Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



Hoa Kỳ - Alaska

Sự gia trì của Sư Phụ
đến biên giới cuối cùng của Châu Mỹ
Các đồng tu từ Trung tâm Missourri, Illinois, New Jersey tường thuật (nguyên văn tiếng Anh)


Alaska được mệnh danh là biên giới cuối cùng. Ðiều này cũng đúng trong ý nghĩa tâm linh, vì cho đến gần đây không có sự phân phát tờ Lối Sống Mới nào được thực hiện ở đó. Sau khi biết được điều này, một toán công tác được hình thành bởi vài đồng tu từ Hoa Kỳ và Formosa đi đến đó để chia sẻ giáo lý của Sư Phụ.

Sau khi hoạch địch chuyến đi vào tuần lễ kế, đội đã nhanh chóng thâu thập những tin tức về Alaska để cho chuyến đi được thành công hơn. Họ biết được sẽ có một cuộc diễn hành vào ngày 4 tháng 7 và một lễ hội ở Anchorage, thành phố lớn nhất ở Alaska, cũng là nơi có phân nửa tổng số dân cư của tiểu bang này. Họ cũng sắp xếp một gian hàng trong một hội chợ ngoài đường phố, đây là một phần của lễ hội, và họ đã có thể dành được một chỗ chắc chắn cho buổi hội thảo chiếu băng trong một thư viện địa phương vào ngày Chủ Nhật kế tiếp, ngày 9 tháng 7.

Vì Alaska là một tiểu bang rất lớn (tiểu bang lớn nhất của Hoa Kỳ), các đồng tu cũng nghiên cứu địa điểm của những nơi khác để phân phát tờ thông tin ở Alaska như thư viện, tiệm thực phẩm lành mạnh, trung tâm Yoga v.v... và vạch ra lộ trình lái xe. Ở những nơi đồng tu không thể đến, họ chọn ra khoảng 30 thư viện thành phố để gởi tài liệu về giáo lý của Sư Phụ qua bưu chính. Cuối cùng, để dễ dàng cho việc phân phát, tờ thông tin được kẹp chung với tờ thông báo hội thảo và bưu thiếp về chương trình truyền hình để có thể cùng phát ra một lượt. Ðồng tu từ những tiểu bang lân cận không thể cùng tham gia với đội làm việc đi Alaska đã giúp đỡ thu thập được một số lượng lớn tờ thông tin Lối Sống Mới và các thực phẩm chay mẫu, thiết kế và in công thức nấu chay, giúp đóng thùng những vật liệu cần thiết để đem đi Alaska và cung cấp ủng hộ về tài chánh để giúp trả tiền chi dùng cho chuyến đi.

Sau khi đến Anchorage, những thành viên trong đội lập tức bắt đầu việc phát tờ thông tin trong ngày lễ 4 tháng 7 ở một công viên dưới phố nơi buổi lễ được tổ chức. Sau khi làm việc cho đến gần khuya, họ nghỉ ngơi một thời gian ngắn rồi trở ra tiếp tục việc phân phát giữa tràng pháo bông nửa đêm. Thật ngạc nhiên khi nhìn thấy ánh sáng rực màu của pháo bông nổ tung trên nền trời xám. Alaska cũng được biết đến là Miền của Mặt trời Ðêm, và bầu trời quả thật không hoàn toàn tối trong suốt tuần lễ các đồng tu ở đó.

Vào ngày hôm sau, đồng tu dựng gian hàng ở một hội chợ ngoài trời mà họ đã biết trước. Giữa những gian hàng buôn sản phẩm đặc thù của Alaska, các đội viên hăng hái phát tờ thông tin và nói chuyện với khách qua lại. Gian hàng được trang hoàng tươi vui với hình ảnh những bạn thú từ tờ thông tin Lối Sống Mới được phóng lớn, để cho gà, heo và cá heo cũng cung cấp thông điệp bảo vệ sự sống. Một trái cà tím lớn và một trái dâu đỏ thật to làm bằng vải được bố trí làm khung cho một bảng hiệu Lối Sống Mới khổng lồ, và ánh mắt thương yêu của Sư Phụ từ trung tâm của gian hàng đã gia trì cho tất cả mọi người.

Những người ăn chay dường như đặc biệt cảm kích khi nhận được thông điệp lối sống từ bi của Sư Phụ. Một phụ nữ nhận được tờ thông tin phát biểu: "Ðây là công việc rất quan trọng". Ðồng tu cũng có những kinh nghiệm rất vui khi biếu thịt đậu nành và "khô bò chay" ăn thử ở hội chợ ngoài trời. Quả là một phần thưởng nhìn thấy sự ngạc nhiên và thích thú trên gương mặt của mọi người khi họ ăn thử những món thay thế thịt này.

Trong lúc làm việc, đồng tu đã mặc áo khoác ngoài và nón màu vàng của Hội. Màu vàng tươi sáng của bộ đồng phục thật vui tươi và bắt mắt. Khi để ý nhìn, người ta cố gắng đọc hàng chữ trên áo khoác và nón. Trong một siêu thị, một nhân viên bị thu hút đến nỗi ông tiến đến vị đồng tu đang mua vật liệu và khen ký hiệu SM: "Hiệu này để làm gì vậy?" Ông hỏi. "Nó đẹp quá".

Bộ đồng phục cũng giúp người ta chấp nhận tờ thông tin. Một đồng tu đang mặc áo khoác ngẫu nhiên thấy mình đứng gần một chiếc xe buýt du lịch và hành khách đang lấy hành lý. Khi họ bước xuống, vị sư tỷ chào hỏi họ và bắt đầu phát tờ thông tin. Chị đã có thể phát như vậy với mấy chuyến xe buýt, nhờ đó đã đến tay nhiều người trong một thời gian ngắn. Một lần khác, một đồng tu đang đứng phát trước cổng ra vào của một hội chợ. Từ cách ăn mặc của chị, quan khách tưởng rằng có lẽ chị đang phát những tài liệu cần yếu, nên đã đứng xếp hàng để nhận tờ thông tin, từng người một. Ðồng tu rất ngưỡng mộ lực lượng của bộ áo khoác và nón màu vàng!

Một đồng tu đã rất thành công khi mặc trang phục heo con đi vòng quanh những nơi đông đúc. Khi chú heo vẫy tay, nhiều em nhỏ đã tự động chạy đến ôm. Người lớn cũng không khỏi bật cười khi thấy chú heo và thông điệp đúng lúc của nó "Hãy cứu mạng chúng em". Trong khi các em nhỏ ôm chú heo thân thiện, những đồng tu khác trò chuyện với cha mẹ của các em trong một cung cách hài hòa và tự nhiên về sự lợi ích của việc ăn chay.

Sau buổi phân phát tờ thông tin và tham dự hội chợ ngoài trời ở Anchorage, các đồng tu hy vọng tìm đến những vùng hẻo lánh hơn của Alaska và đã chia thành hai đội. Một nhóm đi về hướng bắc đến thành phố Fairbanks, trong khi một nhóm khác đi về hướng nam để viếng thăm Homer and Seward. Lái xe từ Anchorage đến Fairbanks mất khoảng 8 tiếng và phải đi ngang qua đỉnh cao nhất của Bắc Mỹ, núi McKinley. Lái xe từ Anchorage đến Homer mất khoảng 6 tiếng. Alaska là nơi có nhiều cảnh đẹp để ngắm, nhất là dọc hai bên đường, ở đây có những phong cảnh mỹ miều của cây cối sum sê trên rặng Kenai, vịnh nước mặn, đồi núi lởm chởm và đồng cỏ xanh rờn trên núi cao.

Trên đường đi, đội viên của mỗi đội đã ngừng lại ở một số các thị trấn nhỏ để tìm thư viện địa phương và những chỗ công cộng khác để tặng một số sách và DVD của Sư Phụ, và để lại tờ thông tin. Khi đến địa điểm đã ấn định, họ phát tờ thông tin cho các cửa tiệm, thư viện công cộng, trung tâm người già và trung tâm giới trẻ ở mỗi thành phố. Một kỹ thuật mới mẻ họ đã dùng là để tờ thông tin vào những túi làm bằng bìa thư và viết lên mấy chữ "Miễn phí, xin lấy một tờ" để người ta biết có thể lấy. Ðội Fairbanks cũng đi đến trường đại học Alaska ở Fairbanks, phát và dán tờ thông tin ở đó để sinh viên có cơ hội được lợi ích từ thông điệp của Sư Phụ.

Ở trung tâm tin tức Fairbanks, đồng tu được dịp đưa tên của Hội lên danh sách thành viên của sở hội nghị và du khách Fairbanks. Bằng cách này, tờ thông tin có thể được đặt ở nơi trưng bày của trung tâm suốt năm. Một lợi ích nữa khi làm thành viên là được đăng một đoạn ngắn tên của Hội và tin tức để liên lạc (trang mạng, số điện thoại, địa chỉ) trong cuốn hướng dẫn du lịch ở Fairbanks năm 2007. Tài liệu này cũng được đăng trên trang mạng của Fairbanks. Cuốn hướng dẫn du lịch rất thịnh hành, được phân phát toàn tiểu bang Alaska cũng như nhiều tiểu bang khác. Ngay cả khi xuống phi trường Anchorage, các đồng tu cũng nhìn thấy những cuốn này!

Sau khi trở về từ Fairbanks và Homer, đồng tu chuẩn bị cho buổi hội thảo chiếu băng đã được sắp xếp cho ngày Chủ Nhật 9 tháng 7. Với sự gia trì của Sư Phụ, buổi hội thảo rất thành công. Khán thính giả đã biểu lộ sự vô cùng tri ân của họ đối với thông điệp tình thương của Sư Phụ và hầu hết mọi người đã ở lại học pháp Phương Tiện.

Các đồng tu đã cùng nhau phát khoảng 25 ngàn tờ Lối Sống Mới, cùng với vài ngàn tờ công thức nấu chay, tờ thông báo về hội thảo và bưu thiếp cho chương trình truyền hình của Sư Phụ. Họ cũng biếu hàng trăm Sách Biếu và DVD "Những anh hùng chân chính".

Alaska là một tiểu bang được trời ban cho vẻ đẹp tự nhiên. Các đồng tu cảm thấy chuyến đi của họ là một chuyến đi tuyệt vời nhất chưa từng có, với tình thương và sự chăm sóc của Thượng Ðế được biểu hiện trong mọi chi tiết. Rời Alaska, họ cảm thấy vô cùng biết ơn Sư Phụ kính yêu của chúng ta đã cho họ cơ hội chia sẻ thông điệp sống nhân ái của Thượng Ðế trong mảnh đất phi thường này. 


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn