Kiến tạo làng ăn chay và nhân ái toàn cầu

Nỗ lực toàn cầu nhằm chia sẻ thông điệp từ bi của Sư Phụ
"Lối sống mới"


Quan tâm về những bệnh dịch tiếp tục phát sinh trong một số thú vật vàø con người, Sư Phụ đã cống hiến cho thế giới giải pháp căn bản bằng cách đích thân biên soạn tờ thông tin "Lối Sống Mới" thân thiện nhưng rất hợp lý để nhắc nhở mọi người hãy chọn đường lối ăn chay và chấm dứt việc sát sinh hầu vượt qua khỏi cơn khủng hoảng về y tế toàn cầu đồng thời cứu vớt những bạn thú vật của chúng ta. Sư Phụ cũng chỉ thị các đồng tu chia sẻ thông điệp này với các anh chị em ở mọi nơi trên thế giới. Ðể đáp ứng chỉ thị này, các đồng tu đã khởi động toàn lực chia sẻ những lời tình thương của Ngài. Sau đây là những bài tường trình về các hoạt động liên quan đến chương trình này đã được thực hiện ở nhiều quốc gia.



Mã Lai Á

Biến thế giới thành một nơi an bình và tươi sáng


Ban Báo chí Kuala Lumpur, Mã Lai Á, tường thuật (nguyên văn tiếng Trung Hoa)


Ðáp ứng với lý tưởng từ bi quảng bá ăn chay của Sư Phụ, các Trung tâm của chúng ta trên khắp thế giới đang tích cực phân phát tờ Lối Sống Mới. Trung tâm Kuala Lumpur ở Mã Lai Á cũng in nhiều tờ thông tin vào tháng 3 của Kim niên 3 (2006), và đã cố gắng chia sẻ thông điệp này qua nhiều phương cách khác nhau.

Trước tiên chúng tôi đăng thông điệp Lối Sống Mới trên tờ báo Trung Hoa nổi tiếng nhất Mã Lai Á, và đi phát những tờ thông tin ở những vùng đông đúc nhất như khu mua sắm, cửa tiệm, nhà hàng chay, chợ búa, trạm xe buýt, trạm xe diện ngầm, công viên, và bãi đậu xe. Bích chương lớn cũng được dán tại các nhà hàng chay, tiệm sách, tiệm thuốc tây và tiệm thuốc bắc, đồng thời chúng tôi cũng để những tờ thông tin bên trong tiệm. Hầu hết những nhà hàng chay đều rất ủng hộ và hoan nghênh lý tưởng Lối Sống Mới của Sư Phụ, đặc biệt là tin tức về những người đoạt giải Nobel và những khoa học gia nổi tiếng đã ăn chay. Một phụ nữ ăn chay là chủ của một tiệm sách đã vô cùng ca ngợi tình thương và hành động cao thượng của Sư Phụ, và tình nguyện kẹp tờ Lối Sống Mới vào sách và tạp chí trong tiệm miễn phí. Cô cũng truyền bá tờ thông tin đến thân nhân và bạn bè, cổ võ mọi người tham gia vào việc chia sẻ thông điệp này. Một bác sỹ thú y ăn chay đang điều hành một bệnh xá thú y rất hâm mộ tờ thông tin từ bi của Sư Phụ nên đã ủng hộ chúng tôi.

Sau mỗi buổi cộng tu vào ngày Chủ Nhật, đồng tu tại Kuala Lumpur chia thành hai nhóm và đi đến những khu đông đúc để phát tờ thông tin. Một ngày kia, khi chúng tôi đang phát ở phía ngoài của một thương xá, một thiện nguyện viên cũng ở đó gây quỹ cho người tàn tật. Sau khi nhận được tờ thông tin từ chúng tôi và đọc nó, không ngờ ông đã để công việc gây quỹ qua một bên và hăng hái tham gia với chúng tôi trong việc phân phát. Cuối cùng, ông lấy một xấp lớn tờ thông tin và đi đến một khu mua sắm khác bên kia đường để tiếp tục phát. Thấy sự nhiệt tình của ông trong việc tham gia hoạt động cao thượng của chúng ta, chúng tôi cảm thấy rất cảm ơn sự an bài bất khả tư nghì của Thượng Ðế. Một số đồng tu, ngoài việc truyền bá tờ thông tin đến thân nhân, bạn bè, đồng nghiệp, cũng đem trưng bày ở nơi làm việc, và để ý thấy rằng đồng nghiệp của họ đã dùng bữa chay nhiều hơn.


Hai ngày hội chợ sách quốc tế được tổ chức ở trung tâm mậu dịch thế giới tại Kuala Lumpur từ ngày 15 đến ngày 16 tháng 4. Ðồng tu lập tức nắm lấy cơ hội này và phân phát gần 10 ngàn tờ thông tin trong một thời gian rất ngắn.

Vùng duyên hải miền đông


Từ ngày 22 đến ngày 24 tháng 4, năm đồng tu đã đi phát tờ thông tin ở vùng duyên hải miền đông của 3 tỉnh: Terengganu, Kelantan, và Pahang, là những vùng không có Trung tâm và dân địa phương đa số là người Mã Lai. Mặc dù Kelantan được cai quản dưới luật Hồi giáo, những người thuộc những nhóm chủng tộc khác nhau sống chung trong sự hòa hợp. Người dân vui vẻ nhận tờ thông tin, và đọc liền nội dung. Tỷ lệ chấp nhận cao hơn chúng tôi tưởng! Một số đồng bào Mã Lai còn hỏi những câu hỏi xa hơn nữa về khái niệm của phép ăn uống lành mạnh và đúng đắn, và khi chủ của một tiệm thuốc bắc biết được rằng chúng tôi đã đến từ tận Kuala Lumpur để phát tờ thông tin, ông yêu cầu chúng tôi để lại một số trong tiệm để truyền bá cho khách hàng của ông.

Ngày hôm sau, khi các đồng tu đến Terengganu, không thấy có đám đông nào. Do đó họ đã gắn 4000 tờ thông tin trên những chiếc xe đậu trên đường và trong những bãi đậu xe. Vì người Hồi giáo rất mẫn cảm đối với heo, các đồng tu đã kiên nhẫn giải thích với họ rằng heo được để trong tờ thông tin để nhắc nhở người ta không nên ăn thịt heo nữa. Sau khi lắng nghe sự giải thích của chúng tôi, tất cả họ đều vui vẻ nhận tờ thông tin.

Cuối cùng, ở tiểu bang Pahang, Thượng Ðế đã an bài cho sáu đồng tu địa phương gia nhập với nhóm Kuala Lumpur tại Kuantan, thủ phủ của tiểu bang này. Lúc chúng tôi đang phát tờ thông tin ở những vùng khác nhau ở Kuantan, người dân địa phương rất hiếu kỳ hỏi chúng tôi về nội dung của tờ thông tin. Hôm đó là một ngày trời rất nóng, các đồng tu mặt đỏ gay, mồ hôi nhễ nhại dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, chúng tôi không chùn bước mà còn làm việc siêng năng hơn, và trong vòng một buổi sáng chúng tôi đã phát xong tất cả 8000 tờ thông tin.


Hai ngày hội chợ sách quốc tế được tổ chức ở trung tâm mậu dịch thế giới tại Kuala Lumpur từ ngày 15 đến ngày 16 tháng 4. Ðồng tu lập tức nắm lấy cơ hội này và phân phát gần 10 ngàn tờ thông tin trong một thời gian rất ngắn.

Sarawak


Từ ngày 9 đến 13, đồng tu đi đến tiểu bang Sarawak để phát tờ thông tin ở Miri, Bintulu, Sibu, Sarikei và Bintagor. Nhiều người đã đáp ứng một cách tích cực và một số rất thích giáo lý của Sư Phụ. Một người đàn ông còn tình nguyện chở chúng tôi đến những chỗ đông người nhất và để lại số điện thoại của ông để chúng tôi có thể liên lạc với ông nếu chúng tôi cần sự giúp đỡ.

Vào ngày 10 tháng 6 thì trời mưa, cho nên một sư huynh bàn thảo với chủ nhân một tiệm sách có thể nào trả tiền cho ông kèm những tờ thông tin vào sách báo mà ông đang bán. Chủ nhân này là người Hồi giáo Mã Lai, sau khi đọc nội dung của tờ thông tin, liền chấp nhận và còn nói rằng con người vốn nên ăn chay. Phản ứng từ người chủ tiệm này đã thay đổi ấn tượng trước đây của vị sư huynh rằng rất khó cho người Hồi giáo chấp nhận khái niệm ăn chay. Một người Mã Lai trẻ khác là chủ một nhà hàng mặn vì người địa phương không có một ý niệm gì về ăn chay. Anh này thường hy vọng tìm được cách để thay đổi thói quen ăn mặn của họ. Sau khi đọc tờ thông tin, anh mừng rỡ nói rằng thông điệp này đến rất đúng lúc và đã biến ước mơ của anh thành sự thật.

Vào ngày 11 tháng 6, khi chúng tôi đi phát ở một khu thương mại tại Sibu, chúng tôi một lần nữa gặp một trận mưa lũ. Tuy nhiên, với sự đồng ý của viên quản lý một siêu thị lớn, chúng tôi được vào trong tiệm để phát tờ thông tin. Khi người phát thanh của tiệm nhận được tờ thông tin và đọc nội dung, anh mạnh mẽ ủng hộ lý tưởng ăn chay từ bi của Sư Phụ. Anh còn hăng hái phát thanh một thông báo: "Một nhóm những người trẻ đang phát những tờ thông tin quảng bá lý tưởng ăn chay lành mạnh, để khách hàng thân mến của chúng ta có thể hiểu được lợi ích của việc ăn chay, hiểu được ý nghĩa của việc không sát sinh và sống một lối sống khỏe mạnh, nhân ái đầy niềm vui và tình thương. Nếu quý khách muốn biết thêm chi tiết, xin hãy lấy một tờ và đọc một cách kỹ lưỡng". Chúng tôi rất xúc động bởi lời nói của anh và cũng rất cám ơn Sư Phụ đã gởi vị thiên thần này đến giúp chúng tôi. Kết quả là chúng tôi có thêm tinh thần để đi phát, và người ta ngược lại cũng thành tâm và cảm kích hơn khi nhận tờ thông tin. Sau đó chúng tôi biếu người phát thanh một cuốn Sách Biếu, những ấn phẩm của Sư Phụ, và một số thức uống để bày tỏ sự biết ơn của chúng tôi.

Ở Sarikei và Bintangor, chúng tôi nhận thấy tỷ lệ số người địa phương nhận tờ thông tin rất cao, và hầu hết đều rất thân mật và lịch sự nói với chúng tôi rằng họ thừa nhận lý tưởng ăn chay. Trong một quán trà, chúng tôi gặp bốn người lớn tuổi từ bộ lạc Iban đang thưởng thức trà và tán gẫu. Khi nhận được tờ thông tin, họ liền đọc và nói với chúng tôi rằng họ ăn rất ít thịt. Khi chúng tôi khuyên họ rằng cuộc sống sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu họ có thể bỏ ăn thịt hoàn toàn, họ nói rất cám ơn lời đề nghị này. Sau đó, họ hỏi xin chúng tôi thêm tờ thông tin để họ có thể truyền đạt thông điệp từ bi của Sư Phụ đến người trong bộ lạc của họ.

Một sư tỷ đồng tu đã đi đến một trường tiểu học và xin phép vị phó hiệu trưởng được phát tờ Lối Sống Mới trong trường. Sau khi đọc tờ thông tin, vị phó hiệu trưởng không những cho phép mà còn nhắc chị nhanh chóng phát để tất cả các học sinh lớp buổi sáng nhận được một tờ, bởi vì đã gần cuối giờ học cho lớp buổi sáng. Quá vui mừng, chúng tôi bắt đầu phân phát, cám ơn sự gia trì của Sư Phụ đã giúp chúng tôi chuyển đạt tình thương Sư Phụ đến các học sinh non trẻ và đơn thuần này. Chúng tôi cũng để ý thấy rằng tất cả học sinh đều giữ tờ thông tin một cách đàng hoàng sau khi nhận được. 


Kết luận


Trong khi chúng tôi phân phát tờ thông tin, nhiều người đã bày tỏ lòng tri ân của họ và khen ngợi chúng tôi. Thật ra, chúng tôi mới là những người nên cám ơn. Ðó là bởi vì nhờ họ mà chúng tôi có cơ hội được làm công việc cao thượng này và dùng trí huệ của mình, qua đó chúng tôi có thể đo lường sự tiến bộ sự tu hành của mình sau khi đã theo Sư Phụ một thời gian dài như vậy. Bất cứ khi nào chúng tôi phát xong tất cả tờ thông tin trong tay, tâm chúng tôi dâng tràn một niềm vui sướng, khó có thể kềm chế được nỗi hân hoan bộc lộ trên gương mặt. Không lời nào có thể diển tả được niềm phúc lạc bên trong chúng tôi. Chúng con xin cám ơn Sư Phụ đã cho chúng con được thành công trong việc chia sẻ tình thương của Thượng Ðế đến tất cả chúng sinh. Với sự gia trì liên tục của Sư Phụ, thế giới này sẽ trở nên sáng sủa và thanh bình hơn, và cuối cùng tất cả các chúng sinh sẽ sống chung với nhau trong sự hòa hợp.


<< >>
Giới thiệu trang này đến bạn