Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



Colombia và Venezuela

Một chuyến đi tuyệt vời cùng chia sẻ và hợp nhất với tình thương của Sư Phụ


Sư tỷ đồng tu María Eugenia Gallo tường thuật, Bogota, Columbia (nguyên văn tiếng Tây Ban Nha)


Liên kết trong lực lượng gia trì vĩ đại của Sư Phụ, đồng tu từ Peru, Columbia và Venezuela đã cùng họp lại để phân phát tờ Lối Sống Mới trong tháng 4 và 5. Cuộc hành trình với tình thương và có tính cách giáo dục này đã cho chúng tôi cơ hội thể nghiệm bản chất thiêng liêng trong vẻ đẹp tuyệt trần của phong cảnh cũng như trong nhiều cuộc gặp gỡ và phép lạ diệu kỳ.

Hầu hết những vùng bên trong và giữa hai quốc gia đều được bao gồm trong những chuyến đi đường trường trên đất liền, kết quả là chúng tôi đã có những kinh nghiệm thiền định đẹp đẽ và yên tĩnh nhờ có phong cảnh mỹ miều. Kế đến chúng tôi lưu lại hai ba ngày tại những thành phố đông dân cư. Tình thương của Sư Phụ luôn hiện hữu nâng đỡ chúng tôi, cho chúng tôi sức mạnh, bảo vệ chúng tôi, đem lại từng sự an ủi, và bổ sung năng lực của chúng tôi trong suốt hai tháng này. Chúng tôi cảm thấy như thể chúng tôi ở trong một bình diện tâm thức cao hơn mà Sư Phụ đã kéo chúng tôi lên một cách vi tế. Bình diện này ở một mức độ mà chúng tôi chẳng bao giờ bị ảnh hưởng bởi những thứ thường tình xảy ra trong hầu hết những tình trạng khó khăn tại các thành phố. Khi chúng tôi hỏi xin tin tức thì lập tức được cho. Chúng tôi cũng bắt gặp những thái độ và cách cư xử rất hợp tác, ủng hộ từ những người tài xế tắc-xi và tất cả những nhân viên mà chúng tôi có cơ hội gặp gỡ; và vì thế nói chung, chúng tôi đã tiết kiệm thời gian và không bị trì trệ gì cả. Sự ủng hộ của gia đình Quán Âm cũng rất tuyệt vời.

Chúng tôi đi phát suốt sáu hoặc tám tiếng một ngày dưới ánh mặt trời thiêu đốt. Trong những thành phố lớn hơn, đám đông nhiều lúc quá dày đặc đến nỗi khiến chúng tôi chóng mặt. Vì thế, dù chỉ ngồi xuống khoảng mười phút cũng đủ cho chúng tôi lấy lại sức một cách rõ rệt, mau chóng và phi thường. Chúng tôi cũng quyết định phải tập trung vào bên trong hơn nữa khi làm việc. Từ đó, Sư Phụ đã giữ chúng tôi ở một bình diện vi tế hơn và bảo vệ chúng tôi trong những phương cách kỳ diệu.

Lực lượng thương yêu của Sư Phụ bao bọc chúng tôi và cho chúng tôi niềm vui vĩ đại và cũng duy trì một sự hòa đồng giữa đồng tu chúng tôi, cũng như với tất cả những người chúng tôi tiếp xúc. Chúng tôi có thể nhận thấy họ cởi mở biểu lộ sự ân cần tế nhị, trí thông minh cao siêu thể hiện tình thương trong tâm họ.

Chúng tôi cũng có được những chỗ nghỉ ngơi qua đêm rất tốt lại miễn phí. Hầu hết mọi nơi chúng tôi đều có thể tìm thấy nhà hàng chay chúng tôi có thể ăn. Những người giúp chúng tôi kỳ này là những người mà chúng tôi đã gặp gỡ và đã giúp đỡ chúng tôi nhiều năm về trước; một sự an bài tuyệt diệu nữa của Thượng Ðế.

Trong mỗi thành phố, chiến dịch phân phát tờ thông tin hình như trong vô hình đã thu hút sự chú ý của những nhóm tâm linh khác. Bất cứ nơi nào chúng tôi đến, họ đều xuất hiện và ngỏ ý giúp đỡ. Họ yêu thích tờ thông tin và thông điệp trong đó, và cảm thấy rằng đó là một sự ủng hộ rộng lớn cho các chương trình khuyến khích ăn chay của họ. Từ họ chúng tôi nhận được một số thông tin về nhà hàng và chúng tôi biết được những đề án, tài liệu và dịch vụ mà họ cung cấp cho công chúng.

Sự tiếp xúc với những trường phái ăn chay khác khiến chúng tôi càng quý trọng ý nghĩa thích đáng có tính cách quốc tế trong thông điệp của tờ thông tin của chúng ta. Thông điệp Lối Sống Mới dùng tình thương làm chủ đề và phần đông là người ta nhận thông điệp từ bi này một cách tế nhị, giống như chuyển sang lối sống mới vì những lý do đáng kính, có trách nhiệm và nhân ái.

Chúng tôi cũng liên lạc được với Hiệp hội Ăn Chay Colombia và Hiệp hội Ăn Chay Châu Mỹ Latin ở Venezuela. Chúng tôi được thông báo là chẳng bao lâu nữa Ba Tây sẽ có một cuộc họp thế giới về ăn chay. Chúng tôi cũng gặp những nhóm ăn chay khác ở trường đại học trung ương của Venezuela và trường đại học Zulia. Ở đó, chúng tôi chia sẻ với họ về mối liên lạc với một nhóm ở trường đại học quốc gia Columbia nơi đang phát triển một chương trình có tên gọi là "Cuộc cách mạng của cái muỗng". Ở đó, sinh viên được tổ chức để giáo dục mọi người về một cách sống thiên về ăn chay để diệt trừ nạn đói và chấm dứt bạo động. Họ cũng có một "nồi công cộng" chuyên chuẩn bị và phân phát miễn phí nhiều món chay khác nhau ở quảng trường trung ương của khuôn viên đại học. Thỉnh thoảng sinh viên tiếp tay trong việc chuẩn bị thức ăn. Sau khi biết được điều này, những nhóm ăn chay ở trường đại học trung ương của Venezuela và trường đại học Zulia biểu lộ rất có hứng thú đối với những sinh hoạt như vầy, nhằm gây ảnh hưởng rộng lớn đến giới sinh viên trẻ.

Trong tất cả các thành phố mà chúng tôi viếng thăm, chúng tôi đã phân phát tờ thông tin ở những trường đại học công lập. Giáo viên, giám đốc và sinh viên đều hoan nghênh thông điệp này. Tất cả những trường đại học này đều có ít nhất một nhà hàng chay trong khu vực gần trường. Nhiều sinh viên vẫn chưa biết về sự hiện hữu của những nhà hàng chay này, vì thế chúng tôi chia sẻ tin tức này với họ. Chúng tôi cũng phát nhiều tờ thông tin đến các trung tâm giáo dục khắp Bogota và vào lễ Lao động ngày 1 tháng 5.

Những người ăn chay trong một số thành phố cảm thấy đơn lẻ và bị áp lực bởi xã hội. Niềm hy vọng và sức mạnh của họ đã được phục hồi khi họ nhận ra tầm quan trọng của chiến dịch khuyến khích ăn chay của Sư Phụ. Sau đó họ đã trở lại để tặng chúng tôi nhiều công thức nấu ăn rất ngon và kể cho chúng tôi nghe những điều họ đã khám phá được.

Chúng tôi đã có, trong số nhiều điều khác, một kinh nghiệm tuyệt vời, từ đó chúng tôi có thể nhận thức được lực lượng hỗ trợ của Sư Phụ. Ðể vào được Venezuela, cần phải có thư mời từ một công dân của nước ấy. Vì những thư mời gởi từ một gia đình đồng tu không đến tay, nên chúng tôi không thể vào được nước này. Do đó chúng tôi tiếp tục lưu lại căn hộ ở Cartagena. Khi vào thang máy của tòa nhà, vị chủ chung cư đó gặp một phụ nữ cũng sống trong tòa nhà ấy, bà này đi cùng với một phụ nữ khác mà tình cờ lại là nhân viên lãnh sự của Venezuela. Chuyến bay của chúng tôi theo thời khóa biểu sẽ khởi hành ngày hôm sau lúc 10 giờ rưỡi sáng, và bà đã sắp xếp gặp chúng tôi thông qua một đại lý du lịch lúc 8 giờ 45 sáng. Ngày hôm sau, khi chúng tôi đi gặp nhân viên lãnh sự, họ cho biết chuyến bay của chúng tôi đã đình lại một tiếng, đúng là thời gian cần thiết để sắp xếp những điều kiện nhập cảnh, cho chúng tôi đủ giờ để kịp thời lên chuyến bay. Họ cũng nhanh chóng đặt sẵn và trả tiền trước một khách sạn rất tốt cho chúng tôi để chúng tôi có thể vào được nước này.

Chỉ sau này chúng tôi mới nhận ra những trở ngại trong công việc phân phát ở Maracaibo. Chúng tôi không thể đem tài tiệu in sẵn qua biên giới, không thể in thêm tại thành phố ấy và chúng tôi thậm chí cũng không thể liên lạc được với những người trên mạng lưới điện toán để giúp chúng tôi. Sau năm tiếng đồng hồ cố gắng tải tài liệu xuống dưới dạng đặc biệt để in, chúng tôi bị mất hết cả một ngày công sức vì có sự gián đoạn trên đường dây nối mạng lưới điện toán. Cũng không dễ dàng để kiếm phương tiện giao thông đi từ nơi này sang nơi khác trong thành phố; đó là nơi duy nhất mà chúng tôi không tìm được một nhà hàng chay nào cả; và sau vài ngày, bỗng nhiên chúng tôi bị áp lực phải rời nơi trọ để đi chỗ khác. Vì chúng tôi đã phát được 18 ngàn tờ thông tin mà chúng tôi mang theo trong hành lý, nên chúng tôi quyết định rời thành phố này. Ðiều suông sẻ tuyệt vời là thiền định; chúng tôi đặt giải pháp trong tay của Sư Phụ.

Ngay khi chúng tôi rời khỏi thành phố ấy, mọi việc trở lại như bình thường. Trong thời gian kỷ lục, chúng tôi đạt được ở Caracas những việc mà chỉ có cách thần kỳ mới có thể đạt được. Trong hai tiếng đồng hồ chúng tôi đã làm được những việc mà trong năm ngày chúng tôi cũng không làm được; và chúng tôi đã có thể in tờ thông tin chỉ trong một ngày, trong một nhà in lớn, với giá cả rất phải chăng và chất lượng rất tốt. Sau đó, khi chúng tôi thành công trong việc phân phát ở Caracas và những thành phố khác trong Venezuela mà chúng tôi đã chọn, chúng tôi phải trở lại Maracaibo vì chúng tôi không thể trở về Columbia từ một thành phố khác. Vào lúc đó, chúng tôi đã có thể liên lạc được với những thành viên khác của gia đình Quán Âm, vạch ra một kế hoạch và hoàn tất một cách thành công và trôi chảy công việc mà lúc đầu tưởng như không thể làm được. Ðiều này đã chứng tỏ cho chúng tôi thấy rằng Sư Phụ đã can thiệp một lần nữa để mở đường cho chúng tôi hoàn thành công tác. Sự tương phản này cho chúng tôi học hỏi cách phân biệt lúc nào là lúc thích hợp và thuận lợi và lúc nào là trở ngại quá lớn cần phải rút lui, bổ sung lại năng lực và trở lại thử một lần nữa vào một lúc khác. Ðiều này cũng cho chúng tôi thấy những phương cách khác nhau mà Sư Phụ dùng để hướng dẫn và hỗ trợ chúng tôi. Cũng thế, thỉnh thoảng khi trời mưa, chúng tôi cũng cảm nhận được sự hiện diện của Sư Phụ, bên cạnh có được một bầu không khí tươi mát trong một thành phố rất nóng bức.

Nói chung thì đây là một công trình mà lúc đầu chúng tôi hầu như không thấy được tầm quan trọng của nó, rồi tự nó mở ra cho chúng tôi, đòi hỏi một tinh thần hoàn toàn vô ngã. Hoàn tất công trình này đã giúp chúng tôi nhận thức ra được tiềm năng vĩ đại bên trong tất cả chúng ta, trong sự hợp nhất với Sư Phụ và tình thương cùng sự bảo vệ của Ngài. Chúng tôi trưởng thành, học hỏi được rất nhiều; hành động một cách thông minh, bình tĩnh, trong một phương cách có tổ chức và nhanh chóng, để đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Nó đòi hỏi sự xả bỏ, thay đổi thói quen, gánh vác và chia sẻ trách nhiệm, và cố gắng hết mình. Nhưng chính yếu là nó đòi hỏi sự câu thông thiêng liêng 24 tiếng mỗi ngày. Khi trở về nhà, chúng tôi cảm thấy luyến tiếc trạng thái tuyệt vời và vi tế mà chúng tôi đã thể nghiệm và muốn vĩnh viễn duy trì trạng thái đó trong cuộc sống hằng ngày. Những gì chúng tôi thể nghiệm được thật sự là một sự kết hợp của gia trì, hướng dẫn và hỗ trợ. Cám ơn Ngài Sư Phụ thân thương, về cơ hội tuyệt vời này. Mặc dù chương trình nhắm vào việc phục vụ người khác, nhưng chúng con là những người được trưởng thành trong nhiều phương diện, về tâm linh cũng như những phương diện khác.  


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn