đăng lên báo, vì ăn chay hầu như là gốc của người Ấn Ðộ, và để cho những ai từng từ bỏ phép ăn uống dựa trên thực vật được nhắc nhở rằng đã đến lúc để trở lại với lối sống cao thượng. Tại một sinh hoạt cộng đồng, một người đàn ông chụp hình con chó nhỏ của một đồng tu và nói sẽ đăng lên tờ báo địa phương của Hồi giáo với chủ đề là "Chó ăn chay" vì chú chó dễ thương này thật sự ăn chay!

Hai sư tỷ đồng tu có một nhà hàng chay ở Great Vancouver nghĩ rằng nghỉ ngơi một ít lâu trong mùa hè cũng tốt, vì vậy họ thay đổi giờ làm việc ít hơn. Trong một tuần, họ hưởng thụ "cuộc sống thư nhàn". Tuy nhiên, lại không được lâu! Chính tuần đó, tờ báo địa phương đã bình luận trong một bài viết rằng nhà hàng của họ là nhà hàng chay duy nhất trong số 5 nhà hàng được khen tặng. Bài bình luận này đã đưa nhiều khách mới đến với nhà hàng. Hơn nữa, khách cũ cũng cho biết họ không tìm được nơi nào tốt hơn khi nhà hàng này đóng cửa. Vì vậy, chỉ sau một tuần, các sư tỷ trở lại phục vụ theo như giờ giấc trước kia.

Chúng tôi đều cảm thấy như nhau: Chúng tôi rất hân hạnh vẫn còn có việc để làm, để chia sẻ chân lý từ bi của thuyết ăn chay với tất cả anh chị em trong đất nước chúng tôi, và khắp nơi trên thế giới. Khi chúng tôi nhớ đến Sư Phụ, chúng tôi không bao giờ cảm thấy mệt mỏi và chúng tôi rất tri ân. Ngày qua ngày chúng tôi thấy có nhiều thay đổi: Những điều thậm chí cách đây không lâu không ai nghĩ đến, giờ đang trở nên rất được chấp nhận. Mọi người đều thích thú và cởi mở rất nhiều trong việc ăn chay hơn là vài tháng trước. Mỗi ngày, khi nhiều người nói với chúng tôi rằng họ là người ăn trường chay, thuần chay hay có ý thích ăn chay, chúng tôi thật sự cảm thấy rằng chúng tôi đang ở trong thời đại Hoàng Kim. Chúng con xin cảm ơn Ngài vô vàn, Sư Phụ, về tất cả những gì mà Ngài đã và đang làm để thăng hoa chúng sinh của tinh cầu này.


Victoria, British Columbia

Món quà tuyệt diệu,
thông điệp Lối Sống Mới của Sư Phụï


Ban Báo chí Victoria (nguyên văn tiếng Anh)


Ngày 1 tháng 7 là ngày lễ Quốc Khánh của Gia Nã Ðại. Tất cả người Gia Nã Ðại trên toàn quốc đem cờ màu trắng đỏ của họ ra để ăn mừng sinh nhật của quốc gia. Victoria, trung tâm đô thị của Ðảo Vancouver và thủ đô của British Columbia, đã tổ chức nhiều lễ hội tại trung tâm của thành phố và xung quanh hải cảng.

Một đồng tu, với sự giúp đỡ của con gái là một chuyên viên trang điểm, đã cải trang thành một con bò để phân phát tờ thông tin trong đám đông. Ðây dường như là một cách hoàn hảo để minh họa thông điệp bất bạo động, từ bi và yêu thương đối với anh em của thế giới loài vật. Rất nhiều người khi đọc được nội dung của tờ thông tin đã bày tỏ niềm vui và sự tri ân. Rất nhiều người đã yêu cầu chụp hình chung với "cô bò của lễ hội".

Vì một số lượng lớn khách dự ngày lễ Gia Nã Ðại đến từ những vùng đất xa xôi, vị sư tỷ này đã hướng dẫn họ vào trang mạng của Sư Phụ, là nơi có thể tải xuống thông điệp Lối Sống Mới bằng ngôn ngữ chính của họ một cách đơn giản và miễn phí. Tất cả đều rất cảm kích.

Sinh hoạt thứ nhì là đồng tu từ Lower Mainland của British Columbia góp sức với đồng tu của Victoria dựng một gian hàng trong lễ hội nhà nông hữu cơ thường niên lần thứ hai tại Ðảo Vancouver được tổ chức vào ngày 8 và 9 tháng 7, Kim niên 3 (2006).

Thông Ðiệp Lối Sống Mới đến quả đúng lúc. Một số lượng rất đông quan khách đã từng là người ăn chay; ngay cả những người đã ăn chay lâu năm cũng bày tỏ sự hài lòng đối với thiết kế đơn giản và hữu hiệu của tờ thông tin của chúng ta. Một số người ăn chay bảo thủ, khi khám phá ra tỷ lệ chất đạm của thực phẩm thay thế thịt, đã đem theo những người không ăn chay đến để chính mắt họ thấy rõ sự giải thích trên tờ thông tin.

Qua sự gia trì của Sư Phụ, chúng tôi đã có được một vị trí rất tốt, nơi mọi quan khách đều dễ dàng nhìn thấy và bước vào. Hơn nữa, cây cối tươi tốt xung quanh đã cung cấp một mái che thiên nhiên, và làn gió mát đã giữ cho chúng tôi được thoải mái trong suốt những ngày nóng bức này của mùa hè. Một phụ nữ tiến đến bàn của chúng tôi nhìn thấy hình của Sư Phụ giật mình reo lên: "Tôi đã thấy qua Ngài trước đây rồi!" Khi chúng tôi cho thêm tin tức thì bà nói đã dự buổi thuyết giảng của Sư Phụ ở Luân Ðôn trong chuyến hoằng pháp Âu Châu. Thật ra chúng tôi rất ngạc nhiên với số người đã nghe qua về Sư Phụ và dường như đã kết duyên cùng Ngài.

Một lần nữa, một vị sư tỷ đã cải trang thành một con bò để giúp vui khách qua lại, họ không khỏi mỉm cười khúc khích hoặc phá lên cười to rồi bình luận về "cô bò với thông điệp". Chúng tôi cũng có những thú vật khác qua dạng bong bóng: một con cá voi màu xanh dương và một con bướm lôi cuốn quan khách cả già lẫn trẻ. Sách Biếu và tờ Lối Sống Mới chúng tôi phát ra số lượng rất lớn. Một số quan khách cũng đã vui sướng chọn Bản Tin để đọc.

Ngoài việc truyền bá thông điệp tình thương trong những dịp đặc biệt, trong thành phố Victoria, đồng tu tiếp tục phát tờ thông tin đến hộp thư, thư viện, văn phòng y tế và những nơi khác cũng như cho giới truyền thông. Họ dùng hết tâm sức và óc sáng tạo để đảm bảo rằng món quà bất khả tư nghì này từ Sư Phụ, tờ Lối Sống Mới, tìm được đường đến tận tay và trái tim của càng nhiều người càng tốt.  


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn